giup-dan-bang-nhung-viec-lam-cu-the

Giúp dân bằng những việc làm cụ thể

Những năm qua, hình ảnh các y, bác sĩ Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần, Quân chủng PK-KQ có mặt ở các địa phương để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và trao quà… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, tô thắm và làm tỏa sáng thêm hình ảnh cao đẹp người chiến sĩ Quân y PK-KQ trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
dot-pha-de-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu

Đột phá để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đến Sư đoàn 375 những ngày giáp Tết, không khí mùa Xuân hiển hiện trên gương mặt của từng cán bộ, chiến sĩ khi năm vừa qua, Sư đoàn giành nhiều thành tích trên các lĩnh vực. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Vũ Văn Trại - Chính ủy Sư đoàn cho biết: “Sư đoàn có những khó khăn như đóng quân phân tán, trên địa bàn rộng, phức tạp; quân số thiếu, trong khi có sự điều chỉnh tổ chức, biên chế; thực hiện nhiều cuộc hội thao, hội thi, diễn tập… Để hoàn thành nhiệm vụ trên giao, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn đã triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, tích cực, phát huy được vai trò của từng cá nhân, tổ chức. Trong đó “chìa khóa” thành công là xác định và thực hiện khâu đột phá, khắc phục các khâu yếu, mặt yếu, động viên, khuyến khích, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Chi tiết
su-doan-365-xay-dung-don-vi-vung-manh-ve-chinh-tri

Sư đoàn 365 xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị và đạt nhiều kết quả tích cực. Đây là tiền đề để Sư đoàn phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu” với nội dung, chỉ tiêu cao hơn, toàn diện hơn.

Chi tiết
xay-dung-cuc-chinh-tri-phong-khong-khong-quan-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”

Xây dựng Cục Chính trị Phòng không - Không quân vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Năm 2023, Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thi đua, tạo động lực khích lệ, động viên cán bộ, nhân viên, chiến sĩ xác định rõ trách nhiệm, phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-doi-ngu-can-bo-dap-ung-yeu-cau-xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tien-thang-len-hien-dai

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân tiến thẳng lên hiện đại

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thấm nhuần sâu sắc quan điểm của Người, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là một trong những khâu đột phá, then chốt xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
xay-dung-bo-doi-phong-khong-khong-quan-vua-“hong”-vua-“chuyen”-gop-phan-bao-ve-vung-chac-bau-troi-to-quoc

Xây dựng Bộ đội Phòng không - Không quân vừa “hồng” vừa “chuyên”, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc

Hơn 60 năm xây dựng chiến đấu và phát triển, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, anh dũng chiến đấu, lập nhiều chiến công xuất sắc, bắn rơi hàng nghìn máy bay hiện đại của địch, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, làm ngời sáng phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không, Không quân ưu tú”.

Chi tiết
vung-niem-tin-theo-dang

Vững niềm tin theo Đảng

Mỗi độ Tết đến, Xuân về, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ lại hân hoan chào đón Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; một lòng hướng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Từ mùa Xuân năm 1930 đến mùa Xuân năm 2024 là cả một hành trình không ngừng nghỉ của Đảng ta để thường xuyên tự xây dựng, tự chỉnh đốn và tự làm mới chính mình; làm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh toàn diện, vững vàng chèo lái con thuyền Việt Nam vượt qua bao phong ba bão táp, thác ghềnh, để đi tới bến bờ vinh quang, hạnh phúc.

Chi tiết
thu-chuc-mung-nam-moi-cua-dang-uy-bo-tu-lenh-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Thư chúc mừng năm mới của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân

Nhân dịp bước sang năm mới và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân thân ái gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động trong toàn Quân chủng; Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng công tác, phục vụ trong Quân chủng qua các thời kỳ lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Chi tiết
bo-truong-bo-quoc-phong-gui-thu-chuc-tet-can-bo-chien-si-toan-quan

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi Thư chúc Tết cán bộ, chiến sĩ toàn quân

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi Thư chúc Tết sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động toàn quân. Báo Phòng không - Không quân Điện tử đăng toàn bộ bức Thư của Đại tướng Phan Văn Giang:

Chi tiết
chu-trong-cong-tac-phat-trien-dang-cho-hoc-vien

Chú trọng công tác phát triển Đảng cho học viên

Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, những năm qua, Đảng bộ cơ sở Tiểu đoàn 4, Học viện PK-KQ đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm phát triển đảng viên là học viên, đưa công tác này đi vào thực chất, có chiều sâu, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
buoc-tao-da-cho-nam-2024

