quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-danh-gia-ket-qua-trien-khai-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-va-chuyen-doi-so

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số

Chiều 30-8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) của Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác CCHC và CĐS trong Quân chủng. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
ban-khoan-luong-huu-doi-voi-nam-si-quan

Băn khoăn lương hưu đối với nam sĩ quan

Theo quy định tại Điều 56 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), từ năm 2022 trở đi, đối với lao động nam, mốc thời gian đóng BHXH để được tính tỷ lệ hưởng lương hưu mức 45% bình quân tiền lương tháng đóng BHXH là 20 năm, sau đó cứ mỗi năm đóng BHXH được tính thêm 2% cho đến khi đạt mức tối đa là 75%.

Chi tiết
che-do-chinh-sach-cua-cong-dan-khi-nhap-ngu

Chế độ, chính sách của công dân khi nhập ngũ

Thời gian qua, Báo Quân đội nhân dân nhận được nhiều ý kiến quan tâm từ bạn đọc về quyền lợi của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Trong số báo này, Báo Quân đội nhân dân giới thiệu tới bạn đọc một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ (HSQ, BS) phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của HSQ, BS tại ngũ được quy định cụ thể tại Nghị định số 27/2016/NĐ-CP ngày 6-4-2016 của Chính phủ.

Chi tiết
“ban-dong-hanh”-cua-linh-cong-binh

“Bạn đồng hành” của lính công binh

Những năm qua, việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đối với quân nhân và thân nhân của quân nhân ở Lữ đoàn Công binh 28 được triển khai thực hiện nghiêm túc, mang lại hiệu quả thiết thực. Những ưu việt, tiện ích mà BHYT mang lại đã góp phần quan trọng thực hiện công tác chính sách, động viên những người lính công binh yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hieu-qua-tu-chinh-sach-bao-hiem-y-te-bao-hiem-xa-hoi-tai-nha-may-a29

Hiệu quả từ chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tại Nhà máy A29

Nhà máy A29, là trung tâm sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không, bảo đảm cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng. Trong nhiều năm qua, Nhà máy luôn đạt đơn vị vững mạnh toàn diện, năng lực sửa chữa được nâng cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một trong những nhân tố góp phần vào những thành tựu đó là Nhà máy đã triển khai thực hiện hiệu quả chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội (BHYT, BHXH), bảo đảm tốt quyền lợi chính đáng của quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP), lao động hợp đồng.

Chi tiết
thuc-hien-chinh-sach-bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te-o-nha-may-a32

Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở Nhà máy A32

Là doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài Quân đội, Nhà máy A32, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân có nhiều đối tượng tham gia lao động trong các môi trường, điều kiện khác nhau. Vì thế, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) công bằng, kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo lợi ích cho người lao động luôn được Nhà máy đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
mot-so-quy-dinh-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-co-hieu-luc-tu-hom-nay-15-3

Một số quy định đối với quân nhân chuyên nghiệp có hiệu lực từ hôm nay (15-3)

Theo Thông tư số 12/2021/TT-BQP ngày 28-1-2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 170/2016/TT-BQP ngày 30-10-2016, quy định về cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) tương ứng với mức lương, phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm trong trường hợp bị kỷ luật hạ bậc lương; trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định đối với QNCN, công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP), bắt đầu từ hôm nay (15-3-2021), một số quy định đối với QNCN có sự thay đổi.

Chi tiết
trien-khai-toan-dien-hieu-qua-chinh-sach-bhxh-bhyt

Triển khai toàn diện, hiệu quả chính sách BHXH, BHYT

Trên cơ sở quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của BHXH Bộ Quốc phòng, Quân chủng (Phòng không - Không quân) PK-KQ; thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện Y học PK-KQ đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác BHXH, BHYT phù hợp với tình hình thực tiễn.

Chi tiết
cuc-tai-chinh-bo-quoc-phong-ket-luan-xet-duyet-quyet-toan-ngan-sach-nam-2019-tai-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Cục Tài chính Bộ Quốc phòng kết luận xét duyệt quyết toán ngân sách năm 2019 tại Quân chủng Phòng không-Không quân

Ngày 8-5, tại Hà Nội, Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Hội nghị xét duyệt quyết toán ngân sách năm 2019 đối với Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Dự hội nghị có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Đại tá Lê Văn Thuận - Phó Cục trưởng Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng); thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
bo-quoc-phong-cong-bo-muc-diem-nhan-ho-so-xet-tuyen-cac-truong-quan-doi-nam-2019

Bộ Quốc phòng công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển các trường Quân đội năm 2019

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, việc đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội năm 2019 cần có những lưu ý sau:

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-chinh-sach-bhxh-bhyt-trong-quan-chung-pk-kq

Thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trong Quân chủng PK-KQ

Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) là chủ trương, chính sách lớn trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta. Nhận thức đúng vị trí, vai trò của việc thực hiện BHXH, BHYT, những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả; góp phần ổn định đời sống của cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVCQP và hậu phương gia đình; giúp bộ đội yên tâm công tác, xác định và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
chuan-bi-chu-dao-cho-tong-dieu-tra-dan-so-va-nha-o-nam-2019

Chuẩn bị chu đáo cho Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở là một chủ trương lớn, quan trọng của Đảng, Nhà nước ta, được tiến hành trên phạm vi cả nước, theo chu kỳ 10 năm/lần. Năm 2019 là lần thứ 5 thực hiện Tổng điều tra dân số. Thời gian qua, các cơ quan chức năng Quân chủng đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng để cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trong Quân chủng được diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Chi tiết
bo-quoc-phong-huong-dan-thuc-hien-muc-luong-co-so

Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở

Ngày 28/6/2018, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 88/2018/TT-BQP hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Chi tiết

Quy định mới về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 99/2018/NĐ-CP, quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Chi tiết

Những điểm mới trong Luật Quốc phòng năm 2018

Luật Quốc phòng năm 2018 đã được Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 8/6/2018, chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những điểm mới trong Luật Quốc phòng năm 2018, Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên -Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng Tham mưu), Ủy viên Ban soạn thảo, Phó Tổ trưởng Thường trực Tổ Biên tập Luật Quốc phòng năm 2018 đã có cuộc trao đổi về nội dung này.

Chi tiết

Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân

Nghị định số 85/2018/NĐ-CP ngày 30/05/2018 của Chính phủ, quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân.

Chi tiết
bai-3-doi-moi-chinh-sach-tien-luong-quan-doi

Bài 3: Đổi mới chính sách tiền lương quân đội

Chính sách tiền lương đối với cán bộ quân đội là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Từ năm 1958, chính sách tiền lương đối với cán bộ quân đội nhiều lần được sửa đổi, nhưng hiện nay đang bị lạc hậu, cần phải được sửa đổi tiếp.

Chi tiết
bai-2-hoan-thien-chinh-sach-bao-hiem-xa-hoi

Bài 2: Hoàn thiện chính sách bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là bộ phận lớn nhất trong hệ thống và là trụ cột cơ bản của an sinh xã hội (ASXH). Trong những năm qua, chính sách BHXH của Việt Nam đã được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, tạo cơ hội cho mọi người dân trong việc tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách. Tuy nhiên, chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, cần tiếp tục được hoàn thiện.

Chi tiết
1 2 3 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website