de-canh-song-ra-da-luon-vuon-xa

Để cánh sóng ra đa luôn vươn xa

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bộ đội Ra đa luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện và thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác tình báo trên không, không để bị bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống. Điều đó đòi hỏi công tác bảo đảm kỹ thuật cho lực lượng ra đa càng phải được coi trọng, để cánh sóng luôn vươn xa, quản lý chặt chẽ tình hình trên không, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”.

Chi tiết
nha-may-a34-lam-chu-cong-nghe-sua-chua-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Nhà máy A34 làm chủ công nghệ sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật

Thời gian qua, cùng với triển khai toàn diện các mặt công tác, Nhà máy A34 đã có nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao trình độ làm chủ công nghệ sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), mang lại hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu sửa chữa, bảo đảm khí tài, trang bị cho các đơn vị trong Quân chủng và lực lượng phòng không của toàn quân, phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Chi tiết
dai-tuong-phan-van-giang-ky-quyet-dinh-khen-tang-thieu-ta-do-tien-duc

Đại tướng Phan Văn Giang ký quyết định khen tặng Thiếu tá Đỗ Tiến Đức

Ngày 10-1, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 129A/QĐ-BQP tặng bằng khen tặng Thiếu tá Đỗ Tiến Đức - Phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân đã có hành động bình tĩnh, mưu trí trong trong xử lý tình huống bất trắc trên không, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân.

Chi tiết
phi-cong-lai-may-bay-chien-dau-nghe-dac-biet-nguy-hiem

Phi công lái máy bay chiến đấu - nghề đặc biệt nguy hiểm

Nguy hiểm bởi lẽ việc điều khiển khối sắt thép nặng hàng chục tấn bay lượn giữa không trung, có lúc nhẹ nhàng mềm mại như cánh hải âu, có lúc như chim cắt dũng mãnh lao thẳng vào kẻ thù là việc làm không hề đơn giản.

Chi tiết
“trai-ngot”-tu-phong-trao-thi-dua-quyet-thang

“Trái ngọt” từ Phong trào Thi đua Quyết thắng

Từ năm 2018 đến nay, Phòng Tên lửa, Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có 6 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Đó là những “trái ngọt” cho sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Phòng trong thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng.

Chi tiết
day-manh-chuyen-doi-so-nang-cao-chat-luong-tong-hop-cua-quan-chung-pk-kq

Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng tổng hợp của Quân chủng PK-KQ

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh việc chuyển đổi số (CĐS) vào công tác sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay (SSCĐ, QLVT, QLĐHB), tạo ra những bước đột phá, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của Quân chủng. Phóng viên Báo PK-KQ đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và CĐS của Quân chủng xung quanh vấn đề này. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
trung-doan-250-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Trung đoàn 250 nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật

Vào buổi sớm mùa Đông, khi sương giá phủ trắng những sườn núi vùng trung du, Thượng úy Mai Đức Trường - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 đã cùng cán bộ, nhân viên kỹ thuật của đơn vị sẵn sàng cho công tác chuẩn bị kỹ thuật để đúng 7 giờ sáng các kíp chiến đấu của Tiểu đoàn và Tiểu đoàn bạn triển khai huấn luyện.

Chi tiết
su-dung-cong-nghe-nano-de-bao-ve-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Sử dụng công nghệ Nano để bảo vệ vũ khí, trang bị kỹ thuật

Để nâng cao chất lượng công tác bảo quản, bảo dưỡng, kéo dài tuổi thọ của vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT); năm 2022, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã chủ động đề xuất với thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng cho Phòng Tên lửa phối hợp với Học viện Kỹ thuật quân sự nghiên cứu, triển khai Đề án “Khắc phục xuống cấp và nhiệt đới hóa VKTBKT ảnh hưởng bởi khí hậu biển - nhiệt đới”. Đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp, thể hiện sự đột phá trong bảo quản, bảo dưỡng bằng công nghệ Nano, bắt kịp xu thế của quân đội các nước tiên tiến trên thế giới; đồng thời, khắc phục tình trạng nhanh xuống cấp, hỏng hóc của VKTBKT.

Chi tiết
kho-k255-chu-dong-phong-chong-chay-no-bao-dam-an-toan

Kho K255 chủ động phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn

Là đơn vị bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các đơn vị của Quân chủng; khối lượng vật tư, hàng hóa luân chuyển của Kho lớn; nhận rõ đặc thù của nhiệm vụ, cùng những khó khăn, Đảng ủy, chỉ huy Kho K255, Cục Kỹ thuật đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, trong đó chú trọng làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ (PCCN), bảo đảm an toàn Kho.

