13 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 10 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020)

Sáng 12-10, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020). Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Đào Xuân Nghiệp - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; đại biểu cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và các nhà máy sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) trực thuộc Quân chủng. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, chủ trì Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020)
Thiếu tướng Đào Xuân Nghiệp - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, phát biểu tại Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020)
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng, kết luận Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020)
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng, trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Những năm qua, Quân chủng PK-KQ đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (CNQP) và các văn bản có liên quan; triển khai, xây dựng quy hoạch, kế hoạch, phát huy mọi nguồn lực để phát triển CNQP; thực hiện đầy đủ các chủ trương, chế độ, chính sách đối với các cơ sở và cá nhân tham gia hoạt động CNQP; phát huy quyền hạn, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ CNQP. Công tác đầu tư, mua sắm thiết bị, sản xuất vũ khí trang bị kỹ thuật được thực hiện đúng quy định, đạt hiệu quả cao. Hoạt động nghiên cứu sản xuất, chế tạo, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, liên doanh, liên kết được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tốt. Các cơ sở CNQP thuộc Quân chủng PK-KQ đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên giao, bảo đảm chất lượng, tiến độ, các sản phẩm xuất xưởng đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đúng quy định. Các dây chuyền công nghệ được đầu tư đã khai thác sử dụng một cách có hiệu quả. Nhiều cơ sở công nghiệp quốc phòng đã tận dụng khả năng, trang thiết bị công nghệ, công nhân kỹ thuật để liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh tế; vừa sản xuất hàng quốc phòng, vừa sản xuất hàng kinh tế; phục vụ lợi ích an ninh quốc phòng theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Đào Xuân Nghiệp - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đã biểu dương những kết quả Quân chủng PK-KQ đã đạt được trong 12 năm thực hiện Pháp lệnh CNQP; đồng thời đề nghị Quân chủng tiếp tục phát huy nội lực, tạo điều kiện cho các cơ sở CNQP mở rộng sản xuất, tìm kiếm việc làm, bảo đảm cuộc sống ổn định cho người lao động. Qua đó, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Pháp lệnh CNQP trong thời gian tới; góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng của đất nước.

Tại Hội nghị, Quân chủng PK-KQ đã tặng bằng khen cho 8 tập thể (Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu); Phòng Quản lý xí nghiệp, trạm xưởng, Nhà máy A31, A41 (Cục Kỹ thuật), Viện Kỹ thuật PK-KQ, Cục Chính trị, Cục Kỹ thuật, và Công ty ADCC) vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh CNQP giai đoạn (2008-2020).

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN, CÔNG ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website