15 giờ:4 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 8 , 2018

Quân chủng PK-KQ tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 13-8, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2013-2018) thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Quân chủng. Thiếu tướng Ngô Quý Đức - Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam tới dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có đại biểu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban chức năng và các đơn vị đầu mối trực thuộc Quân chủng.Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Quân chủng PK-KQ tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 
Thiếu tướng Ngô Quý Đức - Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn,
Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Trong 5 năm qua (2013-2018), Quân chủng PK-KQ đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và giáo dục tuyên truyền về phòng, chống, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố; nhận thức của cán bộ, chiến sĩ có nhiều chuyển biến tích cực. Thường xuyên duy trì lực lượng, phương tiện trực 24/24h phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng ở các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống, triển khai hướng dẫn cho các đầu mối trong Quân chủng, được phê chuẩn theo phân cấp, sát với yêu cầu nhiệm vụ, đạt chất lượng tốt. Tổ chức huấn luyện bám sát phương châm “4 tại chỗ” và tư tưởng chỉ đạo “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, do sự biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu, thiên tai xảy ra ngày càng trầm trọng, trong đó đã có 34 cơn bão và 8 áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết nước ta, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với cuộc sống của người dân. Mặc dù trang bị, phương tiện tìm kiếm cứu nạn còn thô sơ, thiếu và yếu, nguồn kinh phí hỗ trợ cho công tác này còn hạn hẹp, nhưng Quân chủng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện hơn 82.000 ngày công tham gia giúp nhân dân vùng lũ, khắc phục hậu quả thiên tai; huy động gần 9.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng giúp địa phương và vành đai khu vực đóng quân; chỉ đạo các đơn vị không quân sử dụng lực lượng hơn 6.200 lượt người; máy bay các loại 50 lần chiếc, bay cấp cứu 16 đợt từ các đảo xa về đất liền an toàn; bay tìm kiếm cứu nạn tàu thuyền, bay thông báo bão…  

Quân chủng PK-KQ tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng
trao tặng bằng khen của Tư lệnh Quân chủng cho các tập thể. 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Anh Chung đã biểu dương và ghi nhận những kết quả về thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao hơn nữa nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình thời tiết, khí hậu, thủy văn; duy trì nghiêm chế độ trực ban cứu hộ, cứu nạn ở các cấp; chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Tăng cường phối hợp với các bộ, ban, ngành, các địa phương có liên quan, các cơ quan truyền thông, báo chí. Bên cạnh đó, đề nghị khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Tư lệnh Quân chủng cho 5 tập thể, 3 cá nhân và Giấy khen cho 13 tập thể, 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2013-2018) thực hiện công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong Quân chủng.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website