9 giờ:47 phút Thứ tư, ngày 1 tháng 11 , 2017

FIFA Club World Cup có thể lên tới 24 đội

FIFA Club World Cup có thể được mở rộng lên thành 24 đội. Giải đấu cũng sẽ chuyển sang tổ chức vào mùa Hè thay vì cuối năm như hiện nay. Nếu được thông qua, việc mở rộng FIFA Club World Cup sẽ tiến hành từ năm 2021.

 
FIFA Club World Cup có thể lên tới 24 đội
 
Ý tưởng mở rộng FIFA Club World Cup được chính chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa ra. Ban đầu, Infantino muốn giải đấu này diễn ra ở quy mô 32 đội. Nhưng sau đó, ông và các cộng sự rút ngắn số đội xuống còn 24. Tuy nhiên, Infantino vẫn đang đợi các báo cáo rà soát về lịch thi đấu quốc tế trước khi trình lên cuộc họp Hội đồng FIFA vào tháng 3 năm sau.
 
Ý tưởng trên hiện mới chỉ ở dạng đề xuất và được FIFA đưa ra thăm dò ý kiến trong cuộc họp các nhân sự chủ chốt tại Ấn Độ hồi tuần trước. Một trong những nhân vật tham dự cuộc họp là chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) Reinhard Grindel đã công khai thông tin này.
 
Theo đó, FIFA Club World Cup dự định mở rộng từ năm 2021. Giải cũng không diễn ra vào khoảng thời gian cuối năm như hiện nay mà chuyển qua thi đấu vào mùa Hè. 24 CLB sẽ được phân vào 3 bảng, mỗi bảng 8 đội. FIFA dự định sẽ để FIFA Club World Cup phiên bản mở rộng diễn ra trong vòng 18 ngày.
 
Lâu nay, FIFA Club World Cup diễn ra ở quy mô 7 CLB, gồm các nhà vô địch châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương, Nam Mỹ, khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) và đại diện nước chủ nhà. Giải đấu diễn ra vào tháng 12, với các đại diện châu Âu và Nam Mỹ chỉ bắt đầu tham dự từ vòng bán kết.
 
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trao cúp FIFA Club World Cup 2017 cho Real
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trao cúp FIFA Club World Cup 2017 cho Real
Việc mở rộng FIFA Club World Cup và chuyển sang thi đấu trong mùa Hè sẽ khiến lịch thi đấu quốc tế của cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kế hoạch đó bị chủ tịch Grindel của LĐBĐ Đức (DFB) phản đối dữ dội. Grindel cho rằng việc mở rộng FIFA Club World Cup sẽ khiến cầu thủ cạn kiệt thể lực và không còn thời gian để hồi phục chuẩn bị cho mùa giải mới.
 
“Lẽ ra FIFA nên tập trung vào các giải đấu cho ĐTQG. Việc họ chuyển FIFA Club World Cup sang tháng 6 sẽ khiến các cầu thủ phải tiếp tục cày ải ngay sau khi giải VĐQG vừa kết thúc”, Grindel nhận xét.
 
Dù việc mở rộng FIFA Club World Cup mới chỉ dừng lại ở mức thăm dò ý kiến, nhưng FIFA đã dự kiến sẽ tổ chức phiên bản mới này lần đầu tiên ở Trung Quốc. Thương hiệu nổi tiếng tại quốc gia này là Alibaba thậm chí đã ký kết hợp đồng tài trợ cho giải đấu đến năm 2022.
Confederations Cup nguy cơ bị khai tử
Theo nhận định của chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Grindel, Confederations Cup (giải đấu giữa những ĐTQG vô địch các lục địa) có thể sẽ bị khai tử, nếu như ý tưởng mở rộng FIFA Club World Cup được thực hiện. Lý do là lịch thi đấu đã quá dày đặc và không còn khả năng bố trí. Trước mắt, Confederations Cup 2021 sẽ không thể diễn ra vào mùa Hè, do thời tiết của nước chủ nhà Qatar quá khắc nghiệt. World Cup 2022 cũng đã được FIFA và chủ nhà Qatar bố trí tổ chức vào cuối tháng 11 đến cuối tháng 12.
 
Theo Bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website