thi-dua-la-“don-bay”-thuc-hien-thang-loi-nhiem-vu

Thi đua là “đòn bẩy” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

Giai đoạn 2019-2024, công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Sư đoàn 361 đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đây thực sự là “đòn bẩy”, tạo động lực to lớn góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của đơn vị, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Chi tiết
phat-huy-dan-chu-hoan-thanh-thang-loi-nhiem-vu-duoc-giao

Phát huy dân chủ, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao

Những năm qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở được Sư đoàn 377 triển khai đồng bộ, toàn diện, bằng nhiều biện pháp sâu rộng, sát thực tế. Nhờ đó đã phát huy trí tuệ tập thể, tăng cường sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết nội bộ, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp, giúp Sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dong-luc-thi-dua-cua-can-bo-chien-si-doan-song-la

Động lực thi đua của cán bộ, chiến sĩ Đoàn Sông La

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 284 (Đoàn Sông La), Sư đoàn 365 luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT). Sức lan tỏa sâu rộng từ các phong trào thi đua đã trở thành động lực tinh thần to lớn, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
“dan-van-kheo”-o-su-doan-367

“Dân vận khéo” ở Sư đoàn 367

Đóng quân trên địa bàn rộng lớn phía Nam, trong nhiều năm qua, Sư đoàn 367 luôn quan tâm đẩy mạnh công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả Phong trào “Dân vận khéo”, từ đó góp phần vun đắp tình đoàn kết quân dân, xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn đóng quân an toàn.

Chi tiết
bay-den-vung-lu

Bay đến vùng lũ

Những ngày qua, cùng với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong Quân đội tham gia giúp nhân dân các tỉnh bị lũ lụt do bão số 3 gây ra, còn có các phi công, thành viên tổ bay và lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ. Các anh đã khắc phục mọi khó khăn, làm tốt công tác chuẩn bị, kịp thời cất cánh bay đến những địa phương bị chia cắt, cô lập để tiếp tế hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Chi tiết
thi-dua-xay-dung-kho-k333-vung-manh-an-toan

Thi đua xây dựng Kho K333 vững mạnh, an toàn

Thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024, Kho K333, Cục Kỹ thuật có 4 năm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, năm 2020 được Quân chủng Phòng không - Không quân tặng cờ thi đua. Có được những thành tích ấn tượng này là bởi đơn vị đã phát huy hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào TĐQT vào thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Chi tiết
dong-luc-thi-dua-tu-nhung-dien-hinh-tien-tien

Động lực thi đua từ những điển hình tiên tiến

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 7, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn xác định công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến là biện pháp tổ chức thi đua quan trọng, thiết thực, góp phần để Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, trở thành động lực thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, học viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
dua-quy-dinh-so-144-qd-tw-cua-bo-chinh-tri-vao-cuoc-song

Đưa Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị vào cuộc sống

Ngày 9-5-2024, Bộ Chính trị khóa XIII ban hành Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (Quy định 144). Quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị, mỗi cán bộ, đảng viên tự giác học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, tự soi, tự sửa theo chuẩn mực đạo đức.

Chi tiết
lan-toa-pham-chat-tot-dep-tu-cac-dien-hinh-tien-tien

Lan tỏa phẩm chất tốt đẹp từ các điển hình tiên tiến

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) giai đoạn 2019-2024 đã diễn ra chương trình giao lưu “Tuổi trẻ với điển hình tiên tiến”. Đan xen giữa các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các phóng sự về kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên… là phần giao lưu với các cá nhân tiêu biểu của Quân chủng. Tại đây, các bạn trẻ đã được nghe các điển hình tiên tiến chia sẻ những biện pháp hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong quá trình học tập, công tác và thực hiện nhiệm vụ; qua đó lan tỏa và cổ vũ thế hệ trẻ tích cực, tự giác thi đua, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dong-luc-manh-me-trong-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Động lực mạnh mẽ trong bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Từ năm 2019 đến nay, công tác thi đua, khen thưởng (TĐ-KT) và Phong trào Thi đua (PTTĐ) Quyết thắng của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) không ngừng đổi mới, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đột phá vào nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay...

