ki-su-tre-giau-sang-tao

Kĩ sư trẻ giàu sáng tạo

“Năng động, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong nghiên cứu khoa học”. Đó là nhận xét của cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng Nhà máy A45, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) dành cho Thượng úy Đào Văn Hiệp - Trợ lý Phân xưởng 4. Gắn bó với Nhà máy 5 năm, nhưng anh đã có gần 10 đề tài, sáng kiến áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần tạo bước chuyển mình, khẳng định thương hiệu của Nhà máy A45.

Chi tiết
can-bo-phu-nu-het-minh-voi-cong-tac-hoi

Cán bộ phụ nữ hết mình với công tác hội

Về công tác tại Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, chúng tôi được chỉ huy đơn vị giới thiệu về Đại úy QNCN Lê Thanh Huyền - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn là một cán bộ hội tâm huyết, hết mình với công việc, có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của hội phụ nữ ở đơn vị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
“nu-phat-thanh-vien”-o-trung-doan-236

“Nữ phát thanh viên” ở Trung đoàn 236

Đã từ lâu, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã quen với giọng đọc truyền cảm của Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà - Nhân viên Tuyên huấn, Ban Chính trị trên hệ thống truyền thanh nội bộ vào đầu buổi sáng và cuối giờ chiều hằng ngày. Vì vậy, mọi người thường gọi chị với biệt danh “Nữ phát thanh viên” của Trung đoàn.

Chi tiết
ban-linh-trinh-do-trong-xu-tri-bat-trac-tren-khong-cua-dai-uy-phi-cong-do-tien-duc

Bản lĩnh, trình độ trong xử trí bất trắc trên không của Đại úy, phi công Đỗ Tiến Đức

Ngày 9-1-2024, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày theo kế hoạch. Máy bay Su 22-M4 số hiệu 5880 do Đại úy, phi công Đỗ Tiến Đức - Phi đội trưởng Phi đội 1 điều khiển; cất cánh lúc 11 giờ 4 phút, đến 11 giờ 14 phút thì phi công báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. Được lệnh của chỉ huy bay, Đại úy Đỗ Tiến Đức đã bình tĩnh lái máy bay tránh khu vực đông dân cư, trường học và thực hiện động tác nhảy dù thoát hiểm tiếp đất an toàn. Bản lĩnh, trình độ của phi công và kíp chỉ huy bay đã làm giảm thiểu thấp nhất về thương vong cũng như tài sản của nhân dân khu vực máy bay gặp nạn.

Chi tiết
trung-uy-qncn-bui-doan-toan-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat

Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Vào khoảng 10 giờ ngày 8-12-2023, trên đường đi công tác vào cơ quan, tại Cổng gác số 3 của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) ở phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn - Nhân viên Hành chính, Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng nhìn thấy chiếc phong bì nằm dưới đất, cách khu vực cổng gác khoảng 10m. Đồng chí Toàn nhặt chiếc phong bì lên xem thì thấy trên phong bì có in dòng chữ: Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân, bên dưới ghi "Kính gửi đồng chí Lê Văn Nam".

Chi tiết
gioi-chuyen-mon-het-minh-vi-nhiem-vu

Giỏi chuyên môn, hết mình vì nhiệm vụ

Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng ngay từ sáng sớm, Trung tá QNCN Ngô Thị Thu Huyền - Nhân viên Quản lý, Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn Thông tin 26 đã có mặt tại phòng làm việc để thực hiện nhiệm vụ. Sau khi nắm quân số ăn trong ngày, chị nhanh chóng lên định lượng lương thực, thực phẩm để kịp thời giao cho tiếp phẩm đi tiếp nhận. Tiếp đó, chị lại cơ động xuống khu vực bếp ăn, đăng ký quân số và các chỉ tiêu định lượng lương thực, thực phẩm trong ngày trên bảng công tác tài chính, giúp việc chia cơm cho các đơn vị diễn ra thuận lợi, chính xác; đồng thời theo dõi, giám sát và đồng hành cùng bộ phận nuôi quân từ quá trình chuẩn bị, chế biến đến việc chia thức ăn… bảo đảm đúng, đủ định lượng, giúp bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn.

Chi tiết
chu-tich-hoi-phu-nu-nhiet-tinh-trach-nhiem

Chủ tịch Hội Phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm

Vừa hoạt động chuyên môn, vừa kiêm nhiệm công tác Hội, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Huyền - Nhân viên Kho, Ban Kỹ thuật, Chủ tịch Hội phụ nữ Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 luôn chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Chị được cán bộ, chiến sĩ đơn vị tin yêu, quý mến, các hội viên nhiệt tình ủng hộ.

Chi tiết
dai-doi-truong-trach-nhiem-gioi-chuyen-mon

Đại đội trưởng trách nhiệm, giỏi chuyên môn

“Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh - Đại đội trưởng Đại đội 1 là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm đi đầu trong mọi công việc và có trình độ chuyên môn tốt; là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo…”. Đây là lời chia sẻ của Đại úy Nguyễn Duy Hoàng - Chính trị viên Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361.

Chi tiết
vuot-qua-“cua-tu”-nho-biet-cach-phong-chay-chua-chay

Vượt qua “cửa tử” nhờ biết cách phòng cháy, chữa cháy

“Vợ và 2 con tôi thoát được thảm họa “giặc lửa”, còn tôi đã bình tĩnh, biết cách cứu người trong vụ cháy bằng hết khả năng của mình… Đó là nhờ chúng tôi được trang bị kiến thức cơ bản, bình tĩnh và biết cách phòng cháy, chữa cháy”. Đây là kinh nghiệm rút ra của Trung tá Kim Thanh Phi - Trợ lý Kế hoạch tổng hợp, Phòng Tham mưu - Hành chính, Học viện Phòng Không - Không quân qua vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng vào đêm ngày 12-9 tại Chung cư mi ni, số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. TP Hà Nội.

