9 giờ:50 phút Thứ hai, ngày 22 tháng 1 , 2018

Tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

Ngày 19-1, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã ban hành Chỉ thị Số 239/CT-BTL về triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2017, lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP các cấp trong Quân chủng thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; nhất là ở những địa bàn trọng yếu, gần các sân bay, bến cảng... góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nơi đơn vị đóng quân, giữ vững sự ổn định của đơn vị. Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, việc kiểm tra, kiểm soát của một số đơn vị chưa được làm thường xuyên, liên tục, công tác phối hợp chia sẻ thông tin giữa các lực lượng chức năng trong và ngoại quân đội chưa kịp thời... dẫn tới có nhiều nguy cơ tiềm ẩn việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Để tăng cường và nâng cao hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Tư lệnh Quân chủng chỉ thị các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 với một số nhiệm vụ chủ yếu:

Thứ nhất: Quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xác định đây là nhiệm vụ quan thường xuyên, quan trọng của cơ quan, đơn vị mình, để quán triệt sâu rộng đến mọi cán bộ, chiến sĩ và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Thứ hai: Kiện toàn, phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 1389 các cấp; tích cực tham mưu cho cấp ủy, người chỉ huy và chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phối hợp hiệp đồng, trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tập trung đấu tranh, phát hiện, xử lý nghiêm với các hành vi vận chuyển, kinh doanh buốn bán pháo nổ, thuốc lá nhập lậu; gắn với việc tuần tra, kiểm soát giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Thứ ba: Tăng cường quản lý bộ đội; thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn về mối nguy hại của hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trên cơ sở đó xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ, cháp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, kiên quyết không để cán bộ, chiến sĩ bị lợi dụng, mua chuộc có hành vi bao che, tiếp tay cho buôn lậu; xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật. Người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy các cấp phải chịu trách nhiệm về tình hình vi phạm kỷ luật, pháp luật của Nhà nước và tổ chức thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ở cơ quan, đơn vị mình. Kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi buôn lậu, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại. Biểu dương khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Thứ tư: Thường xuyên rà soát, kiểm tra, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Quốc phòng về quản lý đất quốc phòng; không để các đối tượng lợi dụng sản xuất hàng giả, cất, giữ, trung chuyển hàng lậu, hàng cấm... trong khu vực đất quốc phòng do cơ quan, đơn vị mình quản lý. Tăng cường công tác quản lý và sử dụng phương tiện xe quân sự theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Không dùng phương tiện quân sự để chuyên chở, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu và hợp đồng vận tải vi phạm pháp luật. Nếu cơ quan, đơn vị nào vi phạm thì lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đó phải tiến hành kiểm điểm và chịu trách nhiệm trước Tư lệnh Quân chủng. Tiến hành xem xét, kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật và kỷ luật Quân đội.

NGÔ TIẾN MẠNH (lược, trích) 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website