nguoi-can-bo-tre-nhiet-huyet-va-sang-tao

Người cán bộ trẻ nhiệt huyết và sáng tạo

Tôi gặp Đại úy Nguyễn Hữu Văn - Đại đội trưởng Đại đội 10, Ban Tham mưu, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 tại Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) Trung đoàn 93 giai đoạn 2019-2024. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu, được báo cáo thành tích trước Đại hội. Qua báo cáo thành tích cá nhân bằng văn bản và video clip, cũng như những nhận xét, đánh giá của đồng chí, đồng đội, hình ảnh Đại úy Nguyễn Hữu Văn - Một cán bộ trẻ nhiệt huyết và sáng tạo đã gây ấn tượng sâu đậm trong tôi.

Chi tiết
nhung-mo-hinh-hay-cach-lam-sang-tao-hieu-qua

Những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả

Năm 2024, Sư đoàn 365 được Bộ Quốc phòng lựa chọn là đơn vị xây dựng điểm toàn diện trên các mặt công tác. Quán triệt và nhận thức rõ vinh dự, trách nhiệm đó, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã đưa ra nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể; trong đó, tập trung vào xây dựng các mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thanh-cong-tu-su-no-luc-co-gang-tung-ngay

Thành công từ sự nỗ lực cố gắng từng ngày

Tại lễ tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2023, phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023; trao giải thưởng “Sáng tạo trẻ” năm 2023 và Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” năm 2024 của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) vừa qua, không chỉ chúng tôi mà hầu hết khán giả có mặt trong Hội trường đều nể phục thành tích của Trung tá, Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương - Giảng viên Bộ môn Vật lý - Hóa học, Khoa Khoa học Cơ bản, Học viện PK-KQ. Chị vinh dự là 1 trong 10 phụ nữ điển hình tiên tiến của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 2021-2023 được báo cáo thành tích.

Chi tiết
hoc-bac-la-khong-ngung-nghien-cuu-va-sang-tao

Học Bác là không ngừng nghiên cứu và sáng tạo

Về dự Đại hội Thi đua quyết thắng Nhà máy A40, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), chúng tôi rất ấn tượng với phần báo cáo điển hình tiên tiến và những thành tích nổi bật của Trung tá Đặng Văn Bích - Phụ trách Trưởng Phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS). Những năm qua, học tập và làm theo Bác, Trung tá Đặng Văn Bích đã không ngừng đam mê nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều đề tài, sáng kiến, đem lại những giá trị thiết thực trong thực tiễn.

Chi tiết
nganh-hau-can-trung-doan-916-thi-dua-lam-theo-loi-bac-ho-day

Ngành Hậu cần Trung đoàn 916 thi đua làm theo lời Bác Hồ dạy

Bám sát chức năng, nhiệm vụ, những năm qua, ngành Hậu cần Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 đã đẩy mạnh thực hiện Phong trào Thi đua (PTTĐ) “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” với nhiều chủ trương, giải pháp, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thieu-ta-vu-quang-luong-giang-vien-tre-nhiet-huyet-say-nghe

Thiếu tá Vũ Quang Lương - Giảng viên trẻ nhiệt huyết, say nghề

Hai năm liền (2022 - 2023), Thiếu tá Vũ Quang Lương - Giảng viên Bộ môn Binh khí tên lửa tầm trung, Khoa Tên lửa, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) đạt danh hiệu “Giảng viên giỏi cấp Học viện” và được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Nỗ lực tìm tòi, sáng tạo và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp sư phạm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính là “bí quyết” để Lương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nu-“thu-linh-cong-doan”-het-minh-voi-nhiem-vu

Nữ “thủ lĩnh công đoàn” hết mình với nhiệm vụ

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn gần gũi, sâu sát với đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ); thường xuyên đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn là nhận xét chung của cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) khi nhắc đến Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan Bộ Tham mưu. Với chị, hạnh phúc lớn nhất là khi được hòa mình vào hoạt động công đoàn, được vui với niềm vui của mỗi ĐVCĐ.

Chi tiết
trung-doan-truong-guong-mau-trach-nhiem

Trung đoàn trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Mỗi lần về công tác tại Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 chúng tôi lại được nghe cán bộ, chiến sĩ đơn vị giới thiệu những thành tích mới được hoàn thành từ ý tưởng của “người đứng mũi, chịu sào” là Thượng tá Võ Nhân Tiệp - Trung đoàn trưởng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, Thượng tá Võ Nhân Tiệp đã tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn nhiều chủ trương, giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng toàn diện và khả năng SSCĐ của đơn vị; đồng thời trực tiếp chỉ đạo duy trì nghiêm túc nền nếp trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ từ SCH Trung đoàn đến các phân đội. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Trung đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trực ban SSCĐ, bảo vệ vững chắc các mục tiêu được giao.

