13 giờ:56 phút Thứ ba, ngày 12 tháng 6 , 2018

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Sáng 12-6, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm (từ 1994 đến 2018) thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, TMT Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan, phòng ban chức năng của Quân chủng và đại biểu các đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp đầu mối toàn Quân chủng.


Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, TMT Quân chủng phát biểu tại Hội nghị.

Trong những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự của Quân chủng PK-KQ đã được tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, có hiệu quả, đúng mục đích. Có được kết quả đó là do công tác quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, giáo dục nhận thức về Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự đã được Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; cấp ủy, người chỉ huy các cấp quan tâm đúng mức. Từ đó, 100% đầu mối các cơ quan, đơn vị đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt công tác quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và cơ quan cấp mình về hệ thống các văn bản pháp quy của Pháp lệnh trong công tác quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự... dẫn tới cấp ủy, chỉ huy và mọi cán bộ, chiến sĩ các cấp xác định tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong quá trình tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, việc tích cực, chủ động trong phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết các thủ tục pháp lý về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuận lợi cho công tác quản lý, chuyển đổi đất quốc phòng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống công trình quốc phòng và khu quân sự được giao, từng bước giải quyết dứt điểm các tồn đọng kéo dài.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Văn Kha đã biểu dương kết quả thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự mà các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng đã đạt được trong 24 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự là nhiệm vụ quan trọng, liên quan trực tiếp đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị. Từ những kết quả đạt được, những bất cập, hạn chế đã được các đại biểu thẳng thắn chỉ ra tại Hội nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt luật, pháp lệnh, nghị định, quy chế của cấp trên các cấp liên quan đến công trình quốc phòng và khu quân sự. Đặc biệt, làm tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch tổng thể, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Quân chủng và chính quyền địa phương, giải quyết dứt điểm những điểm đất quốc phòng còn đang vướng mắc. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý kịp thời những hiện tượng vi phạm quy định trong quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Làm tốt công tác rút kinh nghiệm, kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự
Đồng chí Phó Tư lệnh, TMT Quân chủng trao thưởng cho các tập thể. 

Tại Hội nghị, Quân chủng đã biểu dương, tặng Bằng khen của Tư lệnh Quân chủng cho 9 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (giai đoạn 1994-2018).

 

Tin, ảnh: TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website