Chi tiết
“ngoi-sao-quyet-thang”-tren-mat-tran-tu-tuong-van-hoa

“Ngôi sao quyết thắng” trên mặt trận tư tưởng, văn hóa

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, trực tiếp là Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Phòng Tuyên huấn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng được đội ngũ cán bộ, nhân viên có phẩm chất, năng lực tốt, nhiệt huyết, trách nhiệm, thực sự là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Chi tiết
su-doan-375-no-luc-day-manh-thi-dua-toan-dien

Sư đoàn 375 nỗ lực đẩy mạnh thi đua toàn diện

Sư đoàn 375 nhiều năm đạt đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hai năm liên tục (2022-2023) được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Để đạt được những thành tích đó, cùng với sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn đã có nhiều giải pháp lãnh đạo toàn diện nhất là đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua quyết thắng tạo động lực thúc đẩy đơn vị thực hiện tốt mọi nhiệm vụ.

Chi tiết
dot-pha-thi-dua-bao-ve-vung-chac-bau-troi-to-quoc-tu-som-tu-xa

Đột phá thi đua bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc từ sớm, từ xa

5 năm qua (2019-2024), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) trong toàn Quân chủng Phòng không-Không quân đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, từ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay (SSCĐ, QLVT, QLĐHB), xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học đến xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
nha-may-a32-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-quyet-thang

Nhà máy A32 - Lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng

Những năm qua, Nhà máy A32 đã sửa chữa thành công nhiều loại máy bay hiện đại, phục vụ cho các đơn vị Không quân huấn luyện, SSCĐ. Đạt được kết quả đó, ngoài việc làm tốt công tác đào tạo, tự chủ nguồn nhân lực chất lượng cao thì việc đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) được Nhà máy đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-doan-ket-thong-nhat-ve-y-chi-va-hanh-dong

Xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động

Chúng tôi đến gặp Trung tướng, Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Phiệt - Nguyên Phó Tư lệnh về chính trị Quân chủng vào những ngày toàn Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang sôi nổi hướng về dịp kỷ niệm 25 năm ngày sáp nhập Quân chủng. Ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng ông vẫn toát lên thần thái tinh anh, trí tuệ của một vị tướng trưởng thành từ chiến đấu và có nhiều tâm huyết trong quá trình xây dựng, phát triển Quân chủng trong thời bình.

Chi tiết
phat-huy-tinh-than-“dam-danh-biet-danh-va-quyet-danh-thang”-trong-chien-thang-tran-dau

Phát huy tinh thần “dám đánh, biết đánh và quyết đánh thắng” trong Chiến thắng trận đầu

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc ta, nhiều sự kiện lịch sử mang tầm vóc thời đại, mãi trường tồn với thời gian. Chiến thắng ngày 5-8-1964 của quân và dân Miền Bắc, nòng cốt là Bộ đội Phòng không và Bộ đội Hải quân là biểu tượng của ý chí kiên cường, bất khuất, tinh thần “Dám đánh, biết đánh và quyết đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” của quân và dân ta trong trận đụng đầu lịch sử đầu tiên với không quân Mỹ.

Chi tiết
bo-doi-cu-ho-tien-biet-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong

Bộ đội Cụ Hồ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cùng với nhân dân cả nước, rất đông cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã có mặt hai bên đường tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội) về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Chi tiết
tri-an-nghia-tinh-trach-nhiem-voi-nguoi-co-cong

Tri ân nghĩa tình, trách nhiệm với người có công

Phát huy truyền thống tốt đẹp, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2024), 60 năm Chiến thắng trận đầu chống chiến tranh phá hoại Miền Bắc lần thứ nhất (5-8-1964/5-8-2024) và 25 năm hợp nhất Quân chủng PK-KQ (14-7-1999/14-7-2024).

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website