14 giờ:52 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 9 , 2018

Cục Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

Ngày 12-9, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013 - 2018. Dự Đại hội có Thiếu tướng Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng. Các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Kỹ thuật. Đại biểu cơ quan chức năng Cục Chính trị Quân chủng và 130 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy, các tập thể và các cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong Phong trào TĐQT trong toàn Cục Kỹ thuật.

Cục Kỹ thuật tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018 
Đại tá Nguyễn Xuân Vọng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật phát biểu tại Đại hội.

Cục Kỹ thuật tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Các đại biểu dự Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua Quyết thắng trong những năm qua; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và Phong trào TĐQT ở giai đoạn tiếp theo; đồng thời biểu dương tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị; góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, Cục Kỹ thuật VMTD.

Cục Kỹ thuật tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm tại Đại hội.

 Theo đó, giai đoạn 2013-2018, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT ở Cục Kỹ thuật đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, chất lượng tốt, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của đơn vị; gắn chặt phong trào TĐQT, các đợt thi đua cao điểm, đột kích với các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, cuộc vận động; thực hiện 4 khâu đột phá của Tổng cục Kỹ thuật, làm chuyển biến và nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm. Đặc biệt, Cục Kỹ thuật đã chủ động nghiên cứu, đề xuất với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng các phương án mua sắm, sản xuất VKTBKT mới, cải tiến nâng cao tuổi thọ của VKTBKT thế hệ cũ. Các nhà máy, kho và Trung tâm Đo lường miền Bắc nhanh chóng tiếp thu làm chủ công nghệ trong sản xuất, cải tiến, sửa chữa, phục hồi vật tư, vũ khí trang bị, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB và các nhiệm vụ đột xuất khác của Quân chủng. Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Cục đã khắc phục khó khăn, thường xuyên bám sát bảo đảm kỹ thuật cho VKTB tại các đơn vị với hệ số kỹ thuật luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuât đạt chất lượng, hiệu quả; góp phần tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hàng triệu USD. 

5 năm qua, toàn Cục Kỹ thuật có 27 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua cấp Bộ Quốc phòng và Quân chủng; 135 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, 416 lượt tập thể đạt “Đơn vị tiên tiến”, 17 lượt tập thể được tặng bằng khen trong thực hiện các nhiệm vụ, 1235 cá nhân đạt “Chiến sĩ thi đua”, 6265 cá nhân đạt “Chiến sĩ tiên tiến”, “Lao động tiên tiến”. Đặc biệt, ngày 16-12-2014, Cục Kỹ thuật và Nhà máy Z119 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Đơn vị Anh hùng LLVTND. 

Cục Kỹ thuật tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Thủ trưởng Cục Kỹ thuật trao thưởng cho các điển hình xuất sắc tại Đại hội.

Tại Đại hội, có 14 tập thể và 5 cá nhân được Quân chủng tặng giấy khen; 6 tập thể và 43 cá nhân được Cục Kỹ thuật tặng giấy khen.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN-KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website