5 giờ:13 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 11 , 2016

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trong Quân chủng PK-KQ

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quân đội về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, có nhiều biện pháp nhằm khắc phục, kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là trong tham gia giao thông đường bộ. Ý thức tự giác chấp hành an toàn giao thông của cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng được nâng lên rõ rệt…

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trong Quân chủng PK-KQ
Chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh vệ (Bộ Tham mưu) kiểm tra giấy ra vào
cổng cơ quan Quân chủng PK-KQ.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Tuy nhiên, tình hình mất an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Theo thống kê, tính từ đầu năm đến nay, toàn Quân chủng PK-KQ xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết và bị thương 17 người. Tình trạng trên có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất thuộc về ý thức của quân nhân khi tham gia giao thông. Hầu hết các trường hợp, quân nhân đều vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở mức độ này hay mức độ khác. Phổ biến là các lỗi: Chủ quan, không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát các phương tiện cùng tham gia giao thông, nhất là phương tiện chạy ngược chiều, phóng nhanh, lấn đường; điều khiển phương tiện trong tình trạng có sử dụng rượu, bia; chở quá số người theo quy định. Công tác quản lý quân nhân và phương tiện tham gia giao thông của quân nhân ở một số đơn vị còn có biểu hiện lỏng lẻo…

Vì vậy, để tạo chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc về an toàn giao thông, đẩy lùi tai nạn giao thông trong Quân chủng PK-KQ, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho mọi quân nhân và công nhân viên chức quốc phòng nhận thức sâu sắc, tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ, các nghị định của Chính phủ, các chỉ thị của Bộ Quốc phòng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục; gắn giáo dục chính trị, tư tưởng với nâng cao ý thức, trách nhiệm tham gia giao thông cho cán bộ, chiến sĩ; chú trọng tổ chức thường xuyên các cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phải coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị.

Quản lý chặt chẽ mọi đối tượng khi tham gia giao thông, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điều kiện đối với quân nhân sử dụng phương tiện giao thông khi ra ngoài doanh trại, yêu cầu quân nhân viết cam kết không vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Có biện pháp phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi đóng quân và nơi cư trú để quản lý chặt chẽ việc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của quân nhân. Kỷ luật nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn giao thông do sử dụng rượu, bia.

Đẩy mạnh các biện pháp kỹ thuật, trước hết chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ lái xe, thợ xe. Tăng cường công tác kiểm định, kiểm tra hệ số an toàn xe, máy, bảo dưỡng định kỳ, chủ động khắc phục các sự cố kỹ thuật. Đối với các phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc quá thời hạn sử dụng, cần kiên quyết loại bỏ, không cho phép lưu hành. Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, lồng ghép nội dung chấp hành các quy định về an toàn giao thông với các chỉ tiêu thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; đồng thời, đề cao hơn nữa sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc tuân thủ pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

VŨ LƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website