6 giờ:38 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 2 , 2018

Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC:

Giữ vững thương hiệu, vững bước đi lên

Năm 2017, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế trong nước, Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC vẫn có sự tăng trưởng khá, giữ vững thương hiệu trên những lĩnh vực thế mạnh. Nhiều dự án, công trình do Tổng công ty thực hiện có ý nghĩa quan trọng đối với nhiệm vụ an ninh - quốc phòng và phục vụ cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Giữ vững thương hiệu, vững bước đi lên
Tổng công ty ACC thi công công trình đường băng, sân đỗ Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Năm qua, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục mọi khó khăn, động viên toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giữ vững thương hiệu và uy tín với chủ đầu tư và khách hàng. Thực hiện kế hoạch của Bộ Quốc phòng về sắp xếp doanh nghiệp Quân đội giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty ACC tiếp tục củng cố, ổn định tổ chức, biên chế, đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp; đầu tư mua sắm đưa vào biên chế trang bị xe-máy; duy trì công tác vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và chuẩn bị lên phiên bản ISO 9001:2015. Mặt khác, để bảo đảm việc làm cho những năm tiếp theo, Tổng công ty đẩy mạnh công tác thị trường, nhất là thị trường tư nhân, thị trường nước ngoài.

Với uy tín và thương hiệu doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng lớn của Quân đội; năm qua, Tổng công ty ACC tiếp tục được các chủ đầu tư, khách hàng trong và ngoài Quân đội chọn để thực hiện nhiều dự án lớn, công trình lớn của đất nước, Quân đội và Quân chủng. Các công trình do đơn vị thực hiện rất phong phú, đa dạng: Từ xây dựng các công trình hàng không; giao thông, công trình quốc phòng đến các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng, kinh doanh bất động sản... Ở lĩnh vực nào, dự án, công trình nào, Tổng công ty ACC cũng hoàn thành tốt, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật cao. Năm qua, hàng loạt dự án, công trình trọng điểm của đất nước và Quân đội do Tổng công ty hoàn thành và bàn giao đã tạo được tiếng vang lớn như: Công trình mở rộng Sân bay Đà Nẵng phục vụ các hội nghị APEC 2017; công trình Sân bay Tân Sơn Nhất; các hạng mục thuộc Sân bay Cần Thơ; công trình mở rộng sân đỗ máy bay, nâng cấp đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh); Sở Chỉ huy PK-KQ quốc gia và các công trình phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị trong Quân đội, Quân chủng…

Hiện nay, Quân chủng đang tiếp tục được Đảng, Nhà nước, Quân đội quan tâm, đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa, chấn chỉnh tổ chức lực lượng, tiếp nhận, khai thác, làm chủ trang bị khí tài mới, cải tiến. Song song với việc đầu tư, nâng cấp về vũ khí trang bị, kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, Quân chủng tiếp tục được trên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, doanh trại, trận địa, sân bay... Với chức năng, nhiệm vụ của mình, năm qua, Tổng công ty ACC được Quân chủng giao đảm nhiệm thi công nhiều hạng mục, công trình doanh trại, trận địa, sân bay... trên toàn quốc. Mặc dù, địa bàn thi công của đơn vị trải rộng khắp các vùng miền đất nước, từ miền Bắc vào miền Nam, từ biên giới đến hải đảo, điều kiện khí hậu, thời tiết phức tạp, giá cả, vật tư đầu vào tăng mạnh, không ổn định, song bằng uy tín, thương hiệu và sự nỗ lực của tập thể, đơn vị đã hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân đội, Quân chủng. Bên cạnh đó, năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thị trường xây dựng, song Tổng công ty vẫn ký kết và thực hiện nhiều hợp đồng có giá trị bảo đảm công ăn, việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Năm 2017, Tổng công ty đã hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng 85 hạng mục công trình và dự án với tổng giá trị 2.582 tỷ đồng, trong đó nhiều hạng mục công trình với giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng cả về kinh tế và chính trị. Nhờ đó, doanh thu năm 2017 của Tổng công ty đạt 3.338 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 66,714 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 88,9 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 8.021.000 đồng/người/tháng.

Với những thành tích đã đạt được trong sản xuất kinh doanh, năm 2017, hai đơn vị thành viên của Tổng công ty ACC đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 2 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Bộ Quốc phòng”. Đồng thời, Quân chủng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện các đợt thi đua cao điểm và thi đua đột kích... Đây là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của tập thể và các cá nhân của Tổng công ty ACC trong việc vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững sự phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một mùa Xuân mới đang về. Với bề dày truyền thống và kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với tiềm năng và thế mạnh của mình, tin rằng Tổng công ty ACC tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, khẳng định uy tín và thương hiệu, thực hiện nhiều hơn nữa các dự án, công trình có ý nghĩa quan trọng về an ninh, quốc phòng, cũng như phục vụ cho sự phát triển của kinh tế đất nước.

TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website