dieu-trai-tim-mach-bao

Điều trái tim mách bảo

Về công tác tại Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, tôi được nghe các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ chia sẻ và bày tỏ ấn tượng về câu chuyện tình yêu đẹp của Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn - Nhân viên Tổ Hành chính và cô giáo Nguyễn Thị Hoa - Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Chi tiết
lop-truong-nen-duyen-cung-lop-pho

Lớp trưởng nên duyên cùng lớp phó

Ở Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Nà Sản, Sư đoàn 371, cán bộ, chiến sĩ thường nhắc tới chuyện tình đằm thắm của Thiếu tá QNCN Vũ Như Tuấn - Nhân viên Quân y Tiểu đoàn và chị Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phổi tỉnh Sơn La. Cả hai đã trải qua những năm tháng học tập cùng nhau ở Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, bén duyên đôi lứa khi anh là lớp trưởng còn chị là lớp phó học tập và sau này tiến tới hôn nhân.

Chi tiết
cung-nhau-xay-dap-hanh-phuc-tuong-lai

Cùng nhau xây đắp hạnh phúc tương lai

Đầu tháng 11-2023, khi đang làm việc ở cơ quan thì tôi nhận được điện thoại của Đại úy Hoàng Văn Quân - Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Học viện PK-KQ, hiện đang theo học Chuyên ngành Hồ Chí Minh Học tại Học viện Chính trị. Quân hồ hởi thông báo: “Em gọi điện mời anh chị tới dự đám cưới của em vào cuối tuần sau!”. Tôi hơi bất ngờ vì lâu nay nói chuyện với nhau ít khi Quân chia sẻ với tôi về chuyện tình duyên. Biết vậy, Quân liền kể cho tôi nghe về mối lương duyên của hai người.

Chi tiết
“gia-dinh-nho-hanh-phuc-to…”

“Gia đình nhỏ, hạnh phúc to…”

Ở Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn Thông tin 26, ai cũng bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực vượt khó vươn lên, cùng nhau đắp xây tổ ấm hạnh phúc của gia đình Trung tá Trần Nam Bình - Tiểu đoàn trưởng với vợ là chị Phan Thị Hằng - Giám đốc điều hành Công ty TNHH XNK Quyền Minh Vũ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hwin. Vượt qua bao khó khăn, thử thách; niềm tin và tình yêu hết mực mà hai người dành cho nhau đã mang đến kết quả viên mãn là một gia đình nhỏ bình yên và ngập tràn hạnh phúc…

Chi tiết
diem-tua-hau-phuong

Điểm tựa hậu phương

Những ngày cuối năm, công việc cơ quan hết sức bận rộn khiến chị Hương thường phải đi sớm về muộn. Sau mỗi ngày làm việc vất vả, mệt mỏi, khi về tới căn nhà nhỏ, thấy nhà cửa sạch sẽ, cơm canh dọn sẵn, chồng con vui cười chào đón là tất cả mệt nhọc trong chị đều tan biến. Chị như được tiếp thêm nguồn năng lượng sống tích cực, phấn khởi, lạc quan.

Chi tiết
khi-hai-trai-tim-cung-chung-nhip-dap

Khi hai trái tim cùng chung nhịp đập

Chương trình nghệ thuật của Sư đoàn 371 tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ lần thứ VII, năm 2023 diễn ra đậm chất nghệ thuật, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đông đảo khán giả. Ngồi ở hàng ghế phía dưới Hội trường theo dõi chương trình, đôi mắt của chị Lương Thu Hương - Kỹ sư quản lý sản xuất, Trung tâm Sản xuất (Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) và con trai ánh lên niềm tự hào và hạnh phúc, khi thấy chồng là Đại úy Đỗ Đức Mạnh - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn 371, tự tin đứng trước sân khấu, thể hiện tốt cả hai vai là dẫn chương trình và diễn viên Đội ca.

Chi tiết
“nhat-cu-ly-nhi-cuong-do”

“Nhất cự ly, nhì cường độ”

Trong căn nhà khang trang tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, tôi được Đại úy QNCN Vi Thái Ngọc - Nhân viên Báo vụ, Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu và vợ là Đại úy QNCN Võ Thị Dung - Nhân viên Bảo mật, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 kể cho nghe câu chuyện tình yêu chân thành.

Chi tiết
chuyen-tinh-tren-ngan-cay-so

Chuyện tình trên ngàn cây số

Trong một chuyến công tác đến Trung đoàn 591, Sư đoàn 377, chúng tôi tình cờ được nghe câu chuyện tình yêu hết sức đặc biệt của Thượng úy Lương Minh Đại - Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn và chị Dương Thị Minh Thu.

Chi tiết
di-qua-nhung-ngay-giong-bao

Đi qua những ngày giông bão

Những ngày trung tuần tháng 8, tổ ấm của Thiếu tá QNCN Đỗ Thị Hiền - Nhân viên Nhà khách, Phòng Tham mưu Sư đoàn 363 cùng chồng là Ngô Xuân Đợi, sinh năm 1978 trở nên đầm ấm, hạnh phúc hơn khi có con trai đang là học viên Trường Cao đẳng Hậu cần I được về nghỉ Hè...