Chi tiết
xung-danh-“guong-mat-tre-viet-nam-trien-vong”

Xứng danh “Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng”

Là 1 trong 9 “Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023”, được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tuyên dương ngày 23-3 vừa qua, Thiếu tá Lê Văn Tùng - Phó Phi đội trưởng Phi đội 2, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 có bảng thành tích khá ấn tượng, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. Để có kết quả đó là cả quá trình phấn đấu thường xuyên, bền bỉ của người phi công quân sự, kiêm cán bộ đoàn nhiệt tình, năng nổ.

Chi tiết
thi-dua-xay-dung-don-vi-nuoi-quan-gioi-quan-ly-quan-nhu-tot

Thi đua xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt

Trong những năm qua, Phong trào Thi đua (PTTĐ) “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” trong toàn Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) được triển khai tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ và tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của bộ đội.

Chi tiết
truong-phong-quan-nhu-tan-tinh-trach-nhiem

Trưởng Phòng Quân nhu tận tình, trách nhiệm

Nói đến Đại tá Trần Trung - Trưởng Phòng Quân nhu, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), cán bộ, nhân viên trong cơ quan đều bày tỏ sự tin yêu bởi sự gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm hết lòng vì công việc.

Chi tiết
linh-tho-dam-me-sang-tao

Lính thợ đam mê sáng tạo

Chúng tôi đến Trung đoàn 224, Sư đoàn 375, khi Thiếu tá QNCN Phạm Khắc Nghĩa - Kỹ thuật viên máy chỉ huy K59-03, Ban Kỹ thuật đang cùng đồng đội hoàn thiện mô hình “Thiết bị phần mềm bắt mục tiêu của pháo thủ số 1, 2 pháo phòng không 57mm”.

Chi tiết
chu-nhiem-bo-mon-tam-huyet-trach-nhiem

Chủ nhiệm bộ môn tâm huyết, trách nhiệm

“Trong cuộc sống thường ngày, thầy là người điềm tĩnh, khiêm nhường, ít nói; nhưng khi đứng trên bục giảng, thầy luôn nhiệt tình, trách nhiệm, truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm cho học viên”. Đó là nhận xét chung của cán bộ, giảng viên, học viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ về Trung tá, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Dương - Chủ nhiệm Bộ môn Ra đa, Khoa Ra đa.

Chi tiết
hanh-trinh-“vuot-kho”-cua-chang-thu-khoa

Hành trình “vượt khó” của chàng thủ khoa

Trung úy Dương Văn Thái Trọng - Học viên Đại đội 71, Tiểu đoàn 7 vừa trở thành niềm tự hào của Học viện PK-KQ khi là 1 trong 18 học viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc năm học 2023-2024, được Bộ Quốc phòng tuyên dương ngày 26-9. Đây là kết quả xứng đáng cho hành trình dài “vượt khó” của chàng trai sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên.

Chi tiết
“canh-chim-dau-dan”-cua-to-may-du-hang-khong

“Cánh chim đầu đàn” của Tổ May dù hàng không

Trong không khí làm việc sôi nổi, khẩn trương của Tổ May dù hàng không, Phân xưởng 9, Nhà máy A41, hình dáng mảnh mai của chị Trần Thị Bích Ngọc - Tổ trưởng làm chúng tôi chú ý, thoăn thoắt di chuyển qua từng vị trí của dây chuyền may để kiểm tra, hướng dẫn cho các đồng đội đang thực hiện công việc đo, cắt, may dù giảm tốc.

Chi tiết
“cay-sang-kien”-cua-trung-doan-274

“Cây sáng kiến” của Trung đoàn 274

Về công tác tại Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, chúng tôi được chỉ huy đơn vị giới thiệu về một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và được mệnh danh là “Cây sáng kiến” của đơn vị. Đó là Trung tá Nguyễn Vĩnh Cửu - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn.

Chi tiết
chu-tich-hoi-nang-dong-sang-tao

Chủ tịch Hội năng động, sáng tạo

Bằng lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, Hơn 8 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) Nhà máy A32, Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà - Nhân viên Phòng Kế hoạch đã đưa các phong trào của HPN Nhà máy đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
quan-doc-tre-chuyen-tam-cong-hien

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến

Đến Nhà máy A32, chúng tôi được mọi người nói nhiều đến Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên - Quản đốc Phân xưởng Cơ điện-Xe máy đặc chủng (Phân xưởng 9). Bằng sự nỗ lực phấn đấu, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, lòng đam mê, sức sáng tạo, tâm huyết đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website