15 giờ:10 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 6 , 2022

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ thăm Trường Sĩ quan Không quân

Sáng 10-6, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Ấn Độ do Ngài Rajnath Singh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm Trường Sĩ quan Không quân. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); thủ trưởng Ban Giám hiệu và các cơ quan, đơn vị Trường Sĩ quan Không quân.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ thăm Trường Sĩ quan Không quân
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quân chủng PK-KQ và Trường Sĩ quan Không quân.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ thăm Trường Sĩ quan Không quân
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn độ Rajnath Singh tham quan khu giảng đường Trường Sĩ quan Không quân.

Tại buổi làm việc, Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo với Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Ấn Độ về truyền thống Trường Sĩ quan Không quân, kết quả thực hiện Đối thoại chính sách quốc phòng lần thứ 10, năm 2017 giữa Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Theo đó, từ tháng 6-2018, Trường Sĩ quan Không quân đã triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp chặt chẽ với giảng viên Ấn Độ trong quá trình đào tạo học viên tại Nhà trường. Kết quả, đã đào tạo được 4 khóa học viên phi công. Các học viên đã tốt nghiệp theo chương trình hợp tác đào tạo có trình độ, kỹ năng bay tốt, bản lĩnh, tâm lý vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng PK-KQ, khẳng định sự hợp tác, hỗ trợ to lớn của Bộ Quốc phòng Ấn Độ đối với Bộ Quốc phòng Việt Nam...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Trường Sĩ quan Không quân. Đặc biệt ấn tượng với những thành quả mà Nhà trường đã đạt được trong hơn 60 năm qua, Bộ trưởng Rajnath Singh ghi nhận sự hợp tác ngày càng phát triển của Bộ Quốc phòng Ấn Độ với Trường Sĩ quan Không quân nói riêng và lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam nói chung. Ngài Rajnath Singh khẳng định, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã cung cấp khóa đào tạo bay cơ bản cho các phi công Việt Nam tại Học viện Không quan Ấn Độ và đang lên kế hoạch đào tạo thêm phi công nữa cho Việt Nam...

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ thăm Trường Sĩ quan Không quân
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn độ Rajnath Singh trao quà lưu niệm cho Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ thăm Trường Sĩ quan Không quân
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn độ Rajnath Singh trao gói quà tặng thiết bị huấn luyện cho Trường Sĩ quan Không quân.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh trao gói quà tặng thiết bị huấn luyện (trị giá 1 triệu USD) cho Trường Sĩ quan Không quân để xây dựng Trung tâm Ngoại ngữ và Công nghệ thông tin tại Trường Sĩ quan Không quân và tin tưởng rằng, Trung tâm này sẽ đóng góp thiết thực vào việc nâng cao trình độ ngoại ngữ và kỹ năng công nghệ thông tin cho sĩ quan của lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website