nang-cao-vi-the-uy-tin-va-suc-manh-cua-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Nâng cao vị thế, uy tín và sức mạnh của Quân chủng Phòng không - Không quân

Năm 2023, công tác đối ngoại quốc phòng và hội nhập quốc tế (ĐNQP-HNQT) tiếp tục được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện theo đúng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt kết quả toàn diện, góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng, nâng tầm vị thế, uy tín của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
doan-can-bo-hoc-vien-dai-hoc-chien-tranh-khong-quan-an-do-tham-va-lam-viec-tai-hoc-vien-phong-khong-khong-quan

Đoàn cán bộ, học viên Đại học Chiến tranh Không quân Ấn Độ thăm và làm việc tại Học viện Phòng không-Không quân

Chiều 20-10, Đoàn cán bộ, học viên Đại học Chiến tranh Không quân Ấn Độ do Thiếu tướng Wadodkar - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ). Đón tiếp và làm việc với Đoàn có Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ; đại biểu Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Cục Bảo vệ an ninh (Tổng cục Chính trị) và đại diện các cơ quan, khoa, đơn vị trong Học viện.

Chi tiết
cuoc-hop-truc-tuyen-nhom-lam-viec-chung-khong-quan-cac-nuoc-asean-lan-thu-10-ve-huan-luyen-va-dao-tao

Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 10 về huấn luyện và đào tạo

Ngày 9-8, Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN đã tổ chức Cuộc họp lần thứ 10 về huấn luyện và đào tạo. Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do Không quân Myanmar chủ trì. Thượng tá Lê Thanh Hải - Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Tham dự Cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội có đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Cục Bảo vệ - An ninh Quân đội (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam); đại diện một số phòng chức năng thuộc Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
be-mac-cuoc-thi-“vung-tai-nan”-trong-khuon-kho-hoi-thao-quan-su-quoc-te-nam-2022-tai-viet-nam

Bế mạc Cuộc thi “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế năm 2022 tại Việt Nam

Sáng 19-8, tại Trung tâm huấn luyện quân sự quốc gia 4 đã diễn ra Lễ bế mạc Cuộc thi “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế - 2022 tại Việt Nam.

Chi tiết
tham-muu-truong-luc-luong-tu-ve-tren-khong-nhat-ban-tham-va-lam-viec-tai-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Tham mưu trưởng Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân

Ngày 27-6, Đại tướng I-zư-trư Sun-di - Tham mưu trưởng Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Cùng đi có đại diện Văn phòng Tham mưu trưởng Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản và Tùy viên Quốc phòng Nhật Bản tại Việt Nam. Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng chủ trì đón tiếp và làm việc với Đại tướng I-zư-trư Sun-di tại Bộ Tư lệnh Quân chủng; tham gia buổi đón tiếp và làm việc có thủ trưởng các cơ quan cùng đại diện một số phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
hoi-nghi-truc-tuyen-tu-lenh-khong-quan-cac-nuoc-asean-lan-thu-18-nam-2021-aacc-18

Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 18 năm 2021 (AACC-18)

Sáng 16-9, Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 18 năm 2021 (AACC-18) đã được tổ chức với chủ đề “Lực lượng Không quân các nước ASEAN: Tối ưu hóa khả năng và sự hợp tác để đối phó với những thách thức mới”. Đại tướng E-bun Sút-ti-oăn - Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Tư lệnh Không quân, Trưởng đoàn Không quân các nước ASEAN. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân (PK-KQ) Việt Nam; thủ trưởng một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ; Tùy viên Quốc phòng và Quân sự, Tùy viên Hải quân và Tùy viên Không quân Thái Lan tại Việt Nam.

Chi tiết
dau-an-bo-doi-phong-khong-khong-quan-tai-army-games-2021

Dấu ấn Bộ đội Phòng không - Không quân tại Army Games 2021

Đối với mỗi cán bộ, nhân viên, nghệ sĩ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), việc tham gia phục vụ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021) tại Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà còn là trách nhiệm để góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” và nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế…

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-hop-truc-tuyen-ve-cuu-nan-duong-khong-voi-luc-luong-tu-ve-tren-khong-nhat-ban

Quân chủng Phòng không - Không quân họp trực tuyến về cứu nạn đường không với Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản

Chiều 25-3, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức họp trực tuyến về cứu nạn đường không với Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản. Đại tá Hoàng Văn Huấn - Trưởng Phòng Đối ngoại Quân chủng PK-KQ và Bà Ishizuka - Trưởng Ban Hỗ trợ nâng cao năng lực Nhật Bản đồng chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội có đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ; Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng); Trung tá Hamamoto - Tùy viên Quốc phòng Nhật Bản tại Việt Nam.

