su-doan-371-phat-dong-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”-xuan-giap-thin-2024

Sư đoàn 371 phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn - 2024

Ngày 15-2, Sư đoàn 371 đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn - 2024. Đại tá Lê Chung Nam - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 371 chủ trì buổi lễ.

Chi tiết
noi-mua-xuan-den-som

Nơi mùa Xuân đến sớm

Thường thì không khí Tết chỉ thực sự đến vào những ngày cuối năm âm lịch, khi hoa đào, hoa mai bung nở và những cánh én chao liệng trên bầu trời. Thế nhưng, với những người làm báo nói chung, cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ nói riêng thì dường như không khí Tết đã về ngay từ giữa năm, bởi ngoài các ấn phẩm thường kỳ, tòa soạn phải chuẩn bị cho việc xuất bản hai ấn phẩm quan trọng là báo Tết và lịch Tết của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chi tiết
gui-tinh-yeu-nguoi-linh-vao-am-nhac

Gửi tình yêu người lính vào âm nhạc

Trung tá QNCN Lê Văn Hà - Chủ nhiệm Nhà Văn hóa, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) sinh ra và lớn lên ở vùng quê phía Tây của tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ Lê Văn Hà đã rất đam mê với âm nhạc. Tự mày mò cộng với năng khiếu, anh đã tự học và chơi được nhạc cụ guitar và trống. Tháng 2-1998, Lê Văn Hà nhập ngũ tại Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 371. Trong thời gian huấn luyện, với niềm đam mê âm nhạc, anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của đơn vị. Đến tháng 4-1998, chuyển về thực hiện nhiệm vụ tại Đại đội Cảnh vệ, Bộ Tham mưu, anh tiếp tục phát huy sở trường chơi nhạc cụ của mình và được lựa chọn tham gia Đội văn nghệ của Bộ Tham mưu trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Quân chủng Không quân. Đến tháng 9-1999, anh thi đỗ và theo học chuyên ngành Kỹ thuật hàng không tại Trường SQKQ. Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh nhận công tác tại Tiểu đoàn Kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 910.

Chi tiết
su-doan-377-to-chuc-huong-dan-cac-dieu-vu-trong-sinh-hoat-tap-the-cho-bo-doi

Sư đoàn 377 tổ chức hướng dẫn các điệu vũ trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội

Ngày 30-1, Sư đoàn 377 đã tổ chức hướng dẫn các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024. Tham gia luyện tập có 33 đồng chí thuộc các cơ quan, đơn vị của Sư đoàn 377.

Chi tiết
su-doan-377-to-chuc-chuong-trinh-“xuan-canh-troi-tet-bien-cuong-hai-dao”

Sư đoàn 377 tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo”

Từ ngày 24 đến 26-1, tại Trạm Ra đa 20, Trung đoàn 292; Sư đoàn 377 đã tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo”. Tham dự Chương trình có Đại tá Nguyễn Minh Đức - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 377; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 292; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị kết nghĩa xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chi tiết
su-doan-370-phoi-hop-voi-thanh-doan-tp-ho-chi-minh-to-chuc-chuong-trinh-“xuan-chien-si”-nam-2024

Sư đoàn 370 phối hợp với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2024

Chiều 25-1, Sư đoàn 370 đã phối hợp với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2024. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 370; đại diện Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh; đại diện Quận Đoàn Tân Bình, Phú Nhuận; đại diện Ban Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Sư đoàn 370 và địa phương.

Chi tiết
thu-vien-tinh-ninh-thuan-phoi-hop-voi-trung-doan-937-to-chuc-trung-bay-gioi-thieu-tai-nguyen-thong-tin-va-phuc-vu-xe-thu-vien-luu-dong

Thư viện tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung đoàn 937 tổ chức trưng bày, giới thiệu tài nguyên thông tin và phục vụ xe Thư viện lưu động

Trong 2 ngày (18 và 19-12), Thư viện tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 tổ chức trưng bày, giới thiệu tài nguyên thông tin và phục vụ xe Thư viện lưu động nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2023).

Chi tiết
phat-huy-noi-luc-trong-xay-dung-canh-quan-moi-truong

Phát huy nội lực trong xây dựng cảnh quan môi trường

Đến Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 hôm nay chúng tôi thật sự ấn tượng với những bồn hoa khoe sắc rực rỡ, những hàng cây xanh tốt tỏa bóng mát trên khắp trận địa canh trời. Hoa ở đây có nhiều loại, được cán bộ, chiến sĩ vun trồng, chăm sóc công phu, tỉ mỉ. Trong muôn sắc hoa ấy, chúng tôi ấn tượng với những chậu hoa giấy đa sắc và màu vàng rực rỡ của hoa chuông vàng được trồng ở nhiều vị trí trên khắp trận địa. Được biết, ban đầu đơn vị chỉ mua vài gốc chuông vàng về trồng, thấy hoa nở đẹp quanh năm, anh em lấy hạt ươm trồng, chăm sóc. Đến nay, những cây con ấy đã tốt ngang thân người, quanh năm cho hoa khoe sắc vàng rực rỡ, làm đẹp thêm cho khuôn viên doanh trại. Bên cạnh những vườn hoa, chậu cảnh, hệ thống cây ăn quả, cây lấy gỗ cũng phát triển xanh tốt, tạo cho doanh trại, trận địa một cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
hieu-qua-tu-chuong-trinh-phat-thanh-noi-bo

