nang-cao-chat-luong-cong-tac-ky-thuat-o-doan-thanh-to

Nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật ở Đoàn Thành Tô

Những năm qua, công tác kỹ thuật luôn được cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật của vũ khí trang bị khí tài (VKTBKT), đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Chi tiết
truong-cao-dang-ky-thuat-pk-kq-be-mac-hoi-thi-chu-nhiem-bo-mon-gioi-nam-2024

Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ bế mạc Hội thi Chủ nhiệm Bộ môn giỏi năm 2024

Sáng 9-7, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Bế mạc Hội thi Chủ nhiệm Bộ môn năm 2024. Đại tá Vũ Văn Thiết - Phó Hiệu trưởng Đào tạo Nhà trường chủ trì Bế mạc. Tham dự còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị và 26 thí sinh là Chủ nhiệm Bộ môn trong Nhà trường.

Chi tiết
nhung-nguoi-tham-lang-nang-canh-bay

Những người thầm lặng nâng cánh bay

Ở các đơn vị Không quân, mỗi ban bay được thực hiện thành công là kết quả tổng hợp của nhiều thành phần, yếu tố, lực lượng. Trong đó, sự cẩn thận, chu đáo, trách nhiệm trong từng nội dung, nhiệm vụ là rất quan trọng. Nhận thức rõ điều đó, những người lính công binh của Đại đội 3, Tiểu đoàn Kỹ thuật hậu cần sân bay, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần mẫn, thầm lặng góp phần làm nên những chuyến bay an toàn, thắng lợi.

Chi tiết
chuyen-cham-soc-“ho-mang-chua”-o-trung-doan-935

Chuyện chăm sóc “Hổ mang chúa” ở Trung đoàn 935

Với chức năng nhiệm vụ được giao; những năm qua, Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật thuộc Ban Kỹ thuật đã phát huy vai trò trách nhiệm, thường xuyên làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay Su-30MK2 và các thiết bị máy lẻ, bảo đảm kịp thời khí tài cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Trung đoàn 935, Sư đoàn 370.

Chi tiết
gan-phong-trao-thi-dua-voi-nang-cao-nang-luc-sua-chua-khi-tai-trang-bi

Gắn phong trào thi đua với nâng cao năng lực sửa chữa khí tài trang bị

Là cơ sở đầu ngành về sửa chữa, sản xuất vật tư, khí tài Ra đa cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Quân đội; những năm qua, Nhà máy Z119 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) với nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo động lực để cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng nỗ lực phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tieu-doan-80-bao-dam-tot-dan-ten-lua-cho-cac-tieu-doan-hoa-luc

Tiểu đoàn 80 bảo đảm tốt đạn tên lửa cho các tiểu đoàn hỏa lực

Chúng tôi có mặt tại khu vực niêm cất khí tài của Tiểu đoàn 80, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 đúng vào lúc đơn vị bước vào huấn luyện.

Chi tiết
su-doan-375-to-chuc-dinh-ky-nam-mau-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Sư đoàn 375 tổ chức định kỳ năm "mẫu" vũ khí trang bị kỹ thuật

Trong 2 ngày (10 và 11-5), tại Tiểu đoàn 179 (Trung đoàn 282); Sư đoàn 375 đã tổ chức định kỳ năm "mẫu" vũ khí, trang bị khí tài (VKTBKT). Đây là đơn vị được Sư đoàn lựa chọn làm mẫu để các đơn vị trong Sư đoàn tham quan, học tập.

Chi tiết
tiep-them-dong-luc-sang-tao-cho-ky-su-tre

Tiếp thêm động lực sáng tạo cho kỹ sư trẻ

Những năm gần đây, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A34 đã thường xuyên quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều biện pháp khích lệ, động viên, khen thưởng kịp thời đối với phong trào nghiên cứu khoa học. Nhờ đó đã tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều cán bộ, kỹ sư trẻ, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Chi tiết
chinh-quy-mau-muc-o-kho-k312

Chính quy, mẫu mực ở Kho K312

Nhờ kết hợp đồng bộ nhiều biện pháp hiệu quả, thiết thực, những năm qua Kho K312 luôn là điểm sáng về xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực, an toàn của Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân; 2 năm liền (2022, 2023) Kho đạt đơn vị Quyết thắng.

