15 giờ:38 phút Thứ sáu, ngày 20 tháng 4 , 2018

Sư đoàn 363 và Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018

Trong hai ngày 19 và 20-4, Sư đoàn 363 và Sư đoàn 361 đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018. Dự, chỉ đạo và theo dõi Hội thi có thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy các Sư đoàn, đại biểu Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị Quân chủng).

Sư đoàn 363: Theo dõi và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng. Tham gia Hội thi có 24 thí sinh là chính ủy, chủ nhiệm chính trị trung đoàn và chính trị viên các phân đội trong Sư đoàn.

Sư đoàn 363 và Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018
Đại tá Phạm Hồng Điệp - Chính ủy Sư đoàn 363
trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi. Ảnh:
QUỲNH VÂN

Sau 2 ngày đua tài khẩn trương, nghiêm túc; các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc 3 phần thi: Trắc nghiệm kiến thức, soạn thảo bài giảng trên phần mềm powerpoint và thực hành giảng bài. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cơ bản các thí sinh đã biết cách soạn bài giảng trên phần mềm trình chiếu power point. Bài giảng đảm bảo đủ nội dung, đã kết hợp được hình ảnh và ví dụ minh họa sinh động, phối hợp màu slide hợp lý, hiệu ứng phong phú… làm tăng khả năng trực quan và thu hút, hấp dẫn người học. Một số đồng chí có phân tích cụ thể, lấy được ví dụ thực tiễn để chứng minh làm rõ nội dung, liên hệ sát với thực tiễn đơn vị và trách nhiệm bản thân trên cương vị chức trách được giao. Khẩu khí to, rõ, giọng nói truyền cảm; vì vậy, đã tạo được không khí sôi nổi trong quá trình học tập.

Phát biểu tại Hội thi, Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã biểu dương sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, nghiêm túc của Ban Tổ chức; đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của các thí sinh. Hội thi đã đánh giá đúng năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong toàn Sư đoàn. Qua đó, đã trực tiếp bồi dưỡng, nâng cao trình đô, kiến thức, phương pháp sư phạm cho đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục chính trị ở các cơ quan, đơn vị; đồng thời lựa chọn được những hạt nhân tiêu biểu, xuất sắc tham gia hội thi cấp Quân chủng trong thời gian tới.

Kết thúc Hội thi, 100% thí sinh đạt điểm khá, giỏi; trong đó có 21/24 thí sinh đat điểm giỏi, được tặng giấy chứng nhận “Cán bộ giảng dạy chính trị cấp Sư đoàn năm 2018”.

Sư đoàn 361: Tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị của Sư đoàn 361 có 20 thí sinh tiêu biểu được lựa chọn từ Hội thi cấp cơ sở là chính ủy trung đoàn; chính trị viên tiểu đoàn, đại đội, trạm ra đa ở các đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Sư đoàn 363 và Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018
Phần thi thi thực hành giảng bài của Thượng tá Lê Xuân Vương - Chính ủy
Trung đoàn 280 (Sư đoàn 361). Ảnh:
ĐỨC LƯU

Theo quy chế, các thí sinh phải thực hiện 3 phần thi gồm: Thi trắc nghiệm; thực hành giảng dạy và soạn thảo nội dung bài giảng trên phần mềm trình chiếu powerpoint. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo: Các thí sinh tham gia Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư kỹ lưỡng về thục luyện giáo án và phần trình chiếu; nắm chắc và thoát ly được giáo án trong quá trình giảng dạy; phần liên hệ sát với tình hình thực tiễn; trả lời được các câu hỏi phụ mà Ban Giám khảo đưa ra…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Trung tá Đặng Bá Thành - Chính ủy Trung đoàn 218 và Đại úy Bùi Văn Minh - Chính trị viên Tiểu đoàn 151 (Trung đoàn 250); 2 giải nhì cho Thượng tá Nguyễn Văn Hồng - Chính ủy Trung đoàn 250; Đại úy Lê Thanh Hải - Chính trị viên Tiểu đoàn 78 (Trung đoàn 257); 4 giải ba cho các đồng chí: Thượng tá Lưu Công Cường - Chính ủy Trung đoàn 257, Thượng tá Đỗ Xuân Thành - Chính ủy Trung đoàn 236, Thượng úy Trần Văn Nguyện - Chính trị viên Đại đội 2 (Tiểu đoàn 152, Trung đoàn 250), Thiếu úy Mã Văn Hào - Chính trị viên Trạm ra 35 (Trung đoàn 293). Đồng thời Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2018 cho 20 thí sinh và công bố quyết định thành lập đội tuyển tham dự Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp Quân chủng.

QUỲNH VÂN, ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website