Hiệu quả từ chương trình phát thanh nội bộ

Thời gian qua, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, Trung đoàn đã duy trì hiệu quả chương trình phát thanh nội bộ, qua đó góp phần định hướng tư tưởng, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
cham-lo-xay-dung-moi-doan-ket-trong-don-vi

Chăm lo, xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị

Trạm Ra đa 50, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời khu vực Tây Nam Bộ. Thời gian qua, một trong những yếu tố để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là Trạm đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, xây dựng bầu không khí đoàn kết, gắn bó, tạo tiền đề vững chắc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
lan-toa-tu-hoi-thi-“dan-van-kheo”

Lan tỏa từ Hội thi “Dân vận khéo”

Sân khấu hóa các nội dung thi và mời các đơn vị kết nghĩa tham gia Hội thi “Dân vận khéo” là cách làm sáng tạo của các đơn vị trong Quân chủng, qua đó góp phần lan tỏa vị trí, vai trò của hoạt động công tác dân vận trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
nhung-buc-anh-nang-nghia-tri-an

Những bức ảnh nặng nghĩa tri ân

Phục dựng và trao tặng di ảnh của những người lính canh trời đã hi sinh trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12-1972 là việc làm “nặng nghĩa tri ân” mà những bạn trẻ thuộc Nhóm thiện nguyện “Màu hoa đỏ” và Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang thực hiện để bày tỏ sự biết ơn với các thế hệ cha anh.

Chi tiết
chinh-uy-dang-tinh

Chính ủy Đặng Tính

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963 / 22-10-2023) và tròn 50 năm ngày hi sinh của Đại tá Đặng Tính (1973 - 2023); Ban Liên lạc Cựu chiến binh PK-KQ đã biên soạn, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành cuốn sách “Chính ủy Đặng Tính” để tri ân đến người anh hùng, Chính ủy đầu tiên của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
lang-dong-cung-“thuc-tinh”

Lắng đọng cùng “Thức tỉnh”

Là một trong những tiết mục đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ lần thứ VII, năm 2023, vở kịch ngắn “Thức tỉnh” của Đội Nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 375 đã thuyết phục được Ban Giám khảo và chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-o-trung-doan-224

Xây dựng môi trường văn hóa ở Trung đoàn 224

Đến Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 chúng tôi rất ấn tượng với cảnh quan, môi trường “xanh, sạch, đẹp”. Từ cổng vào cơ quan, đơn vị, đường đi, lối lại được bê tông hóa, quy hoạch đẹp mắt. Xung quanh doanh trại là những bồn hoa, cây cảnh với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Tại Đại đội 11, trận địa pháo được phủ một lớp cỏ xanh mát và trang điểm bởi những pa nô, tranh cổ động. Điểm nhấn là “Câu lạc bộ chiến sĩ” được xây dựng, bố trí hài hòa, có cây xanh, cây cảnh, giàn phong lan, hòn non bộ, xen lẫn là những bộ bàn, ghế đá, khu sinh hoạt ngoài trời của bộ đội. Dưới bóng mát của những cây cổ thụ, giàn hoa giấy, từng tốp chiến sĩ đang đọc báo, đánh cờ, chơi đàn ghi ta…

Chi tiết
xay-dung-kho-chinh-quy-xanh-sach-dep

Xây dựng Kho chính quy, xanh, sạch, đẹp

Là đơn vị bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K255, Cục Kỹ thuật luôn xác định, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp luôn được quan tâm triển khai toàn diện. Qua đó, góp phần tạo môi trường gần gũi để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thêm gắn bó với đơn vị, thi đua hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
be-mac-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-lan-thu-vii

Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng Phòng không-Không quân lần thứ VII

Tối 14-9, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức công diễn và bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ lần thứ VII, năm 2023. Dự bế mạc Liên hoan có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan; Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng; đại biểu một số phòng chức năng của Cục Tuyên huấn, Thư viện Quân đội; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các văn nghệ sĩ, các đồng chí nam, nữ diễn viên, hạt nhân văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ và đơn vị kết nghĩa.

Chi tiết
“cau-lac-bo-thanh-nien”-o-tieu-doan-73

“Câu lạc bộ thanh niên” ở Tiểu đoàn 73

Trong tiết trời vào Thu, đi trong khuôn viên rực rỡ nắng vàng, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - Chính trị viên Tiểu đoàn 73, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 giới thiệu chung với chúng tôi về cảnh quan môi trường đơn vị. Tất cả được quy hoạch, xây dựng khoa học và đẹp mắt, trong đó điểm nhấn là khu vực “Câu lạc bộ thanh niên”, nơi được xem là “Trung tâm văn hóa” khi thường xuyên diễn ra các hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho bộ đội.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website