nang-cao-trinh-do-kha-nang-san-sang-chien-dau-cho-kip-chien-dau-tram-ra-da

Nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu cho kíp chiến đấu trạm ra đa

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 22 đến 24-7), Diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu (KCĐ) Trạm ra đa có một phần thực binh năm 2024 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Diễn tập lần này là dịp để Quân chủng kiểm tra, đánh giá trình độ hiệp đồng, tổ chức chỉ huy và chuyên môn các thành phần trong KCĐ Trạm ra đa, từ đó rút ra những kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện huấn luyện cho những năm tiếp theo.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-dien-tap-chien-thuat-kip-chien-dau-tram-ra-da-co-mot-phan-thuc-binh-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu trạm ra đa, có một phần thực binh năm 2024

Sáng 22-7, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức khai mạc Diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu Trạm ra đa có một phần thực binh năm 2024. Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu khai mạc. Tham dự Lễ khai mạc có đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng PK-KQ; đại biểu chính quyền và lực lượng vũ trang địa phương; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Diễn tập và các kíp chiến đấu trạm ra đa.

Chi tiết
“sat-hach”-toan-dien-nang-cao-trinh-do-kip-chien-dau-so-chi-huy-lu-doan-phong-khong

“Sát hạch” toàn diện, nâng cao trình độ kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không

Từ ngày 15 đến 19-7, tại Lữ đoàn Phòng không 673 (Quân đoàn 12); Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân (CNPKTQ) đã tổ chức Hội thi kíp chiến đấu (KCĐ) sở chỉ huy (SCH) Lữ đoàn Phòng không (PK) năm 2024. Đây là đợt “sát hạch” toàn diện nhằm đánh giá trình độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) KCĐ SCH các Lữ đoàn Phòng không, lực lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) trong toàn quân, làm cơ sở để bồi dưỡng, nâng cao trình độ, khả năng tác chiến trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu nhiệm trong tình hình mới.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-hoi-thao-dien-tap-chien-thuat-phan-doi-hoa-luc-ten-lua-phong-khong-s-125-2tm-s-125-vt-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc hội thao, diễn tập chiến thuật phân đội hỏa lực tên lửa phòng không S-125-2TM, S-125-VT năm 2024

Sáng 12-7, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ bế mạc hội thao, diễn tập chiến thuật phân đội hỏa lực tên lửa phòng không S-125-2TM, S-125-VT năm 2024. Dự Lễ bế mạc có Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo hội thao, diễn tập; đại biểu Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, các sư đoàn, trung đoàn phòng không trong Quân chủng và các kíp chiến đấu (KCĐ) phân đội hỏa lực tên lửa phòng không S-125-2TM, S-125-VT tham gia hội thao, diễn tập.

Chi tiết
luyen-gioi-ren-nghiem-quyet-tam-giu-vung-“la-co-dau”

Luyện giỏi, rèn nghiêm quyết tâm giữ vững “lá cờ đầu”

Với thành tích 2 năm liền (2022, 2023) được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua và Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”, Trung đoàn 250 đã vươn lên trở thành “lá cờ đầu” trong Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Sư đoàn 361 nhiều năm qua.

Chi tiết
thi-dua-huan-luyen-gioi-san-sang-chien-dau-cao-o-trung-doan-917

Thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao ở Trung đoàn 917

Trong những năm qua, Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) ở Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác; trong đó, thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao luôn là trọng tâm xuyên suốt, góp phần quan trọng xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-hoi-thao-ban-sung-quan-dung-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Hội thao bắn súng quân dụng năm 2024

Sáng 3-7, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Hội thao bắn súng quân dụng năm 2024. Dự bế mạc Hội thao có Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ; đại biểu các phòng, ban chức năng và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, học viện, nhà trường trực thuộc Quân chủng.

Chi tiết
canh-troi-giua-tay-nguyen-dai-ngan

Canh trời giữa Tây Nguyên đại ngàn

Là một trong những đơn vị “tiền tiêu” của Trung đoàn 290, Sư đoàn 375; Trạm ra đa 12 luôn chủ động trong canh trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, quản lý chặt chẽ vùng trời không để bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-372

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Sư đoàn 372

Ngày 21-6, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Vũ Hồng Điệp - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả huấn luyện chiến đấu giai đoạn 1, xây dựng đơn vị điểm năm 2024 đối với Trung đoàn 930 và khối cơ quan Sư đoàn 372. Tham gia kiểm tra có Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng và thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-940-hoan-thanh-ke-hoach-tha-bay-don-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-khoa-48-tren-may-bay-yak-130

Trung đoàn 940 hoàn thành kế hoạch thả bay đơn cho học viên phi công quân sự khóa 48 trên máy bay YAK-130

Từ ngày 9-5 đến 20-6, Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức bay thả đơn cho học viên phi công quân sự khóa 48 trên máy bay YAK-130.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-rut-kinh-nghiem-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-nam

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Nam

Sáng 14-6, tại Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Nam (Diễn tập “MN-24”). Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-920-hoan-thanh-ke-hoach-tha-bay-don-hoc-vien-phi-cong-quan-su-khoa-49-tren-may-bay-iak-52

Trung đoàn 920 hoàn thành kế hoạch thả bay đơn học viên phi công quân sự Khóa 49 trên máy bay IAK-52

Từ ngày 24-4 đến 13-6, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã hoàn thành kế hoạch thả bay đơn cho học viên phi công quân sự Khóa 49 trên máy bay IAK-52.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-nam

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Nam

Từ ngày 11 đến 13-6, Quân chủng đã tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị Miền Nam (Diễn tập “MN-24”). Theo dõi, chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
san-sang-chien-dau-o-tieu-doan-44-trung-doan-263

Sẵn sàng chiến đấu ở Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263

Đến Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 vào dịp đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ trực ban chiến đấu chính thức, chúng tôi thấy nền nếp, chế độ SSCĐ được đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm quy định, nêu cao ý thức địch tình, triển khai thực hiện nhiệm vụ canh trực khẩn trương, nghiêm túc.

Chi tiết
cac-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-le-tuyen-the-chien-si-moi-nam-2024

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024

Sáng 4-6, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới (CSM) năm 2024.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-hoi-thi-nganh-thong-tin-nam-2024

Sư đoàn 363 tổ chức Hội thi ngành Thông tin năm 2024

Trong 2 ngày (3 và 4-6), Sư đoàn 363 tổ chức Hội thi ngành Thông tin năm 2024. Tham gia Hội thi có 7 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
huan-luyen-gioi-o-trung-doan-274

Huấn luyện giỏi ở Trung đoàn 274

Hai năm liền (2022, 2023) Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” và Cờ “Đơn vị xuất sắc” trong Phong trào Thi đua quyết thắng. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tiếp tục giữ vững đơn vị huấn luyện giỏi, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
su-doan-372-hoan-thanh-dot-huan-luyen-nhay-du-nam-2024

Sư đoàn 372 hoàn thành đợt huấn luyện nhảy dù năm 2024

Từ ngày 15-5 đến 29-5, Sư đoàn 372 đã tổ chức đợt thực hành bay huấn luyện nhảy dù năm 2024. Tham gia huấn luyện có phi công, thành viên tổ bay, chủ nhiệm, trợ lý, nhân viên dù, tìm kiếm cứu nạn của Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân chủng Hải quân; các trung đoàn không quân trực thuộc Sư đoàn 372; Lữ đoàn 74 (Tổng Cục II); Tiểu đoàn Trinh sát 32, Tiểu đoàn Đặc công 409 (Quân khu 5); Tiểu đoàn Đặc công 31 (Quân khu 4).

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website