15 giờ:19 phút Thứ bảy, ngày 8 tháng 7 , 2017

Trung đoàn 295 quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật

Trung đoàn Ra đa 295 (Sư đoàn 363) là đơn vị có các đầu mối đóng quân trên địa bàn rộng, gồm nhiều tỉnh, thành phố, chủ yếu là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, ven biển, hải đảo. Vì vậy, công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, duy trì hệ số kỹ thuật vũ khí, trang bị nói riêng để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 295 luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xác định rõ trách nhiệm quản lý đối với từng đối tượng, từng ngành và từng tổ chức, xây dựng cho mọi người ý thức tự chủ, tự giác trong bảo quản, giữ gìn, góp phần quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT).

Trung đoàn 295 quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật
Hoạt động nghiên cứu sửa chữa các bộ mạch phục vụ nhiệm vụ
bảo đảm kỹ thuật cho vũ khí trang bị của Trạm Kỹ thuật Trung đoàn 295.
Ảnh: CTV

Vừa dẫn chúng tôi đi tham quan Khu Kỹ thuật của đơn vị, Thiếu tá Nguyễn Trung Hậu - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn vừa giới thiệu: “Ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã triển khai kế hoạch công tác kỹ thuật ngay từ đầu năm, đồng thời chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong thực hiện nên công tác quản lý VKTBKT ở đơn vị đã được nâng cao và ngày càng hoàn thiện. Các đơn vị đã rà soát, in ấn hệ thống mẫu biểu, sổ sách thống nhất, phù hợp với thực tế công tác, đồng thời thực hiện nghiêm chế độ báo cáo nghiệp vụ hàng tháng, nguyên tắc xuất, nhập VKTBKT theo quy định. Chế độ kiểm tra VKTBKT được thực hiện nghiêm túc ở mọi cấp, mọi ngành. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức kiểm tra số lượng và chất lượng, hệ thống sổ sách đăng ký, thống kê tình trạng cất chứa VKTBKT ở tiểu đoàn và các trạm ra đa kết hợp với kiểm kê định kỳ hàng năm kịp thời, chính xác, đúng quy định… đã góp phần tăng cường công tác quản lý chặt chẽ VKTBKT của các cấp trong Trung đoàn. Hệ thống kho tàng chứa khí tài ra đa, ô tô, xe máy ở các đơn vị và các trạm đã từng bước được quy hoạch thống nhất. Ngoài số VKTBKT được sử dụng thường xuyên, số còn lại đều được cất chứa trong các nhà kho, nhà xe và được sắp xếp trên giá, tủ theo đúng quy định”.

Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn Trung đoàn đã tích cực, chủ động sửa chữa khí tài theo phân cấp, hệ số kỹ thuật của VKTB đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tổ chức tốt nội dung bảo quản ngày, tuần, định kỳ tháng; hoàn thành định kỳ năm, khí tài sau bảo quản định kỳ làm việc ổn định, tin cậy. Tổ chức bảo quản bảo dưỡng, phục vụ kiểm định 11 lượt xe bảo đảm điều kiện tham gia giao thông. Sửa chữa khắc phục dứt điểm các tồn tại của khí tài, các xe tác chiến của đơn vị phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện. Thường xuyên kiểm tra hệ thống tiếp đất, chống sét, phương tiện PCCN - PCCR đảm bảo an toàn cho VKTBKT trong mùa mưa bão.

Thượng tá Ninh Hướng Dương - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 295, cho biết: “Công tác huấn luyện của Bộ đội Ra đa phụ thuộc rất nhiều vào máy tập, khí tài, TBKT, chính vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Cuộc vận động 50 và Chương trình hành động của Đảng ủy Trung đoàn về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Duy trì thực hiện nghiêm chế độ công tác kỹ thuật, nâng cao khả năng tự đảm bảo khí tài ở các đơn vị. Cơ quan kỹ thuật khảo sát, đánh giá trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật và lái xe, tham mưu giúp Trung đoàn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, sử dụng hợp lý, hiệu quả; đáp ứng kịp thời vật tư, linh kiện cho các đơn vị”.

Để công tác kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cả thường xuyên và đột xuất, Trung đoàn 295 luôn chú trọng công tác huấn luyện, nâng cao trình độ khai thác sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa các loại phương tiện, trang bị kỹ thuật. Đặc biệt, Trung đoàn thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật cơ quan và đội ngũ cán bộ chuyên trách ở các đơn vị và trạm ra đa. Năm 2016, Trung đoàn đã tổ chức huấn luyện ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật khối trung đoàn bộ cho 75 lượt người; tham gia các lớp tập huấn của ngành Xe - máy do Quân chủng tổ chức, lớp tập huấn ngành Vật tư do Sư đoàn tổ chức; tổ chức hội thi xe tốt năm 2017 tại Trung đoàn bộ và các phân đội; kiểm tra nâng lương cho các đối tượng là kỹ thuật viên ra đa. Cơ quan Kỹ thuật đã triển khai và thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện kỹ thuật, trong đó chú trọng huấn luyện kíp SCH Trung đoàn để phục vụ hội thao cấp Quân chủng; tham gia, tổ chức đạo diễn, diễn tập chiến thuật phân đội do Trung đoàn đạo diễn cho Trạm Ra đa 22, Trạm Ra đa 25 đúng nội dung, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra…

Có thể thấy, công tác quản lý VKTBKT của Trung đoàn 295 những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, nền nếp, công tác quản lý VKTBKT các cấp đã từng bước chính quy, thống nhất theo quy định của từng chuyên ngành. Các tiểu đoàn, trạm ra đa đã có sự phối kết hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong công tác quản lý, thường xuyên nắm chắc số lượng, chất lượng sự đồng bộ của VKTBKT, không để xảy ra mất mát, cháy nổ, hạn chế tối đa tốc độ xuống cấp của vũ khí, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website