quyet-tam-thuc-hien-thang-loi-nhiem-vu-b70

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ B70

Tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024), Quân chủng Phòng không - Không (PK-KQ) có 1 khối đi và 1 khối đứng, với 170 cán bộ, chiến sĩ. Mặc cho thời tiết những ngày đầu năm mưa nắng thất thường, song cán bộ, chiến sĩ Quân chủng tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (gọi tắt là lực lượng thực hiện nhiệm vụ B70) vẫn luôn hăng say luyện tập với khí thế và quyết tâm rất cao, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nhung-ngay-dau-trong-quan-ngu-cua-cac-chien-si-moi

Những ngày đầu trong quân ngũ của các chiến sĩ mới

Những ngày đầu trong quân ngũ của các chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 bắt đầu làm quen với các chế độ nền nếp theo hiệu lệnh còi, kẻng. Đổi thay môi trường học tập, sinh hoạt từ những việc rất nhỏ, như: Gấp chăn màn, để giày dép, phơi quần áo, mang mặc, lễ tiết tác phong, đến xưng hô chào hỏi… Tất cả đều được cán bộ các cấp trong Tiểu đoàn hướng dẫn, chỉ bảo tỉ mỉ, tận tình. Vì vậy, những bỡ ngỡ ban đầu đã nhanh chóng nhường chỗ cho bầu không khí chan hòa, gần gũi, đoàn kết, sẻ chia; giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa đồng, tự tin, phấn khởi, xác định rõ nhiệm vụ, quyết tâm phấn đấu giành kết quả cao trong huấn luyện. Dưới đây là một số hình ảnh phản ánh những ngày đầu quân ngũ của chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 do phóng viên Báo PK-KQ ghi lại. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
“mat-than”-tren-dinh-sai-ho

“Mắt thần” trên đỉnh Sài Hồ

Trạm Ra đa 16 (Trung đoàn 291, Sư đoàn 365) được ví như đôi “mắt thần” trên đỉnh núi Sài Hồ thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Từ đầu tuần đến nay, nhiệt độ trên đỉnh Sài Hồ đột ngột giảm xuống từ 2 độ C đến 4 độ C, gió mạnh, độ ẩm cao... khiến cho điều kiện sinh hoạt của đơn vị vốn đã khó khăn lại thêm vất vả bội phần, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bộ đội, công tác bảo đảm kỹ thuật của khí tài... Vượt lên thời tiết khắc nghiệt, cán bộ, chiến sĩ của Trạm Ra đa 16 phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, duy trì nền nếp trực ban chiến đấu từ sở chỉ huy đến các đài ra-đa theo đúng quy định; đồng thời triển khai chặt chẽ, đồng bộ công tác huấn luyện chiến đấu, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện thường xuyên, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội... giữ cho những cánh sóng luôn vững vàng, hoạt động hiệu quả, chính xác, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc.

Chi tiết
tran-dia-canh-troi-duoi-chan-ngu-hanh-son

Trận địa canh trời dưới chân Ngũ Hành Sơn

Là đơn vị có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng trời phía Đông Nam TP Đà Nẵng, những năm qua, Đại đội 11, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tham gia các đợt trực ban, cơ động lực lượng, diễn tập đều được cấp trên đánh giá cao, nhiều năm đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Trong dịp kiểm tra toàn điện đầu tháng 11 vừa qua, Đại đội được Đoàn kiểm tra của Quân chủng PK-KQ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 11 đang tích cực huấn luyện, luyện các phương án chiến đấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên đây là một số hình ảnh hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Đại đội 11 do phóng viên Báo Phòng không - Không quân ghi lại. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
“vuot-nang-thang-mua”-san-sang-cho-nhiem-vu-ban-dan-that

“Vượt nắng, thắng mưa” sẵn sàng cho nhiệm vụ bắn đạn thật

Những ngày đầu tháng 10, khí hậu trên mảnh đất Cam Ranh, Khánh Hoà trở nên “đỏng đảnh” hơn, cái nắng chang chang, xen lẫn những cơn mưa rào bất chợt. Nhưng với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa”, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 luôn khắc phục mọi khó khăn, hăng say luyện rèn; kíp chiến đấu đang tích cực huấn luyện giai đoạn nâng cao và chuyên sâu, quyết tâm giành kết quả cao nhất trong nhiệm vụ bắn đạn thật thời gian tới. Báo PK-KQ giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động huấn luyện, chuẩn bị cho nhiệm vụ bắn đạn thật của cán bộ, chiến sĩ đại đội 3, Trung đoàn 591.

