15 giờ:13 phút Thứ ba, ngày 27 tháng 6 , 2017

Các cơ quan, đơn vị tham quan hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26

Sáng 27-6, Đoàn đại biểu do Đại tá Trần Ngọc Quyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ làm Trưởng đoàn đã đến tham quan hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26. Đây là đơn vị được chọn làm “điểm” về công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật (XDCQ, RLKL). Dự buổi tham quan còn có các đại biểu Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần, Sư đoàn 361, Sư đoàn 371, Lữ đoàn 918, Lữ đoàn 26 và một số các đại biểu là trợ lý phụ trách quần chúng, chủ tịch hội phụ nữ cơ sở trong khối cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Các cơ quan, đơn vị tham quan Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26
Các đại biểu tham quan sổ sách của Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26.
Các cơ quan, đơn vị tham quan Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26
Đại tá Trần Ngọc Quyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng,
chủ trì thảo luận sau tham quan.

Trong thời gian 3 giờ, Đoàn đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả XDCQ, RLKL của Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26; tham quan Phòng Hồ Chí Minh, Phòng huấn luyện chiến sĩ nữ, nhà nghỉ của chiến sĩ nữ, hệ thống sổ sách và dự một buổi tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình của Chi hội Phụ nữ Tiểu đoàn 16. Thảo luận sau buổi tham quan, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực về những mặt làm tốt và cả những hạn chế cần khắc phục của Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26 trong XDCQ, RLKL. Đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình vận dụng vào thực tiễn hoạt động của hội mình.

Kết luận buổi tham quan, Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng nhấn mạnh: Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 26 bước đầu đã thực hiện tốt làm “điểm” về  XDCQ, RLKL. Với 175 quân nhân nữ (có trên 100 lượt đồng chí được khen thưởng) là một nỗ lực đáng ghi nhận. Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc cho Sở chỉ huy Quân chủng PK-KQ; Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 đã xây dựng mô hình hoạt động hợp lý, tạo được nếp sống văn minh, văn hóa từ việc duy trì nghiêm nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật nên đã tạo sức lan tỏa rộng. Những thành tích đó đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trung tâm của Lữ đoàn 26.

Đối với các hội, chi hội phụ nữ trong toàn Quân chủng PK-KQ, cấp ủy, chỉ huy các cấp cần có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục, làm chuyển biến tích cực về mặt nhận thức trong XDCQ, RLKL. Triển khai thực hiện công tác XDCQ, RLKL cần lồng ghép với các phong trào và các cuộc vận động khác. 100% cán bộ, hội viên phải cam kết không vi phạm kỷ luật. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện bản lĩnh tâm lý và tạo mọi điều kiện cho chị em hoạt động. Riêng Ban chấp hành các hội phụ nữ cần phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với chi đoàn thanh niên, công đoàn cơ sở để nhân rộng các mô hình hoạt động; đồng thời tổ chức tốt các cuộc giao lưu, diễn đàn, tọa đàm, mạn đảm… tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, đạt hiệu quả thiết thực.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website