Bảo quản, bảo dưỡng khí tài.
 20 giờ:16 phút Thứ ba, ngày 27 tháng 9 , 2016

Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam

Ngày 7/01/1965, Bộ Quốc phòng ra quyết định thành lập Trung đoàn Tên lửa 236. Ngày 24/7/1965, hai tiểu đoàn 63 và 64 của Trung đoàn 236 đã phóng những quả đạn đầu tiên vào tốp máy bay F-4, tiêu diệt mục tiêu, trong đó có một chiếc rơi tại chỗ. Đây là chiếc máy bay thứ 400 bị quân và dân ta bắn rơi trên bầu trời miền Bắc. Ngày 24/7/1965 được ghi vào lịch sử là ngày ra quân đánh thắng trận đầu và là Ngày truyền thống của Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam.

 Sau chiến thắng trận đầu, Bộ đội Tên lửa đã không ngừng lớn mạnh, phát triển, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, liên tục giành thắng lợi, trong đó đỉnh cao là góp phần quan trọng vào chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” cuối tháng 12 năm 1972. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bộ đội Tên lửa phòng không đã bắn rơi 788 máy bay các loại. Với những chiến công và thành tích xuất sắc, Binh chủng Tên lửa được Đảng, Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng LLVTND; nhiều tập thể và cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Ngày nay, kết thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Tên lửa tích cực học tập, huấn luyện làm chủ vũ khí, khí tài, trang bị; làm tốt vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ tác chiến trên không, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Quân chủng Phòng không-Không quân bảo vệ vững chắc vùng trời, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

NHƯ NGỌC-NGỌC HOÀNG-HẢI HẠ-HUY BÌNH-CTV (thực hiện)

 

Có thể bạn quan tâm

    Tin khác

    Đọc báo in

    Thời tiết

    loading...

    Tỉ giá

    Liên kết website