thi-dua-xay-dung-don-vi-nuoi-quan-gioi-quan-ly-quan-nhu-tot

Thi đua xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt

Trong những năm qua, Phong trào Thi đua (PTTĐ) “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” trong toàn Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) được triển khai tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ và tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của bộ đội.

Chi tiết
truong-phong-quan-nhu-tan-tinh-trach-nhiem

Trưởng Phòng Quân nhu tận tình, trách nhiệm

Nói đến Đại tá Trần Trung - Trưởng Phòng Quân nhu, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), cán bộ, nhân viên trong cơ quan đều bày tỏ sự tin yêu bởi sự gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm hết lòng vì công việc.

Chi tiết
linh-tho-dam-me-sang-tao

Lính thợ đam mê sáng tạo

Chúng tôi đến Trung đoàn 224, Sư đoàn 375, khi Thiếu tá QNCN Phạm Khắc Nghĩa - Kỹ thuật viên máy chỉ huy K59-03, Ban Kỹ thuật đang cùng đồng đội hoàn thiện mô hình “Thiết bị phần mềm bắt mục tiêu của pháo thủ số 1, 2 pháo phòng không 57mm”.

Chi tiết
chu-nhiem-bo-mon-tam-huyet-trach-nhiem

Chủ nhiệm bộ môn tâm huyết, trách nhiệm

“Trong cuộc sống thường ngày, thầy là người điềm tĩnh, khiêm nhường, ít nói; nhưng khi đứng trên bục giảng, thầy luôn nhiệt tình, trách nhiệm, truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm cho học viên”. Đó là nhận xét chung của cán bộ, giảng viên, học viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ về Trung tá, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Dương - Chủ nhiệm Bộ môn Ra đa, Khoa Ra đa.

Chi tiết
hanh-trinh-“vuot-kho”-cua-chang-thu-khoa

Hành trình “vượt khó” của chàng thủ khoa

Trung úy Dương Văn Thái Trọng - Học viên Đại đội 71, Tiểu đoàn 7 vừa trở thành niềm tự hào của Học viện PK-KQ khi là 1 trong 18 học viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc năm học 2023-2024, được Bộ Quốc phòng tuyên dương ngày 26-9. Đây là kết quả xứng đáng cho hành trình dài “vượt khó” của chàng trai sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên.

Chi tiết
“canh-chim-dau-dan”-cua-to-may-du-hang-khong

“Cánh chim đầu đàn” của Tổ May dù hàng không

Trong không khí làm việc sôi nổi, khẩn trương của Tổ May dù hàng không, Phân xưởng 9, Nhà máy A41, hình dáng mảnh mai của chị Trần Thị Bích Ngọc - Tổ trưởng làm chúng tôi chú ý, thoăn thoắt di chuyển qua từng vị trí của dây chuyền may để kiểm tra, hướng dẫn cho các đồng đội đang thực hiện công việc đo, cắt, may dù giảm tốc.

Chi tiết
“cay-sang-kien”-cua-trung-doan-274

“Cây sáng kiến” của Trung đoàn 274

Về công tác tại Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, chúng tôi được chỉ huy đơn vị giới thiệu về một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và được mệnh danh là “Cây sáng kiến” của đơn vị. Đó là Trung tá Nguyễn Vĩnh Cửu - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn.

Chi tiết
chu-tich-hoi-nang-dong-sang-tao

Chủ tịch Hội năng động, sáng tạo

Bằng lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, Hơn 8 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) Nhà máy A32, Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà - Nhân viên Phòng Kế hoạch đã đưa các phong trào của HPN Nhà máy đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
quan-doc-tre-chuyen-tam-cong-hien

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến

Đến Nhà máy A32, chúng tôi được mọi người nói nhiều đến Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên - Quản đốc Phân xưởng Cơ điện-Xe máy đặc chủng (Phân xưởng 9). Bằng sự nỗ lực phấn đấu, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, lòng đam mê, sức sáng tạo, tâm huyết đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Chi tiết
chu-nhiem-bo-mon-tam-huyet-sang-tao

Chủ nhiệm bộ môn tâm huyết, sáng tạo

Hơn 11 năm gắn bó với công tác giảng dạy, Trung tá Lương Đức Chiến - Chủ nhiệm Bộ môn Ra đa và Tổ hợp điều khiển vũ khí, Khoa Vô tuyến điện tử, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) luôn được cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường đánh giá là một giảng viên tâm huyết và sáng tạo.

Chi tiết
can-bo-tre-nang-dong-sang-tao

Cán bộ trẻ năng động, sáng tạo

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại úy Nguyễn Ngọc Huy về công tác tại Trung đoàn 276, Sư đoàn 367. Trải qua nhiều cương vị công tác, Nguyễn Ngọc Huy không ngừng vươn lên khẳng định mình là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, lập nhiều thành tích trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và nghiên cứu khoa học.