Chi tiết
“benh-vien-da-khoa”-cua-may-bay-phan-luc

“Bệnh viện đa khoa” của máy bay phản lực

Là cơ sở sửa chữa đầu ngành của các loại máy bay phản lực, những năm qua, Nhà máy A32 đã tổ chức sửa chữa theo các cấp độ: lớn, vừa, nhỏ, cục bộ và tăng tổng niên hạn sử dụng các loại máy bay phản lực chiến đấu. Ngoài ra, Nhà máy còn tổ chức sửa chữa kết cấu thân vỏ, phụ tùng, thiết bị lẻ các loại máy bay và cơ động sửa chữa tại đơn vị; sửa chữa trang thiết bị, phương tiện mặt đất của các loại máy bay; giữ chuẩn, truyền chuẩn các phương tiện đo theo phân cấp, sửa chữa phương tiện đo và sửa chữa xe-máy, khí tài đặc chủng cho các đơn vị PK-KQ khu vực Miền Trung… Với đặc thù đó, Nhà máy được ví như một “Bệnh viện đa khoa” với nhiều phân xưởng sửa chữa theo chuyên ngành, bảo đảm các loại máy bay ở trạng thái tốt khi xuất xưởng. Báo PK-KQ giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng các loại máy bay tại Nhà máy A32.

Chi tiết
lam-chu-canh-bay-yak-130

Làm chủ cánh bay Yak-130

Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân có nhiệm vụ huấn luyện, từng bước làm chủ, khai thác, sử dụng, đào tạo giảng viên và phi công trên loại máy bay Yak-130. Trong 3 tháng đầu sau khi thành lập, tất cả phi công tham gia chuyển loại đã hoàn thành chương trình khoa mục bay ngày, bay đêm, bay biển với chuyên gia nước bạn; ngay sau đó, 100% phi công tham gia bay bắn, ném bom, đạn thật tiêu diệt mục tiêu trên đất liền, trên biển đều đạt thành tích xuất sắc. Sau 8 tháng, đơn vị đã triển khai đưa khí tài Yak-130 vào huấn luyện đêm và huấn luyện bay biển… Đến nay, cán bộ, phi công, chiến sĩ của Trung đoàn đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từng bước làm chủ, khai thác và sử dụng hiệu quả loại khí tài mới. Những thành tích đó là minh chứng kết quả đúng đắn của phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

Chi tiết
“bac-si”-cua-may-bay-su-22m4

“Bác sĩ” của máy bay Su-22M4

Ở Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, để có được những ban bay huấn luyện an toàn cần có sự tham gia của nhiều lực lượng, thành phần, nhưng có một lực lượng được ví như những “Bác sĩ” của các máy bay Su-22M4, đó chính là đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Họ như những con ong chăm chỉ, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, làm chủ công tác kỹ thuật, thực hiện đầy đủ các giai đoạn chuẩn bị bay (trước ngày bay, trước khi bay, bay tiếp, sau khi bay), duy trì độ tin cậy, bảo đảm cho kỹ thuật hàng không luôn ở trạng thái tốt, góp phần làm nên những chuyến bay và ban bay của Trung đoàn an toàn, hiệu quả. Dưới đây là một số hình ảnh về đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Trung đoàn 929 thực hiện công tác kỹ thuật ở các giai đoạn chuẩn bị bay trên máy bay Su-22M4 do nhóm phóng viên của Báo PK-KQ ghi lại.

