ngoai-che-do-nghi-phep-hang-nam-quan-nhan-chuyen-nghiep-cong-nhan-va-vien-chuc-quoc-phong-con-duoc-nghi-them-trong-nhung-truong-hop-nao

Ngoài chế độ nghỉ phép hằng năm, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng còn được nghỉ thêm trong những trường hợp nào?

Hỏi: Đề nghị tòa soạn cho biết, ngoài chế độ nghỉ phép hằng năm, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng còn được nghỉ thêm trong những trường hợp nào?

Chi tiết
bo-quoc-phong-tra-loi-cu-tri-ve-kien-nghi-uu-dai-tien-luong-nha-o-cho-can-bo-chien-si-quan-doi

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri về kiến nghị ưu đãi tiền lương, nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ quân đội

Bộ Quốc phòng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN ngày 1-8-2023, với nội dung:

Chi tiết
dieu-kien-nghi-huu-va-muc-huong-luong-huu-doi-voi-quan-nhan

Điều kiện nghỉ hưu và mức hưởng lương hưu đối với quân nhân

* Đồng chí Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1975, là QNCN công tác tại một đơn vị ở Khánh Hòa, hỏi: Tính đến tháng 4-2023, tôi có 27 năm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc; trong đó có 23 năm được tính tuổi quân. Vậy, tôi có đủ điều kiện nghỉ hưu không?

Chi tiết
su-khac-nhau-giua-quan-chung-va-binh-chung-trong-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Sự khác nhau giữa quân chủng và binh chủng trong Quân đội nhân dân Việt Nam?

Bạn đọc Trần Văn Công (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), gửi thư về Báo QĐND Điện tử hỏi: Phân biệt quân chủng và binh chủng thế nào? Hiện nay QĐND Việt Nam có những quân chủng nào?

Chi tiết

Về đề nghị quy đổi thời gian để hưởng trợ cấp một lần

Phúc đáp Công văn số 562/BQĐ-BĐ ngày 15-4-2021 của Báo Quân đội nhân dân về đề nghị được quy đổi thời gian để tính hưởng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu của đồng chí Đỗ Văn Dũng, nguyên Phó tiểu đoàn trưởng Kỹ thuật, Tiểu đoàn 1047, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã có Công văn số 1758/BTL-CT ngày 18-5-2021 do Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Chính ủy ký. Nội dung công văn như sau:

Chi tiết
cac-truong-quan-doi-co-su-dung-tieu-chi-phu-trong-xet-tuyen-khong

Các trường Quân đội có sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển không?

Nhiều bạn đọc gửi thư về tòa soạn hỏi: Các trường Quân đội có sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển không? Liên quan đến nội dung này, tòa soạn xin trả lời như sau:

Chi tiết
tieu-chuan-ve-suc-khoe-cua-thi-sinh-du-tuyen-vao-cac-truong-quan-doi

Tiêu chuẩn về sức khỏe của thí sinh dự tuyển vào các trường quân đội

Thời gian qua, rất nhiều bạn đọc đã gửi thư về tòa soạn hỏi: Tiêu chuẩn về sức khỏe của thí sinh dự tuyển vào các trường quân đội như thế nào?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm y tế

Hỏi: Thủ tục chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT trong các cơ sở KCB thuộc Bộ Quốc phòng được quy định như thế nào?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm xã hội

Đồng chí CNQP Hoàng Văn T, Nhà máy Z hỏi: Điều kiện hưởng chế độ BHXH một lần đối với CN, VCQP, LĐHĐ được quy định như thế nào?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm xã hội

Đồng chí Nguyễn Thị X, đơn vị M, hỏi: Tôi có 25 năm đóng BHXH bắt buộc và công tác trong Quân đội, có 25 năm tuổi quân, tháng 10-2019 tôi có đủ điều kiện nghỉ hưu không? Mức lương hưu của tôi được tính như thế nào?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm y tế

Hỏi: Quỹ bảo hiểm y tế chi trả 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh và không giới hạn tỷ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế đối với đối tượng nào tham gia bảo hiểm y tế?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm y tế

Hỏi: Trong các trường hợp nào thì được tính là thời gian tham gia bảo hiểm y tế?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm y tế

Hỏi: Trong các trường hợp nào thì được tính là thời gian tham gia bảo hiểm y tế?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm xã hội

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến T, đơn vị H, hỏi: Tôi có 37 năm tham gia BHXH, tháng 10-2019 tôi đủ điều kiện nghỉ hưu. Vậy khi tôi nghỉ hưu thì tỷ lệ % lương hưu của tôi là bao nhiêu? Tôi có được trợ cấp gì khi nghỉ hưu không?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm xã hội

Đồng chí Nguyễn Văn S là sĩ quan, đơn vị X, hỏi: Điều kiện hưởng lương hưu (thông thường) đối với quân nhân được quy định như thế nào?

Chi tiết

Chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hỏi: Tôi có 16 năm tham gia bảo hiểm xã hội, tôi bị suy giảm khả năng lao động 54% do bệnh nghề nghiệp. Hỏi chế độ bệnh nghề nghiệp của tôi được giải quyết như thế nào?

Chi tiết

Chế độ thai sản

Hỏi: Tôi đang tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc được 5 năm. Tôi nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi nhưng do điều kiện công việc nên tôi không nghỉ việc để chăm sóc con. Vậy, tôi có được hưởng chế độ thai sản đối với người nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi hay không?

Chi tiết

Chế độ hưu trí

Hỏi: Tôi là công nhân viên quốc phòng, đang làm việc cho một đơn vị kinh doanh của Quân đội. Tháng 10 năm 2016 tôi đủ 60 tuổi và có 19 năm công tác liên tục, tham gia bảo hiểm bắt buộc. Vậy tôi có được hưởng lương hưu hằng tháng không?

Chi tiết
1 2 3 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website