Chi tiết
bo-quoc-phong-to-chuc-chuong-trinh-khach-moi-nuoc-chu-tich-asean

Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình Khách mời nước Chủ tịch ASEAN

Chiều 9-12, tại Hà Nội, bên lề Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) lần thứ 14, Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Chương trình Khách mời nước Chủ tịch ASEAN theo hình thức trực tuyến. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam chủ trì chương trình làm việc. Cùng dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng. Dự chương trình tại điểm cầu các nước có Bộ trưởng Quốc phòng, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước ASEAN; đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước Anh, Đức, Canada, Pháp; lãnh đạo Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu; Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.

Chi tiết
hoi-nghi-truc-tuyen-bo-truong-quoc-phong-cac-nuoc-asean-lan-thu-14

Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 14

Sáng 9-12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 14 (ADMM-14). Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng; Đại sứ, Tùy viên Quốc phòng các nước ASEAN tại Việt Nam. Tại điểm cầu các nước có Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước ASEAN và Phó tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn.

Chi tiết
tiep-tuc-tang-cuong-hop-tac-thuc-chat-giua-khong-quan-cac-nuoc-asean

Tiếp tục tăng cường hợp tác thực chất giữa không quân các nước ASEAN

Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17 (AACC-17) với chủ đề “Không quân các nước ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” sẽ diễn ra vào ngày 22-10 tại Hà Nội. Tham gia hội nghị tại các điểm cầu có Tư lệnh Không quân các nước ASEAN.

Chi tiết
no-luc-vi-mot-asean-gan-ket-va-chu-dong-thich-ung

Nỗ lực vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng

Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17 năm 2020 nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động của năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Hội nghị bao gồm các hoạt động trao đổi quan điểm theo chủ đề và thảo luận các nội dung mà lực lượng không quân các nước ASEAN quan tâm, nhất là Sáng kiến “Tổ chức trao đổi chuyên môn về an toàn bay” của Quân chủng PK-KQ Việt Nam. Qua giao lưu, trao đổi, sẽ tạo ra một không gian thống nhất, phát huy được lợi thế chung trong khu vực để xây dựng một khu vực năng động có tính cạnh tranh cao trên thế giới, đem lại sự thịnh vượng chung của các nước ASEAN.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-chu-tri-hop-nhom-lam-viec-chung-luc-luong-khong-quan-cac-nuoc-asean-lan-thu-7

Quân chủng Phòng không-Không quân chủ trì họp Nhóm làm việc chung Lực lượng Không quân các nước ASEAN lần thứ 7

Sáng 6-10, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Lực lượng Không quân các nước ASEAN lần thứ 7. Đại tá Lã Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội có đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng PK-KQ; Cục Đối ngoại, Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng (Bộ Quốc phòng); Cục Bảo vệ - An ninh, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; tùy viên quốc phòng, tùy viên Không quân của 9 nước ASEAN tại Việt Nam.

Chi tiết
bo-quoc-phong-viet-nam-chu-tri-hoi-nghi-truc-tuyen-tu-lenh-luc-luong-quoc-phong-cac-nuoc-asean-lan-thu-17

Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 17

Sáng 24-9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 17 (ACDFM-17) và Lễ Bàn giao chức Chủ tịch ACDFM cho Bru-nây. Thượng tướng Phan Văn Giang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
tu-lenh-khong-quan-hoang-gia-thai-lan-tham-va-lam-viec-tai-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân

Ngày 16-12, Đại tướng Maanat Wongwat - Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Chủ trì đón tiếp Đoàn có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
doan-can-bo-vien-kiem-sat-quan-doi-nhan-dan-lao-tham-va-lam-viec-tai-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Đoàn cán bộ Viện Kiểm sát Quân đội nhân dân Lào thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân

Ngày 4-9, Đoàn cán bộ Viện kiểm sát QĐND Lào đã có chuyến tham quan thực tế và trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác kiểm sát quân sự tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ chủ trì buổi đón tiếp và làm việc.

Chi tiết
doan-hoc-vien-phong-khong-luc-quan-lien-bang-nga-tham-va-lam-viec-tai-quan-chung

Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga thăm và làm việc tại Quân chủng

Chiều 15-5, tại Hà Nội, Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga do Trung tướng Eremin Glev Vladimirovich - Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân chủng. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân ( PK-KQ) chủ trì đón tiếp và làm việc với Đoàn.

Chi tiết
cong-tac-dao-tao-hoc-vien-lao-o-hoc-vien-pk-kq

Công tác đào tạo học viên Lào ở Học viện PK-KQ

Hơn nửa thế kỷ qua, cùng với việc đào tạo sĩ quan PK-KQ các cấp cho quân đội ta, Học viện PK-KQ đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo đội ngũ sĩ quan PK-KQ cho quân đội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Nhiều cán bộ, sĩ quan được đào tạo tại Học viện đã trở thành tướng lĩnh, cán bộ cao cấp, giữ những vị trí quan trọng trong quân đội, góp phần xây dựng và củng cố nền quốc phòng của nước bạn Lào anh em.

Chi tiết
1 2 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website