Chi tiết
bo-doi-khong-quan-“dua-tai”-tai-truong-ban-nhu-xuan

Bộ đội Không quân “đua tài” tại Trường bắn Như Xuân

Từ ngày 16 đến 20-7, tại Trường bắn Như Xuân, Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức Diễn tập bay bắn, ném bom, đạn thật cho các đơn vị không quân năm 2023. Tại Diễn tập, các đơn vị Không quân trong Quân chủng đã thực hành công kích mục tiêu mặt đất ban ngày, với các nội dung bổ nhào ném bom, phóng rốc két, bắn pháo cơ động giản đơn, cơ động phức tạp theo biên đội và đơn chiếc.

Chi tiết
nhung-“bong-hoa-du”-tren-bau-troi-tuy-hoa

Những “bông hoa Dù” trên bầu trời Tuy Hòa

Những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4-2023, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức nhảy dù cho cán bộ, giáo viên, học viên phi công Trường Sĩ quan Không quân và cán bộ, phi công Lữ đoàn 954, Quân chủng Hải quân; Đoàn đặc công 5, Đoàn đặc công 198; Đoàn đặc công 126 và Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc, phía Nam. Đây là những phi công, học viên đã được Quân y đơn vị kiểm tra sức khỏe tốt, đủ điều kiện mới được tham gia thực hành nhảy dù. Nhiều học viên lần đầu tham gia nhảy dù rất háo hức chờ đợi được gọi đến tên mình lên máy bay trong sự hồi hộp xen lẫn chút lo âu…

Chi tiết
ngay-dau-quan-ngu-cua-chien-si-moi-su-doan-363

Ngày đầu quân ngũ của chiến sĩ mới Sư đoàn 363

Ngay sau khi tiếp nhận hơn 1.000 chiến sĩ mới (CSM) từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Tiểu đoàn Huấn luyện CSM, Sư đoàn 363 đã nhanh chóng ổn định tổ chức, biên chế; hướng dẫn CSM thực hiện các nền nếp, chế độ quy định; đồng thời, tăng cường công tác giáo dục, nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng của CSM ngay từ ngày đầu, tuần đầu. Báo Phòng không - Không quân giới thiệu một số hình ảnh những ngày đầu quân ngũ của CSM Tiểu đoàn Huấn luyện CSM, Sư đoàn 363.

Chi tiết
“hoa-lua”-tren-truong-ban-tb-1

“Hoa lửa” trên Trường bắn TB-1

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ, Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2022 do Quân chủng PK-KQ tổ chức đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, phản ánh thực chất trình độ, chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không trong toàn Quân chủng. Đây cũng là dịp để huấn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến của các kíp chiến đấu phân đội, nhất là trong điều kiện bắn ban đêm, thời tiết phức tạp; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức chỉ huy, điều hành chiến đấu và huấn luyện bộ đội sát thực tế, phù hợp với điều kiện chiến tranh hiện đại. Dưới đây là một số hình ảnh trong Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2022 do phóng viên Báo PK-KQ ghi lại tại Trường bắn TB-1.

Chi tiết
“tu-soi-tu-sua”-ben-nhung-canh-bay

“Tự soi, tự sửa” bên những cánh bay

Trong những năm qua, các đảng viên trẻ trong Chi bộ Phi đội 1, Trung đoàn 927, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân luôn thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa”, trên tinh thần tất cả vì nhiệm vụ chung. Chính việc tự giác thực hiện “tự soi, tự sửa” mọi lúc, mọi nơi nên không chỉ góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, mà còn nâng cao kỹ thuật lái, trình độ làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần để đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay; cùng với các lực lượng trong Quân chủng Phòng không - Không quân bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN trong mọi tình huống. Phóng viên Báo Phòng không - Không quân đã ghi lại những hình ảnh thực hiện “tự soi, tự sửa” hằng ngày của các đảng viên phi công trẻ Phi đội 1. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Chi tiết
mot-ngay-o-trung-tam-huan-luyen-mien-trung

Một ngày ở Trung tâm Huấn luyện miền Trung

Trung tâm Huấn luyện miền Trung thuộc Sư đoàn 375 hằng năm có nhiệm vụ tiếp nhận, huấn luyện hàng ngàn chiến sĩ mới bảo đảm an toàn, chất lượng. Sau khi kết thúc 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, Trung tâm tiếp tục đào tạo hàng trăm lượt hạ sĩ quan chỉ huy và các lớp nhân viên tiêu đồ 5x5, 9x9; nhân viên trinh sát; khẩu đội trưởng pháo phòng không 37mm và 57mm... Với điều kiện cơ sở vật chất được bảo đảm chính quy, không gian thoáng đãng, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, Trung tâm là môi trường học tập, rèn luyện thuận lợi đối với những người lính trẻ nơi đây. Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu kết nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bộ đội trong quá trình huấn luyện và học tập. Báo Phòng không - Không quân điện tử xin gửi tới bạn đọc một số hình ảnh hoạt động của đơn vị!