Chi tiết
trung-doan-93-bao-dam-tot-ky-thuat-cho-to-hop-ten-lua-phong-khong-s-300

Trung đoàn 93 bảo đảm tốt kỹ thuật cho Tổ hợp Tên lửa Phòng không S-300

Được trang bị Tổ hợp Tên lửa Phòng không S-300PMU1 hiện đại, những năm qua, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật để “Rồng lửa” luôn đồng bộ, đạt hệ số chiến đấu cao; góp phần quan trọng

Chi tiết
tong-cuc-ky-thuat-kiem-tra-cong-tac-nghien-cuu-san-xuat-vat-tu-ky-thuat-tai-nha-may-a31

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra công tác nghiên cứu, sản xuất vật tư kỹ thuật tại Nhà máy A31

Sáng 27-9, Đoàn công tác của Tổng cục Kỹ thuật do Thiếu tướng Đoàn Minh Định - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất vật tư kỹ thuật, bảo đảm cho trang bị kỹ thuật tại Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Tham gia Đoàn có Đại tá Trần Trung Kiên - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng; thủ trưởng các phòng chức năng của Tổng cục Kỹ thuật và Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-925-bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 925 bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các nhiệm vụ

Những năm qua, Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không (KTHK) nhằm nâng cao chất lượng bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, kéo dài tuổi thọ của vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT); đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ trong tình hình mới.

Chi tiết
hieu-qua-phong-trao-“phat-huy-sang-kien-cai-tien-ky-thuat”-o-nha-may-a34

Hiệu quả Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” ở Nhà máy A34

Những năm qua, việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” đã đem lại cho Nhà máy A34 nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị thiết thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Nhà máy.

Chi tiết
day-manh-thi-dua-“lao-dong-gioi-lao-dong-sang-tao”

Đẩy mạnh thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X (2023-2028) và động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động phát huy nội lực, ra sức thi đua nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, Công đoàn Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và triển khai kế hoạch thực hiện đến các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Chi tiết
nha-may-a29-khang-dinh-nang-luc-sua-chua-san-xuat-vat-tu-ky-thuat

Nhà máy A29 khẳng định năng lực sửa chữa, sản xuất vật tư kỹ thuật

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sửa chữa lớn, vừa, nhỏ, cục bộ các loại vũ khí, khí tài phòng không cho các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và toàn quân, Nhà máy A29 đã tích cực khôi phục và sản xuất mới vật tư kỹ thuật, phục vụ cho sửa chữa, cải tiến vũ khí, khí tài tại Nhà máy và nhu cầu vật tư thay thế cho các đơn vị chiến đấu.

Chi tiết
xay-dung-kho-k10-chinh-quy-mau-muc-an-toan

Xây dựng Kho K10 chính quy, mẫu mực, an toàn

Là kho quân nhu cấp chiến lược, đảm nhiệm tiếp nhận, cấp phát, bảo quản hàng hóa hậu cần cho các đơn vị trong toàn Quân chủng; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Kho K10, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Kho chính quy, mẫu mực, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bao-dam-khi-tai-dong-bo-vung-chac

Bảo đảm khí tài đồng bộ, vững chắc

Thành phố Phú Quốc đón chúng tôi bằng những cơn mưa bất chợt. Nhìn về phía những con sóng xa tít tắp phía chân trời, biển xanh thẫm hoà cùng những đám mây trĩu nặng. Thiếu tá Nguyễn Long Hồ - Trạm trưởng Trạm Ra đa 30, (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) trải lòng: "Đơn vị đóng quân trên khu vực biển, đảo, vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) đã qua nhiều năm sử dụng, xuống cấp, thường xuyên phát sinh hỏng hóc, vật tư linh kiện bảo đảm cho thay thế, sửa chữa khan hiếm. Trong khi đó, đơn vị lại đóng quân trên khu vực bao quanh là môi trường biển, mùa mưa kéo dài, độ ẩm và nồng độ nhiễm mặn trong môi trường rất cao nên có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến hệ số khí tài. Đơn vị lại đóng quân xa Trung đoàn, vì vậy mọi sự hỗ trợ của các cơ quan cấp trên gặp không ít khó khăn… Chính vì vậy, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của đơn vị luôn ý thức phải nỗ lực cao nhất trong việc chủ động bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ trực ban chiến đấu, quản lý vùng trời và những nhiệm vụ đột xuất khác khi được giao".

Chi tiết
sua-chua-vu-khi-khi-tai-phao-phong-khong-hieu-qua-chat-luong

Sửa chữa vũ khí, khí tài Pháo phòng không hiệu quả, chất lượng

Được đầu tư chiều sâu công nghệ, những năm gần đây, Phân xưởng Zsu-23 (Phân xưởng 1), Nhà máy A34, Quân chủng Phòng không - Không quân trở thành Phân xưởng đầu ngành về sửa chữa Tổ hợp Pháo phòng không (PPK).

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website