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-chat-luong-san-pham

Thực hiện hiệu quả công tác quản lý chất lượng sản phẩm

Là trung tâm sửa chữa tổng hợp các loại trang bị kỹ thuật phòng không khu vực phía Nam, các sản phẩm do Nhà máy A29 sửa chữa, sau khi xuất xưởng đều bảo đảm chất lượng cấp 2, đồng bộ, có độ ổn định cao. Để có được kết quả đó, Nhà máy luôn nỗ lực nâng cao năng lực sửa chữa, thực hiện chặt chẽ các quy trình công nghệ; đồng thời thường xuyên duy trì thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng sản phẩm.

Chi tiết
su-doan-361-to-chuc-tap-huan-quy-trinh-cong-nghe-kiem-tra-bao-duong-ky-thuat-dan-ten-lua

Sư đoàn 361 tổ chức tập huấn quy trình công nghệ kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đạn tên lửa

Trong 3 ngày, (từ 15 đến 17-4), tại Tiểu đoàn 80, Trung đoàn 257; Sư đoàn 361 đã tổ chức tập huấn quy trình công nghệ kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đạn tên lửa. Tham gia tập huấn có đại diện cán bộ, trợ lý và các đồng chí trong Kíp dây chuyền sản xuất đạn của các Trung đoàn tên lửa trong Sư đoàn 361.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật

Năm 2023, Ngành Xe - Máy Quân chủng Phòng không - Không quân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập và bắn đạn thật của các lực lượng, cũng như phục vụ các mặt hoạt động khác cho toàn Quân chủng. Tổng kết năm 2023, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng ở các cấp; tập thể Phòng Xe - Máy đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng. Đó là kết quả nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Ngành Xe - Máy Quân chủng trong thực hiện vụ được giao.

Chi tiết
bao-dam-an-toan-trong-tinh-hinh-thoi-tiet-phuc-tap

Bảo đảm an toàn trong tình hình thời tiết phức tạp

Với đặc thù công việc và vật chất của đơn vị có nguy cơ cháy nổ cao, lại đứng chân trên địa bàn có thời tiết phức tạp nên cán bộ, nhân viên của Kho luôn chủ động khắc phục khó khăn; duy trì nghiêm các quy định về công tác bảo đảm an toàn kho tàng.

Chi tiết
kho-k333-bao-dam-tot-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Kho K333 bảo đảm tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Là đơn vị kho tổng hợp cấp chiến dịch, những năm qua, Kho K333, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân luôn chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) và vật tư kỹ thuật (VTKT), góp phần bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Thời gian qua, ngành Kỹ thuật Sư đoàn 365 đã có nhiều nỗ lực, tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn triển khai hiệu quả công tác kỹ thuật với nhiều biện pháp đồng bộ, bảo đảm cho VKTBKT luôn ổn định, có hệ số kỹ thuật cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ và thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Chi tiết
hieu-qua-trong-thuc-hien-cuoc-van-dong-50-o-quan-chung-pk-kq

Hiệu quả trong thực hiện Cuộc vận động 50 ở Quân chủng PK-KQ

Thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50), trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên, hướng dẫn của Ban chỉ đạo 50 Bộ Quốc phòng và Quân chủng về tổ chức thực hiện Cuộc vận động 50, góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật trong tình hình mới.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-tong-ket-15-nam-thuc-hien-nghi-quyet-382

Trường Sĩ quan Không quân tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382

Chiều 22-4, Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo nhiệm vụ công tác kỹ thuật (CTKT) trong tình hình mới.

Chi tiết
dang-uy-su-doan-363-tong-ket-15-nam-thuc-hien-nghi-quyet-382-ve-lanh-dao-cong-tac-ky-thuat-trong-tinh-hinh-moi

Đảng ủy Sư đoàn 363 tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới

Ngày 6-4, Đảng ủy Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTƯ của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ). Đại tá Phạm Hồng Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website