loai-bo-thoi-xu-ninh-trong-co-quan-don-vi

Loại bỏ thói xu nịnh trong cơ quan, đơn vị

Từ xưa đến nay, trong xã hội đã hình thành nét văn hóa ứng xử để làm cho con người có những hành vi chuẩn mực với nhau hơn. Văn hóa ứng xử là nét đẹp của mỗi người được hình thành trong quá trình tương tác giữa cá nhân với cá nhân, giữa cá nhân với cộng đồng, giữa các thế hệ thông qua hành vi giao tiếp (ngôn ngữ, cử chỉ) nhằm hướng tới các giá trị chân, thiện, mỹ. Tuy nhiên, trong thực tế, bên cạnh những nét đẹp trong văn hóa ứng xử lại xuất hiện những hành vi lệch chuẩn như thói xu nịnh, làm ảnh hưởng đến nhân cách con người, gây nên những hệ lụy khó lường.

Chi tiết
bai-cuoi-bao-dam-doi-song-vat-chat-tinh-than-cua-bo-doi

Bài cuối: Bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội

Thực hiện tốt công tác bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần là cơ sở để gia tăng sự gắn bó giữa các quân nhân với nhau, hình thành tâm lý tích cực, đồng thuận, đoàn kết. Vì vậy, việc bảo đảm đúng, đủ các chế độ, tiêu chuẩn của cán bộ, chiến sĩ là nội dung cần quan tâm để bộ đội có đủ sức khỏe, vững vàng về tâm lý, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bai-4-xay-dung-canh-quan-moi-truong-xanh-sach-dep

Bài 4: Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

Cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp thể hiện tính kỷ luật, tình yêu lao động, trách nhiệm bảo vệ môi trường thiên nhiên của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Do vậy, việc xây dựng và bảo vệ cảnh quan môi trường luôn được xem là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng môi trường văn hóa trong Quân đội.

Chi tiết
bai-3-xay-dung-moi-quan-he-doan-ket-gan-bo-quan-nhan

Bài 3: Xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân nhân

Xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong đơn vị và đoàn kết quân dân là những yếu tố quan trọng để xây dựng đơn vị văn hóa trong Quân đội. Một tập thể có mối quan hệ thuận hòa, với những tình cảm tích cực, dựa trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ chung sẽ góp phần tăng cường đoàn kết trong đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhân cách, năng lực của cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
bai-2-khoi-day-long-yeu-nuoc-nang-cao-trach-nhiem-bao-ve-to-quoc

Bài 2: Khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Yêu nước là giá trị văn hóa gắn liền với dân tộc Việt Nam, là yếu tố cơ bản hình thành dân tộc, là linh hồn của dân tộc. Lòng yêu nước hướng cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nói chung, Quân chủng PK-KQ nói riêng đến những giá trị tốt đẹp, thôi thúc ý chí, khát vọng vươn lên, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc vùng trời quốc gia, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Xây dựng môi trường văn hóa trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Môi trường văn hóa trong Quân đội là toàn bộ các giá trị vật chất và tinh thần hợp thành một chỉnh thể trong không gian và thời gian xác định, tác động đến quá trình hình thành, nuôi dưỡng và hoàn thiện những phẩm chất văn hóa của quân nhân. Thực tế cho thấy, xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh đã góp phần làm cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn ổn định về chính trị; cán bộ, chiến sĩ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
trung-doan-285-to-chuc-lien-hoan-van-nghe-quan-chung-nam-2023

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023

Tối 15-5, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không - Không quân”. Dự và theo dõi Liên hoan có Thượng tá Nguyễn Đức Ất - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn. Tham gia Liên hoan có 5 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Chi tiết
gio-to-hung-vuong-trong-tam-thuc-nguoi-viet

Giỗ Tổ Hùng Vương trong tâm thức người Việt

"Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Gỗ Tổ mùng Mười tháng Ba". Câu ca ấy không chỉ khẳng định vị trí vững chắc của Giỗ Tổ Hùng Vương trong tâm thức người Việt mà còn là biểu tượng của sự tôn kính cội nguồn dân tộc, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần tạo nên sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Chi tiết
lan-toa-phat-trien-van-hoa-doc-o-su-doan-377

Lan tỏa, phát triển văn hóa đọc ở Sư đoàn 377

Trong những năm qua, để góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong đơn vị, Sư đoàn 377 đã triển khai đa dạng, đồng bộ các biện pháp khuyến khích cán bộ, chiến sĩ đọc sách, biến việc đọc sách trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của bộ đội.

Chi tiết
gop-phan-nang-cao-doi-song-van-hoa-tinh-than-bo-doi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần bộ đội trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Thực hiện Hướng dẫn số 130/HD-CCT ngày 9-2-2023 của Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) về việc tổ chức các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4; thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã tích cực hưởng ứng, triển khai, đi sâu tổ chức các hoạt động giới thiệu Sách và học hát các bài hát quy định của Quân đội và các bài hát truyền thống của Quân chủng. Hoạt động Phòng Hồ Chí Minh đã dần đi vào nền nếp, bước đầu đạt được những kết quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội.

