13 giờ:44 phút Thứ năm, ngày 16 tháng 2 , 2023

Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2022

Sáng 16-2, Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TSQS năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó trưởng Ban TSQS Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân chủ trì tại điểm cầu Quân chủng.
Quang cảnh tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân.

Năm 2022, các cơ quan, đơn vị và học viện, nhà trường trong toàn quân đã chủ động, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác TSQS; các địa phương, đơn vị tổ chức sơ tuyển đúng thời gian quy định; các trường đã tiếp nhận hồ sơ dự tuyển và tổ chức xét tuyển đại học, cao đẳng nghiêm túc, đúng quy chế và tổ chức tuyển sinh các loại hình còn lại bảo đảm chặt chẽ, đúng quy chế, thời gian quy định. Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã tăng cường kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh. Kết quả tuyển sinh đại học quân sự hệ chính quy đạt 98,69%, tăng hơn so với năm trước. Các học viện, nhà trường đã tuyển đủ về số lượng, bảo đảm được chất lượng, điểm chuẩn trúng tuyển vào đào tạo đại học quân sự của các trường Quân đội năm 2022 đều ngang bằng với các trường tốp đầu của cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đã biểu dương những thành tích, kết quả mà các cấp, ngành và cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường Quân đội đã đạt được trong năm qua. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường Quân đội tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng nghiệp, nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài Quân đội; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, các tổ chức quần chúng và đoàn thể xã hội làm công tác tuyên truyền hướng nghiệp cho thanh niên ở địa phương nhằm thu hút được nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển. Các học viện, nhà trường phải tìm giải pháp để thu hút ngày càng nhiều các thí sinh đủ tiêu chuẩn xét tuyển thẳng đăng ký dự tuyển vào các trường Quân đội; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, hậu kiểm tra công tác tuyển sinh; kiên quyết xử lý nghiêm những việc làm sai, những việc làm không đúng, bảo đảm một kỳ tuyển sinh đúng quy chế.

Ban TSQS Bộ Quốc phòng tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà trường triển khai xây dựng Đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy giai đoạn 2023 - 2030, báo cáo Thường vụ Quân ủy Trung ương vào tháng 4-2023 và triển khai thực hiện cụ thể đến Ban TSQS các cấp, các nhà trường Quân đội. Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu), Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hướng nghiệp; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các cơ quan báo chí trong và ngoài Quân đội để bố trí chuyên mục về TSQS; xây dựng chương trình và cử cán bộ tư vấn trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình, trên báo viết, báo điện tử về chủ trương, chính sách trong tổ chức TSQS vào các trường Quân đội.

Bên cạnh đó, Ban TSQS quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, đơn vị cấp trung đoàn và tương đương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đăng ký dự tuyển, không ngừng nâng cao chất lượng và số lượng nguồn tuyển sinh; tổ chức xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, kiểm tra ảnh, lai lịch chính trị gia đình, kết quả khám sức khoẻ, chính sách ưu tiên và các nội dung kê khai trong hồ sơ sơ tuyển của thí sinh. Công tác xét tuyển tiếp tục thực hiện phương án sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự theo quy định của Nhà nước, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Thông tư TSQS của Bộ Quốc phòng, bảo đảm đủ số lượng, đúng chất lượng, hợp lý cơ cấu vùng, miền. Tổ chức khám phúc tra sức khỏe cho số thí sinh trúng tuyển ngay trong tuần đầu về trường nhập học, tạo điều kiện cho các thí sinh không đủ tiêu chuẩn nhập học kịp thời đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài Quân đội.

Sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học, các trường tổ chức hậu kiểm tra toàn bộ công tác tuyển sinh theo Quy chế của Bộ Giáo dục - Đào tạo và quy định của Bộ Quốc phòng; thực hiện đúng quy trình, kiên quyết loại trả thí sinh không đủ tiêu chuẩn dự tuyển, không đủ tiêu chuẩn nhập học; kịp thời xử lý chính xác, đúng quy chế các ý kiến đóng góp, thắc mắc hoặc khiếu nại của thí sinh và công dân…

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website