kho-k333-bao-dam-tot-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Kho K333 bảo đảm tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Là đơn vị kho tổng hợp cấp chiến dịch, những năm qua, Kho K333, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân luôn chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) và vật tư kỹ thuật (VTKT), góp phần bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Thời gian qua, ngành Kỹ thuật Sư đoàn 365 đã có nhiều nỗ lực, tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn triển khai hiệu quả công tác kỹ thuật với nhiều biện pháp đồng bộ, bảo đảm cho VKTBKT luôn ổn định, có hệ số kỹ thuật cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ và thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Chi tiết
hieu-qua-trong-thuc-hien-cuoc-van-dong-50-o-quan-chung-pk-kq

Hiệu quả trong thực hiện Cuộc vận động 50 ở Quân chủng PK-KQ

Thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50), trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên, hướng dẫn của Ban chỉ đạo 50 Bộ Quốc phòng và Quân chủng về tổ chức thực hiện Cuộc vận động 50, góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật trong tình hình mới.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-tong-ket-15-nam-thuc-hien-nghi-quyet-382

Trường Sĩ quan Không quân tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382

Chiều 22-4, Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo nhiệm vụ công tác kỹ thuật (CTKT) trong tình hình mới.

Chi tiết
dang-uy-su-doan-363-tong-ket-15-nam-thuc-hien-nghi-quyet-382-ve-lanh-dao-cong-tac-ky-thuat-trong-tinh-hinh-moi

Đảng ủy Sư đoàn 363 tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới

Ngày 6-4, Đảng ủy Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTƯ của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ). Đại tá Phạm Hồng Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
lam-tot-cong-tac-bao-dam-trong-cac-nhiem-vu

Làm tốt công tác bảo đảm trong các nhiệm vụ

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 khi các bộ phận của Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện. Tại khu kỹ thuật, những chiếc xe chuyên dụng hoạt động như con thoi: Xe thì nạp nhiên liệu, xe thì nạp oxy, ni tơ, khí nén, thông điện cho từng chiếc phản lực. Các loại nhiên liệu như: Xăng, dầu, mỡ được các nhân viên phụ trách kiểm tra kỹ lưỡng, lấy mẫu lưu và đăng ký cẩn thận. Thiếu tá QNCN Trần Xuân Ngà - Nhân viên Xăng dầu cho biết: “Các loại nhiên liệu phục vụ cho hoạt động bay đều được hóa nghiệm, kiểm tra chất lượng định kỳ. Ở mỗi ban bay, chúng tôi luôn duy trì nghiêm ngặt các chế độ bảo đảm xăng, dầu, mỡ trong 3 giai đoạn bay. Trước ngày bay chúng tôi phải kiểm tra cụ thể, tỉ mỉ hệ thống bồn, bể chứa, xe tra nạp nhiên liệu phục vụ cho ban bay. Các loại xăng dầu nạp lên từng máy bay đều lưu mẫu, đăng ký sổ sách theo quy định. Trong ban bay và sau ban bay cũng tiến hành bàn giao, lưu mẫu đến khi có ban bay thứ 3 mới được hủy mẫu đã lưu”.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-quan-chung-phong-khong-khong-quan-trien-khai-nhiem-vu-nam-2022

Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 29-12, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Hội nghị ngành Kỹ thuật năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Cục Kỹ thuật chủ trì hội nghị. Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-to-chuc-le-tot-nghiep-khoa-10-chuyen-loai-trung-cap-phong-khong

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 10 Chuyển loại Trung cấp Phòng không

Sáng 25-5, Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 10, Chuyển loại Trung cấp Phòng không (2019-2021). Dự Lễ tốt nghiệp có Thủ trưởng Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị và 45 học viên khóa 10, Chuyển loại Trung cấp Phòng không tốt nghiệp trong đợt này.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-hoi-thi-xe-tot-lai-xe-tho-xe-gioi-nam-2021

Sư đoàn 367 tổ chức Hội thi Xe tốt, lái xe, thợ xe giỏi năm 2021

Ngày 24-3, Sư đoàn 367 đã khai mạc Hội thi Xe tốt, lái xe, thợ xe giỏi năm 2021. Tham dự hội thi có 6 đội đến từ các đơn vị trong toàn Sư đoàn. Mỗi đội có 4 thành viên gồm 1 trợ lý xe-máy, 2 thợ xe và 1 lái xe.

