10 giờ:46 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 11 , 2017

Sư đoàn 375 sát cánh cùng nhân dân vùng lũ

Những ngày qua, bão số 12 đã gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Cùng với thực hiện nhiệm vụ canh trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ “Tuần lễ cấp cao APEC”, các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 đã cử lực lượng đến các địa phương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Sư đoàn 375 sát cánh cùng nhân dân vùng lũ
Đại tá Vũ Văn Trại - Chính ủy Sư đoàn 375 thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Võ Thị Tập
ở khối phố Tứ Câu, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau khi nước rút, từ đường giao thông, khu sinh hoạt cộng đồng đến từng hộ dân của khối phố Tứ Câu, thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam ngập trong bùn đất, lầy lội. Cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 375 đã có mặt kịp thời để giúp nhân dân dọp dẹp, vệ sinh nhà cửa, trường học, nơi sinh hoạt công cộng; phun thuốc diệt muỗi, khử trùng nguồn nước; thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn, chính sách bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 12.
Ông Phan Văn Huyến - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường Điện Ngọc cho biết: “Trong thời gian cơn bão đi qua, 2 khối phố Ngân Hà và Tứ Câu bị ngập nặng trong trong nước lũ, uy hiếp đến tính mạng của nhân dân. Ngay thời điểm đó, các xuồng cứu nạn của Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375) đã có mặt kịp thời để di chuyển các hộ dân vùng bị ngập nặng về nơi an toàn, đồng thời chuyên chở lương thực, thực phẩm cứu trợ tới những nơi nhân dân bị nước cô lập”.

Sư đoàn 375 sát cánh cùng nhân dân vùng lũ
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375) dọn dẹp, vệ sinh
tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong các ngày vừa qua, Tiểu đoàn 178 và Tiểu đoàn 179 (Trung đoàn 282) đã dùng xuồng máy đến các vùng rốn lũ của phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và các xã Hòa Châu, Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng để tiếp tế lương thực và đưa dân lên vùng cao. Các đơn vị: Tiểu đoàn 14, Trạm Ra đa 18 (Trung đoàn 290); Tiểu đoàn 70, Trung đoàn 275, Tiểu đoàn 11 cũng đã tổ chức các đội cơ động ứng cứu, giúp dân chằng néo nhà cửa, trường học và khắc phục hậu quả lũ, lụt.

Đại tá Vũ Văn Trại - Chính ủy Sư đoàn cho biết: “Đợt bão lũ vừa qua, Sư đoàn 375 đã vận chuyển gần 100 người dân đến khu vực an toàn và vận chuyển lương thực, thực phẩm cứu trợ đã đến tay bà con vùng lũ. Đến nay, hàng nghìn mét vuông nhà cửa, đường xá được cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 lau rửa, dọn dẹp, vệ sinh; các hộ dân vùng lũ được hướng dẫn sử dụng, cấp thuốc khử trùng và phun thuốc diệt muỗi…"

Là đơn vị nằm trong vùng thường xuyên xảy ra bão, lụt, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 luôn sát cánh cùng nhân dân để vượt qua thiên tai, hoạn nạn góp phần giữ vững tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bài, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website