Chi tiết
su-doan-372-phat-dong-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-lan-thu-2-nam-2023

Sư đoàn 372 phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Sáng 20-4, Sư đoàn 372 đã tổ chức phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”. Tham gia buổi phát động có Thượng tá Đinh Đức Việt - Phó Chính uỷ Sư đoàn và đông đảo cán bộ, chiến sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Chi tiết

Bài học từ “Người thầy”

Nhắc đến “Ông Ba Quốc”, tên thật là Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Đặng Trần Đức, nhà tình báo tài ba của tình báo quốc phòng Việt Nam chắc hẳn bạn đọc chưa quên hình ảnh người cán bộ tình báo trong vệt bài của nhà báo Hoàng Hải Vân - Tấn Tú đăng trên báo Thanh Niên năm 2004, nhân vật chính trong các cuốn sách “Tình báo không phải là nghề của tôi”(Khuất Quang Thụy), “Ông tướng tình báo và hai bà vợ” (Nguyễn Trần Thiết). Tuy nhiên, đến cuốn sách “Người thầy” (Nhà xuất bản QĐND-2023) của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh xuất bản nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thiếu tướng tình báo, Anh hùng LLVTND Đặng Trần Đức sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin sâu hơn, đa chiều hơn.

Chi tiết

Loại bỏ thói ganh ghét, đố kỵ

Sự ganh ghét, đố kỵ là một đặc tính tiêu cực trong tính cách của con người, nó hình thành khi một người cảm thấy mình thua kém người khác và tức giận vì điều đó. Ngay từ xa xưa, sự ganh ghét, đố kỵ đã xuất hiện trong cuộc sống của con người, có rất nhiều câu chuyện trong văn hóa phương Đông và phương Tây phản ánh về vấn đề này; như truyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” của văn hóa phương Tây, vì ganh ghét trước sắc đẹp của nàng Bạch Tuyết mà bà mẹ kế của nàng tìm đủ mọi thủ đoạn để hại nàng, nhưng rốt cục bà lại chết do chính những thủ đoạn của mình gây ra; hay trong truyện “Tam quốc diễn nghĩa” của nền văn hóa phương Đông, nhân vật Chu Du vì ghen tức Gia Cát Lượng tài trí hơn mình đã bao lần tìm cách hãm hại mà không được, cuối cùng vì uất hận hộc máu mồm mà chết. Đối với văn hóa Việt Nam, sự ganh ghét, đố kỵ thường xuất hiện trong các câu ca dao, tục ngữ như: “Trâu buộc thì ghét trâu ăn/ Quan võ thì ghét quan văn dài quần”, “con gà tức nhau tiếng gáy”, “ghen ăn, tức ở”...

Chi tiết
vien-y-hoc-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-cho-xuan-quy-mao-2023

Viện Y học Phòng không - Không quân tổ chức Hội chợ Xuân Quý Mão - 2023

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910/8-3-2023); 74 năm Ngày thành lập Công đoàn Quốc phòng (6-3-1949/6-3-2023) và hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2023); ngày 2-3, các tổ chức quần chúng Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã phối hợp với Tổ Nữ công, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội tổ chức “Hội chợ Xuân Quý Mão - 2023”. Bên cạnh chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn, đây còn là hoạt động nhằm gây quỹ, ủng hộ đoàn viên, hội viên của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Dự Hội chợ có Đại tá Hoàng Văn Chiến - Chính ủy Cục Hậu cần. Đại tá Vũ Huy - Chính ủy Viện Y học PK-KQ phát biểu khai mạc Hội chợ.

Chi tiết
trung-doan-921-to-chuc-chuong-trinh-“xuan-canh-troi-tet-doan-ket-tham-tinh-quan-dan”-va-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”

Trung đoàn 921 tổ chức Chương trình “Xuân canh trời, Tết đoàn kết - Thắm tình quân dân” và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày 16-1, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 tổ chức Chương trình “Xuân canh trời, Tết đoàn kết - Thắm tình quân dân” và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham gia Chương trình có đại biểu Phòng Chính trị Sư đoàn 371; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 921; đại biểu cấp ủy, chính quyền các tổ chức Đoàn và nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Chi tiết
tieu-doan-61-to-chuc-chuong-trinh-“xuan-canh-troi-tet-bien-cuong”

Tiểu đoàn 61 tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương”

Ngày 16-1, Tiểu đoàn 61, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã phối hợp với Trường Trung học phổ thông Kim Anh, huyện Sóc Sơn; Trường mầm non Thanh Xuân A, B, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân canh trời -Tết biên cương” Xuân Quý Mão 2023. Đây là đơn vị được Trung đoàn 236 chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho các đơn vị trong Trung đoàn. Tham dự Chương trình có đại biểu Ban Chính trị Trung đoàn, đại diện thầy cô giáo, học sinh các nhà trường và đông đủ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 61.

Chi tiết
su-doan-370-to-chuc-chuong-trinh-“xuan-chien-si-nam-2023”

Sư đoàn 370 tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ năm 2023”

Chiều 12-1, Sư đoàn 370 phối hợp với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines tổ chức chương trình “Xuân chiến sĩ năm 2023”. Tham dự Chương trình có Đại tá Đào Quốc Kháng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 370; đồng chí Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh; đồng chí Hoàng Văn Khi - Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines; đại biểu đoàn viên thanh niên quận Gò Vấp, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh), Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-chuong-trinh-“xuan-canh-troi-tet-tham-tinh-quan-dan”-va-tet-trong-cay-“doi-doi-nho-on-bac-ho”

Sư đoàn 363 tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết thắm tình quân dân” và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Trong 2 ngày (11 và 12-1), tại Trạm Ra đa 22, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết thắm tình quân dân” và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Quý Mão - 2023. Tham dự Chương trình có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 363; Trung đoàn 295; đại biểu cấp ủy, chính quyền và nhân dân quận Kiến An, TP Hải Phòng. Đây là Chương trình được chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website