Chi tiết
thuc-hien-tot-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hang-khong

Thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không

Với phương châm “Mọi thắng lợi trên không đều bắt nguồn từ mặt đất”, những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, kỹ thuật hàng không (KTHK) nói riêng; góp phần quan trọng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện bay và đào tạo phi công quân sự của đơn vị.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-phong-chong-chay-no-trong-mua-nang-nong

Bảo đảm tốt công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng

Trong những năm qua, Kho 286, Cục Kỹ thuật luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống cháy nổ (PCCN), bảo đảm an toàn cho người và vũ khí trang bỊ kỹ thuật (VKTBKT).

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Năm 2019, Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), trong đó Đại đội 171, 172 tham gia diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị Pháo phòng không do Quân chủng tổ chức đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Phân đội bắn giỏi”; đồng thời, kíp sở chỉ huy (SCH) Trung đoàn đạt giải nhất trong Hội thao cấp Quân chủng. Góp phần vào kết quả đó có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Kỹ thuật Trung đoàn trong việc bảo đảm tốt vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
may-phun-dung-dich-sat-khuan-tay-tu-dong-cua-cac-giang-vien-tre

Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động của các giảng viên trẻ

Với tinh thần trách nhiệm cao trong phòng, chống dịch Covid-19, mới đây Ban Chủ nhiệm Khoa Máy bay - Động cơ, Trường Sĩ quan Không quân đã chỉ thị cho Tổ giảng viên chế tạo nhanh “Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động”. Với tinh thần khẩn trương “chống dịch như chống giặc”, nhóm giảng viên trẻ do Đại úy Nguyễn Thanh Cường phụ trách đã thiết kế, chế tạo và đưa vào vận hành thành công sản phẩm.

Chi tiết
khai-thac-quan-ly-tot-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Khai thác, quản lý tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật

Với nhiều chủ trương sát, đúng, biện pháp thực hiện chủ động, sáng tạo, 5 năm qua, Quân chủng PK-KQ đã đạt kết quả toàn diện trên cả 4 mục tiêu của Cuộc vận động 50; đặc biệt là mục tiêu khai thác, quản lý tốt VKTBKT, đáp ứng yêu cầu bảo đảm VKTBKT cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vùng trời và nhiều nhiệm vụ đột xuất khác.

Chi tiết
trung-doan-236-day-manh-hoat-dong-sang-kien-cai-tien-ky-thuat

Trung đoàn 236 đẩy mạnh hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Để tạo bước chuyển biến toàn diện trong công tác bảo đảm kỹ thuật, nhiều năm qua, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50); đặc biệt là tính tích cực, chủ động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Chi tiết
xay-dung-“diem”-ve-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-921

Xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Năm 2020, được Sư đoàn 371 chọn xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 921 xác định đây là cơ hội để ngành Kỹ thuật Trung đoàn củng cố, nâng cao chất lượng bảo quản, khai thác khí tài, trang bị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; tạo cơ sở vững chắc để Trung đoàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-o-trung-doan-923

Bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không ở Trung đoàn 923

Bằng sự nỗ lực cố gắng, tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm cao, cán bộ, nhân viên kỹ thuật Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần cho Trung đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-qdnd-viet-nam-nghiem-thu-de-tai-sang-kien-khoa-hoc-nganh-giao-duc-dao-tao-nam-2019

Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam nghiệm thu đề tài, sáng kiến khoa học ngành giáo dục đào tạo năm 2019

Vừa qua, tại Trường Sĩ quan Không quân, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu đề tài, sáng kiến liên quan đến công tác dạy và học ngoại ngữ của các học viện, trường sĩ quan khu vực phía Nam. Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học nghiệm thu đề tài, sáng kiến ngành Giáo dục đào tạo cấp Bộ Tổng Tham mưu, chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website