8 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 28 tháng 4 , 2017

Quân chủng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ PK-KQ

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 131 năm ngày Quốc tế Lao động và kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; sáng 28-4, Đoàn đại biểu của Quân chủng PK-KQ do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh QUân chủng, Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 26 đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Phòng không - Không quân.

Quân chủng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ  PK-KQ
Lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ
Phòng không - Không quân (số 171, Trường Chinh, Hà Nội).
Quân chủng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ  PK-KQ
Các đại biểu dành một phút mặc niệm
tưởng nhớ các liệt sĩ của Quân chủng PK-KQ.
Quân chủng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ  PK-KQ
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
Tư lệnh Quân chủng dâng hương viếng các liệt sĩ.

Trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc ta và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày nay; đã có 7.337 liệt sĩ của Quân chủng PK-KQ đã anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc. “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói”. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, các cán bộ, chiến sĩ Quân chủng đã thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, tự hào về các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của Quân chủng PK-KQ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ ngày nay luôn tự hào, trân trọng và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước, các anh hùng liệt sĩ đã trực tiếp chiến đấu và lập công xuất sắc, góp phần tô đẹp truyền thống vẻ vang của Quân chủng PK-KQ anh hùng. Cán bộ, chiến sĩ Quân chủng nguyện học tập tinh thần yêu nước và ý chí chiến đấu dũng cảm, mưu trí, kiên cường, quyết chiến quyết thắng của các thế hệ đi trước; nguyện đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động, quyết tâm xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website