Chi tiết
tiep-tuc-khang-dinh-ban-linh-trinh-do-tac-chien-cua-luc-luong-phi-cong-doan-khong-quan-thang-long

Tiếp tục khẳng định bản lĩnh, trình độ tác chiến của lực lượng phi công Đoàn Không quân Thăng Long

Trong 2 ngày 21 và 22-6, tại Trường bắn Như Xuân (Thanh Hóa), Sư đoàn 371 (Đoàn Không quân Thăng Long) đã tổ chức đợt bay bắn, ném bom, đạn thật ngày và đêm cho phi công và tổ bay của các đơn vị trên các loại máy bay Su-30MK2, Su-22M4, Trực thăng Mi-8 và Mi-17, với các bài bay: Bay bắn, ném bom, phóng rốc két, bay bổ nhào, cơ động giản đơn, cơ động phức tạp theo biên đội và đơn chiếc. Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, điều kiện Trường bắn Như Xuân địa hình rừng núi khó khăn, song đợt bay bắn, ném bom đã được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, đội ngũ phi công thể hiện được trình độ, kỹ năng, sự quyết đoán trong xử lý các tình huống, tiêu diệt các mục tiêu đặt ra. Kết quả: 100% phi công và tổ bay đạt khá, giỏi và xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thành công của đợt bay bắn, ném bom, đạn thật lần này đã tiếp tục khẳng định trình độ, năng lực, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của lực lượng phi công Sư đoàn Không quân 371, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ bầu trời

Chi tiết
nhung-bai-hoc-dau-trong-quan-ngu

Những bài học đầu trong quân ngũ

Sau hơn 10 ngày nhập ngũ, các chiến sĩ mới đã nhanh chóng làm quen với việc ăn, ở, sinh hoạt, nền nếp, chế độ… Với sự gần gũi, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đã giúp chiến sĩ mới tiếp thu những bài học đầu tiên về lễ tiết, tác phong quân nhân, thực hiện nền nếp chế độ ngày, tuần, truyền thống của đơn vị, địa phương, tinh thần tương thân tương ái, tình đồng chí, đồng đội. Bên cạnh đó, các chiến sĩ mới cũng được học tập điều lệnh đội ngũ, 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật, học các bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện chế độ thể thao, tăng gia... Những bài học mới đã tạo môi trường gần gũi, vui vẻ, đoàn kết giúp cho chiến sĩ mới yên tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của chiến sĩ mới tại Trung tâm huấn luyện miền Trung, Sư đoàn 375.

Chi tiết
bo-doi-phong-khong-khong-quan-chung-tay-day-lui-dich-covid-19

Bộ đội Phòng không - Không quân chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong đơn vị; đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương nơi đóng quân đẩy lùi dịch bệnh. Hình ảnh Bộ đội PK-KQ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, chăm sóc nhân dân tại khu cách ly, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho nhân dân… đã góp phầm làm sáng đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”; “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, tô thắm thêm tình đoàn kết gắn bó quân dân.

Chi tiết
chien-si-phong-hoa-tham-gia-phong-chong-dich-covid-19

Chiến sĩ Phòng hóa tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân; thời gian qua, Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu) đã thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ và xe chuyên dùng, cùng trang thiết bị tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng, Bảo tàng PK-KQ, Trạm khách 55 và Đoàn Văn công PK-KQ. Mặc dù phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nắng nóng, song cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn ngừa, không để dịch COVID-19 lây lan vào Quân chủng. Báo Phòng không - Không quân Điện tử giới thiệu một số hình ảnh hoạt động phun thuốc khử khuẩn của Tiểu đoàn Phòng Hóa 23 tại Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website