17 giờ:27 phút Thứ năm, ngày 5 tháng 10 , 2017

Tuổi trẻ Lữ đoàn 918 chung sức bảo đảm ATGT

Trong những năm qua, tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Tình trạng thanh niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt ở các đô thị lớn khá phổ biến. Lữ đoàn 918 là đơn vị đóng quân trên địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội, nơi có nhiều phương tiện giao thông tham gia với mật độ lớn. Tại các trục đường chính thường xuyên xảy ra ùn tắc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT. Xuất phát từ thực trạng trên, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 918 đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong công tác bảo đảm ATGT, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 918 chung sức bảo đảm ATGT
 Chiến sĩ cảnh vệ kiểm tra giấy ra vào tại cổng doanh trại Lữ đoàn.

Thượng tá Phan Đức Lạc - Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 918, cho biết: “Để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, Đoàn cơ sở đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bằng các hình thức trực quan sinh động; tiến hành phổ biến hướng dẫn học tập về Luật Giao thông đường bộ; trưng bày những hình ảnh đẹp về việc nghiêm chỉnh chấp hành giao thông cũng như những vụ việc mất ATGT; tổ chức tư vấn cho đoàn viên, thanh niên phân biệt mũ bảo hiểm “thật - giả”. Được sự chỉ đạo hướng dẫn của đoàn cơ sở, các liên chi đoàn, chi đoàn tiến hành tọa đàm trao đổi các vấn đề: Tuổi trẻ với văn hóa giao thông, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, trách nhiệm của thanh niên với bảo đảm ATGT. Đồng thời, các tổ chức Đoàn triển khai cho đoàn viên, thanh niên viết đăng ký cam kết thực hiện các nội dung, biện pháp bảo đảm ATGT.

Cùng với hoạt động tuyên truyền, Đoàn cơ sở tiến hành phát động 3 đợt thi đua cao điểm tham gia bảo đảm trật tự ATGT (tháng 3 gắn với “Tháng Thanh niên”; tháng 7 gắn với chiến dịch “Hè tình nguyện tiếp sức mùa thi”; tháng 9 là tháng ATGT Quốc gia); đồng thời, phối hợp với Sở giáo dục đào tạo quận Long Biên và các trường học trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về ATGT; tổ chức tọa đàm chuyên đề, trưng bày hình ảnh, nhằm nâng cao ý thức tự giác cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trong tham gia giao thông…

Cùng với các biện pháp trên, Lữ đoàn 918 còn phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Công an TP Hà Nội) tổ chức các đội giữ gìn ATGT cơ động tại các điểm có mật độ giao thông cao như: Ngã tư Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ, đoạn giao cắt chân cầu vượt đường 5 với đường sắt Hà Nội - Hải Phòng; ngã tư vòng xuyến Cổ Linh - Đàm Quang Trung để hỗ trợ việc phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, đơn vị thành lập các đội thanh niên tình nguyện ATGT để tuyên truyền, cổ động bằng các pa-nô cầm tay tại các điểm đèn xanh đèn đỏ. Nội dung các pa-nô được thiết kế ngắn gọn, bắt mắt, có kèm hình ảnh nhằm tạo sự chú ý của người tham gia giao thông. Lực lượng đoàn viên còn tích cực vận động người dân không tụ tập bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông; tuyên truyền nhân dân giữ gìn vệ sinh đô thị, không xả rác bừa bãi ra làm mất mỹ quan khu vực…

Tìm hiểu về hiệu quả của các hoạt động trên, Đại tá Hà Sĩ Sơn - Phó Chính ủy Lữ đoàn, cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, Đoàn cơ sở đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để mô hình tuổi trẻ chung sức bảo đảm ATGT đạt được những kết quả tích cực. Tại các “điểm nóng” về giao thông xung quanh đơn vị, các tổ, đội công tác thanh niên tình nguyện đã phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết kịp thời ùn tắc giao thông, ngăn chặn các hiện tượng lấn chiếm vỉa hè lòng đường, qua đó đã giảm thiểu đáng kể tình trạng mất ATGT diễn ra trên địa bàn”.

Từ mô hình hoạt động hiệu quả trên thấy rằng, để góp phần bảo đảm ATGT trước hết mỗi người dân nói chung và từng quân nhân nói riêng cần phải nâng cao ý thức, hiểu biết trong việc tham gia giao thông. Cùng với đó các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị cùng chung tay góp sức thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo ATGT. Quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng tham gia giữ gìn trật tự giao thông đô thị, phát huy tốt vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong bảo đảm ATGT.

Bài, ảnh: VŨ DUY



 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website