Chi tiết
“bac-si-cua-ra-da”

“Bác sĩ của ra đa”

“Bác sĩ của ra đa” là cách gọi thân mật mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho Đại úy QNCN Trần Duy Khánh - Thợ sửa chữa Ra đa, Ban kỹ thuật Trung đoàn 290, Sư đoàn 375. Người luôn nhiệt tình, tâm huyết, say mê với công việc; tích cực, tự giác học tập, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ; chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
nguoi-chi-huy-luon-het-minh-vi-nhiem-vu

Người chỉ huy luôn hết mình vì nhiệm vụ

Đầu giờ làm việc chiều, mặc cho tiết trời vẫn còn oi nóng, nhưng trên các bãi tập của Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 375, cán bộ, chiến sĩ đã miệt mài, say sưa luyện tập các nội dung theo kế hoạch. Ở tất cả các vị trí huấn luyện của CSM đều có sự hướng dẫn, kèm cặp của đội ngũ cán bộ các cấp.

Chi tiết
giang-vien-tre-dam-me-“toc-do”

Giảng viên trẻ đam mê “tốc độ”

Đại úy QNCN Nguyễn Văn Viên - Giảng viên Bộ môn Vô tuyến điện báo, Khoa Thông tin - Khí tượng được cán bộ, giảng viên, học viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ gọi là người đam mê “tốc độ” với các chữ số tắt trong các môn thu, phát tín hiệu. Không những có chuyên môn vững, anh còn tham gia nhiều hội thi, hội thao các cấp, đặc biệt là Hội thao quân sự quốc tế Army Games năm 2022 và giành nhiều thành tích cao.

Chi tiết
hieu-qua-tu-noi-di-doi-voi-lam

Hiệu quả từ nói đi đôi với làm

Chúng tôi gặp Thiếu tá Phan Thanh Vĩ - Trưởng Ban Kỹ thuật Kho K336, Cục Kỹ thuật (Quân chủng Phòng không - Không quân) khi anh đang đi kiểm tra nền nếp bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị (VKTB) tại Phân kho 3. Vừa cẩn thận kiểm tra việc đăng ký hệ thống sổ sách, tem phiếu, anh vừa ân cần nhắc nhở đội ngũ thủ kho, nhân viên nêu cao trách nhiệm, quản lý chặt chẽ số, chất lượng khí tài trang bị có trong biên chế. Anh Vĩ cho biết: “Bước vào mùa khô, việc kiểm tra kho tàng, nhất là công tác phòng chống cháy nổ càng được chúng tôi tiến hành thường xuyên, chặt chẽ hơn để phát hiện, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ thủ kho, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ”.

Chi tiết
quan-doc-yeu-nghe-dam-me-sang-tao

Quản đốc yêu nghề, đam mê sáng tạo

Nhiệt tình, tận tụy, trách nhiệm trong công việc và đam mê nghiên cứu khoa học là những phẩm chất nổi bật của Trung tá Đào Anh Tuấn - Quản đốc Phân xưởng 5, Nhà máy A32. Anh luôn tâm niệm, học tập và làm theo Bác từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ; đồng thời thường xuyên nêu gương trước cán bộ, nhân viên thuộc quyền…

Chi tiết
tan-tuy-voi-cong-tac-hau-can

Tận tụy với công tác hậu cần

Những ngày tham gia Diễn tập “MN-22”, tôi có dịp tiếp xúc nhiều với Thượng tá Trần Quốc Lập - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 370. Thấy anh lúc nào cũng tất bật với công việc kiểm tra, đôn đốc lực lượng bảo đảm hậu cần, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ của bộ đội, chúng tôi cảm nhận được sự tận tụy của anh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dai-doi-truong-nhiet-tinh-trach-nhiem

Đại đội trưởng nhiệt tình, trách nhiệm

Tôi đến Đại đội 11, khi đơn vị đang tổ chức huấn luyện, SSCĐ. Trên mâm pháo, Thiếu tá Trương Công Hạnh đang nhiệt tình trao đổi với các trung đội trưởng, tiểu đội trưởng về khẩu khí, tác phong cũng như kỹ năng trong thực hành huấn luyện. Kết thúc buổi huấn luyện, anh tiếp tục đến nhà ăn, nhà bếp, khu tăng gia… để kiểm tra, đôn đốc và động viên bộ đội. Anh chia sẻ: “Ở đơn vị, quân số phần lớn là hạ sĩ quan - binh sĩ. Cán bộ thì hầu hết mới ra trường, kinh nghiệm chỉ huy, quản lý và thực tiễn còn ít; do đó, cấp ủy, chỉ huy Đại đội luôn chú trọng việc nắm và quản lý tư tưởng bộ đội; đồng thời thường xuyên bồi dưỡng cán bộ cấp dưới đạt 3 tiêu chí (trình độ chuyên môn, năng lực chỉ huy và trách nhiệm với đơn vị)”.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website