Bước tạo đà cho năm 2024

Chúng tôi đến Nhà máy Z119 vào những ngày cuối năm, khi đơn vị đang triển khai nhiệm vụ năm 2024. Trên gương mặt của cán bộ, công nhân Nhà máy ánh lên niềm vui, niềm hân hoan bởi năm 2023, Đảng bộ Nhà máy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Nhà máy được Quân chủng tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng”. Đó là thành quả về sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân Nhà máy, đồng thời là dấu mốc quan trọng, tạo đà vững chắc cho sự phát triển năm 2024 và những năm tiếp theo.

Chi tiết
“5-biet-5-chu-dong”-trong-cong-tac-tu-tuong-o-trung-doan-213

“5 biết, 5 chủ động” trong công tác tư tưởng ở Trung đoàn 213

Đóng quân phân tán trên địa bàn rộng, chủ yếu ở khu vực đồi núi cao, điều kiện đi lại, nơi ăn, ở sinh hoạt của bộ đội còn nhiều khó khăn... những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
boi-duong-kinh-nghiem-cong-tac-cho-can-bo-si-quan-tre-o-su-doan-375

Bồi dưỡng kinh nghiệm công tác cho cán bộ, sĩ quan trẻ ở Sư đoàn 375

Kinh nghiệm thực tiễn là hành trang không thể thiếu, giúp cán bộ, sĩ quan trẻ từng bước hoàn thiện trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Để tích lũy được kinh nghiệm công tác, một mặt đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của từng cá nhân, mặt khác phải có sự bồi dưỡng, giúp đỡ của cấp trên đối với cấp dưới và các thế hệ đi trước đối với thế hệ đi sau.

Chi tiết
dai-tuong-phan-van-giang-gui-thu-chuc-mung-doi-ngu-nha-giao-can-bo-quan-ly-giao-duc-trong-quan-doi

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư chúc mừng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 / 20-11-2023), thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác trong Quân đội. Dưới đây là nội dung Thư của Đại tướng Phan Văn Giang:

Chi tiết
kho-k333-thi-dua-lap-cong-mung-ngay-truyen-thong

Kho K333 thi đua lập công mừng Ngày truyền thống

Những ngày giữa tháng 11, doanh trại Kho K333, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân bừng sáng gam màu mới. Những hàng cây xanh, tươi tốt cùng với những bồn hoa rực rỡ khoe sắc xen lẫn hệ thống băng, cờ, khẩu hiệu. Các tuyến đường nội bộ được trải bê tông phẳng lì, khuôn viên đơn vị được vệ sinh sạch sẽ. Phía trong là những dãy nhà làm việc khang trang và hệ thống nhà kho được quy hoạch khoa học, bảo đảm an toàn. Cả đơn vị sục sôi khí thế thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Kho (19-12-1978 / 19-12-2023).

Chi tiết
giang-vien-hai-tieng-thieng-lieng

Giảng viên - hai tiếng thiêng liêng

Phấn đấu trở thành giảng viên là niềm mong ước của mọi quân nhân đang công tác ở Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ). Khi đứng trên bục giảng, giảng viên có điều kiện phát huy được tố chất, kỹ năng, phương pháp sư phạm góp phần đào tạo đội ngũ sĩ quan PK, KQ, tác chiến điện tử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (20-11-1982/20-22-2023), chúng tôi có dịp trò chuyện, lắng nghe và cảm nhận được những suy nghĩ của đội ngũ nhà giáo ở Học viện PK-KQ hiện nay.

Chi tiết
nhieu-bien-phap-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-o-tram-ra-da-12

Nhiều biện pháp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật ở Trạm Ra đa 12

Thời gian qua, nền nếp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) tại Trạm Ra đa 12, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 đã được duy trì nghiêm túc, có nền nếp, đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo tiền đề để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hanh-quan-ve-nguon-tham-tinh-quan-dan

Hành quân về nguồn - Thắm tình quân dân

Việc Quân chủng PK-KQ thường xuyên tổ chức các chương trình hành quân về nguồn làm công tác dân vận tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã góp phần củng cố mối quan hệ, đoàn kết, gắn bó bền chặt, tình quân - dân thắm thiết giữa Quân chủng và nhân dân địa phương.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website