Chi tiết
mai-am-chang-si-quan-phong-hoa

Mái ấm chàng sĩ quan phòng hóa

Về công tác tại Tiểu đoàn Phòng hóa 23, Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu, tôi được Thiếu tá Ngô Vi Hà - Phó Tiểu đoàn trưởng giới thiệu về tấm ảnh gia đình chụp chung mới đây. Khi được hỏi về gia đình nhỏ của mình, anh Hà chia sẻ: “Công tác ở đơn vị cơ sở, thời gian dành cho gia đình rất eo hẹp, nên hơn 15 năm gắn bó bên nhau, tôi luôn biết ơn vợ vì đã chịu nhiều vất vả chăm lo, vun vén, để gia đình luôn hạnh phúc. Đây chính là điểm tựa tinh thần rất lớn để tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chi tiết
tam-tinh-nu-chien-si-nuoi-quan

Tâm tình nữ chiến sĩ nuôi quân

Chứng kiến một ngày làm việc của Đại úy QNCN Đặng Thị Ngân - Nhân viên nuôi quân Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 365, chúng tôi mới thấy hết sự tận tâm, nhiệt huyết của người phụ nữ đã có hơn 18 năm phục vụ trong quân ngũ.

Chi tiết
ngoi-nha-hanh-phuc

Ngôi nhà hạnh phúc

Trong buổi biểu dương, khen thưởng các học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2022-2023 là con sĩ quan, QNCN, CN&VCQP trong Quân chủng, nổi bật có gia đình Thiếu tá QNCN Bùi Thị Vượng - Nhân viên Ban Quân huấn và chồng là Đại úy QNCN Mai Ngọc Chung - Lái xe, Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay (KTHCSB), Trung đoàn 921, Sư đoàn 371. Anh chị có con trai lớn Mai Ngọc Hiếu đang là học viên năm cuối tại Học viện PK-KQ, tháng 10-2022 xuất sắc đạt giải nhì trong kỳ thi môn Vật lý cấp Quốc gia; con thứ hai Mai Ngọc Đức đạt giải ba cấp Quốc gia môn Hóa học. Vợ chồng hòa thuận, các con ngoan hiền, học giỏi là những gia vị làm nên “Ngôi nhà hạnh phúc” của anh chị mà bất cứ gia đình quân nhân nào cũng mong muốn và hướng tới.

Chi tiết
cung-nhau-di-den-cuoi-con-duong

Cùng nhau đi đến cuối con đường

Chiều cuối tuần, tổ ấm của Thiếu tá Nguyễn Thành Luân - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn 363 và vợ là Thượng úy QNCN Lê Thị Thảo - Nhân viên Tổ chức, Ban Chính trị Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 luôn rộn ràng, ngập tràn hạnh phúc. Thảo dạy hai con học bài, còn Luân tranh thủ giúp vợ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn rau nhỏ sau nhà.

Chi tiết
nen-duyen-tu-su-co-hong-xe

Nên duyên từ sự cố hỏng xe

Đợt nghỉ lễ 30-4-2023, Đại úy Nguyễn Trường Giang - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363, cùng vợ (chị Nguyễn Thị Trang - Nhân viên Siêu thị điện máy Pico Hải Phòng) tranh thủ về thăm quê. Đi qua cây cầu Hàm Rồng, bao kỷ niệm đẹp lại ùa về khiến cả hai bồi hồi xúc động.

Chi tiết
dong-luc-vuon-len-cua-nguoi-linh-tho

Động lực vươn lên của người lính thợ

Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Thành - Tổ trưởng Tổ sản xuất thuộc Phân xưởng 6, là một trong những người thợ chuyên ngành Zcy, pháo phòng không lành nghề. Không những thế, qua những câu chuyện kể của đồng chí, đồng đội và trực tiếp nghe anh chia sẻ về công việc và đời tư, tôi hết sức cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chi tiết
ky-niem-mua-hoa-thang-tu

Kỷ niệm mùa hoa Tháng Tư

Anh là một kỹ sư ngành kỹ thuật hàng không của đơn vị không quân, nơi mà cha của anh đã từng công tác. Dịp 30-4, anh được đơn vị cho nghỉ phép về thăm nhà. Cũng vào dịp đó, Chi đoàn Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội của em tổ chức đêm thơ nhạc về chủ đề “Người lính và chiến tranh cách mạng”. Anh vinh dự làm khách mời.

Chi tiết
gop-nhat-hanh-phuc-tu-nhung-gian-truan-vat-va

Góp nhặt hạnh phúc từ những gian truân, vất vả

Mỗi lần đến công tác tại cơ quan Trung đoàn 294, Sư đoàn 367, tôi đều có dịp gặp gỡ, trò chuyện với người đồng chí, người chị đồng hương Trần Thị Thủy. Hiện tại, chị Thủy mang quân hàm Thiếu tá QNCN, là Nhân viên hồ sơ thống kê thuộc Ban Chính trị Trung đoàn. Mặc dù đã ngấp nghé tuổi ngũ tuần, song trông chị còn rất trẻ trung, năng động. Chồng chị Thủy là Thiếu tá QNCN Trịnh Hữu Thắng - Nhân viên nuôi quân (Ban Tham mưu, Trung đoàn 294). Năm 1998, anh Thắng và chị Thủy gặp gỡ rồi yêu nhau, đến cuối năm 1999 hai người về chung một nhà. Anh Thắng lúc đó là Quản lý bếp ăn tại Trạm Ra đa 33 (Trung đoàn 294), còn chị Thủy là Nhân viên Thông tin thuộc Tiểu đoàn 10 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 367), làm việc cách xa nhau hơn 100km.

Chi tiết
thi-dua-cung-me

Thi đua cùng mẹ

Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn An - Kỹ thuật trưởng máy bay động cơ, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả bố và mẹ đều là quân nhân đã nghỉ hưu. Bố của anh là Đại tá Nguyễn Văn Hậu - nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Sư đoàn trưởng về chính trị Sư đoàn 375. Mẹ của An là Thượng sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, nguyên là nhân viên quân nhu thuộc Phòng Hậu cần Sư đoàn 375.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website