Chi tiết
ba-anh-em-sinh-3-cung-do-vao-truong-si-quan-khong-quan

Ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân

Trường Sĩ quan Không quân vừa tổ chức tiếp nhận học viên phi công quân sự, cao đẳng kỹ thuật hàng không trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm học 2023 - 2024 vào trường nhập học. Trong số các học viên vào Trường có 3 anh em trong một gia đình cùng trúng tuyển vào học cao đẳng kỹ thuật hàng không. Đó là Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc và Trịnh Minh Phúc, cả 3 cùng sinh ngày 13-9-2005 tại Thôn Đồng Cau, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Các học viên có điểm thi vào Trường lần lượt là 22,15 điểm; 21,95 điểm và 22,8 điểm.

Chi tiết
chu-nhiem-quan-y-nhiet-tinh-trach-nhiem

Chủ nhiệm Quân y nhiệt tình, trách nhiệm

Hơn 10 năm gắn bó với ngành Quân y Sư đoàn 361, Trung tá, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Bá Hiệu - Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn luôn sáng tạo, tâm huyết trong công việc, nhiệt tình, tận tụy và luôn hết lòng vì người bệnh.

Chi tiết
thanh-cong-tu-su-no-luc-khong-ngung

Thành công từ sự nỗ lực không ngừng

Có mặt trong Hội thi Tiểu đoàn trưởng tên lửa phòng không giỏi năm 2023 do Quân chủng tổ chức tại Sư đoàn 365, chúng tôi rất ấn tượng với phong cách điềm tĩnh, tự tin, làm chủ kiến thức và phương pháp chỉ huy khoa học, hiệu quả Đại úy Trần Đức Hiếu - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 63, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 để hoàn thành xuất sắc các nội dung thi, giành giải nhất trong Hội thi.

Chi tiết
can-bo-chinh-tri-da-nang

Cán bộ chính trị đa năng

Đạt số điểm gần như tuyệt đối ở cả 3 nội dung: Chuẩn bị bài giảng (bài giảng trình bày trên giấy và bài giảng trình chiếu trên phần mềm PowerPoint Office), thực hành giảng bài và kiến thức; Thượng úy Chu Minh Hoàng - Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn Vệ binh, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 đã xuất sắc giành giải nhất trong Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị (GDCT) cấp Quân chủng năm 2023 dành cho đối tượng cán bộ chính trị cấp Đại đội.

Chi tiết
can-bo-tre-trach-nhiem-sang-tao

Cán bộ trẻ trách nhiệm, sáng tạo

“Đại úy Đồng Văn Đức - Trợ lý Ban Kỹ thuật là một cán bộ trẻ trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc; có trình độ chuyên môn giỏi và có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay (HLB, BĐATB)” - đây là chia sẻ của Trung tá Lê Anh Cường - Chủ nhiệm Kỹ thuật, Trung đoàn 923, Sư đoàn 371.

Chi tiết
can-bo-tre-gioi-chuyen-mon-dam-me-sang-kien

Cán bộ trẻ giỏi chuyên môn, đam mê sáng kiến

Sau hơn 4 năm công tác, Đại úy Nguyễn Văn Tâm - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Nhà máy A40, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã làm chủ nhiệm đề tài, thành viên tham gia của 3 sáng kiến và xuất sắc giành giải nhất, nhì, ba cấp Quân chủng PK-KQ và Bộ Quốc phòng. Cùng với đó, với việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh đã nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng. Đây là minh chứng rõ nét về một cán bộ trẻ giỏi chuyên môn, đam mê sáng tạo.

Chi tiết
can-bo-tam-huyet-trach-nhiem

Cán bộ tâm huyết, trách nhiệm

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Năm 1990 khi vừa tròn 18 tuổi, Nguyễn Văn Tú tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhận thấy môi trường quân ngũ có nhiều yếu tố phù hợp với bản thân, năm 1991 anh đăng ký tham gia thi vào Học viện PK-KQ và đã đỗ vào chuyên ngành Sĩ quan chỉ huy Pháo Phòng không với số điểm cao ở tốp đầu của nhà trường. Với bản tính chăm chỉ, thông minh và quyết tâm cao, trong suốt 4 năm học ở Học viện PK-KQ, anh liên tục đạt danh hiệu học viên xuất sắc và được phong quân hàm Trung úy khi ra trường.

Chi tiết
giang-vien-tre-say-me-nghien-cuu-khoa-hoc

Giảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học

Thiếu tá Nguyễn Chí Vĩ - Chủ nhiệm Bộ môn Cơ sở kỹ thuật điện là giảng viên có nhiều đóng góp trong hoạt động chuyên môn của Khoa Kỹ thuật cơ sở. Đồng thời, anh là người có nhiều đề tài, sáng kiến khoa học góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy ở Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
nguoi-thay-nhiet-huyet-dam-me-giang-day-va-nghien-cuu-khoa-hoc

Người thầy nhiệt huyết, đam mê giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Với nhiều đề tài, sáng kiến, bằng sáng chế, sản phẩm khoa học được áp dụng vào giảng dạy; nhiều bài báo khoa học được công bố trong các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế cùng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu cao quý khác; Đại tá, TS Lê Ngọc Giang - Chủ nhiệm Bộ môn Đo Lường, Khoa Kỹ thuật cơ sở (KTCS), Học viện Phòng Không-Không quân (PK-KQ) xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu của đội ngũ “Nhà giáo trong Quân đội”.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website