10 giờ:39 phút Thứ bảy, ngày 24 tháng 2 , 2018

Viettel và Qualcomm thúc đẩy phát triển các thiết bị 3G/4G tại Việt Nam

Ngày 23-2, Qualcomm Incorporated (Mỹ) và Công ty Thông tin M1 (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã đạt được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE.

 Theo các điều khoản trong thỏa thuận, Công ty Thông tin M1 được quyền sử dụng, có trả phí, các bằng sáng chế của Qualcomm để phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện. Với thỏa thuận này, công ty đã chính thức có tên trong danh sách các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) lớn được tiếp cận trực tiếp các công nghệ di động đầu ngành của Qualcomm. Công ty Thông tin M1 sẽ tiếp cận danh mục bằng sáng chế đa dạng của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G; 4G/LTE trên toàn thế giới với mục đích phát triển các thiết bị viễn thông, thiết bị IoT đáp ứng nhu cầu sống trong kỉ nguyên công nghiệp 4.0.

Bằng việc nâng cao năng lực của nền công nghiệp địa phương để thiết kế, sản xuất và thương mại hóa các giải pháp, thiết bị di động dựa trên các công nghệ hàng đầu, thỏa thuận này giữa Qualcomm và Công ty Thông tin M1 sẽ giúp tăng cường sự phát triển công nghiệp của điện thoại thông minh và IoT của Việt Nam, đồng thời minh họa rõ nét mô hình kinh doanh của Qualcomm chính là thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái di động. Thỏa thuận này còn giúp phát triển kinh tế Việt Nam bằng việc hỗ trợ chính phủ thực hiện các mục tiêu chính sách đã đề ra trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi sang Nền kinh tế Kỹ thuật số của Việt Nam.

Viettel và Qualcomm thúc đẩy phát triển các thiết bị 3G/4G tại Việt Nam
Thỏa thuận giữa Qualcomm và Công ty Thông tin M1 sẽ giúp tăng cường phát triển nền kinh tế và công nghiệp trong nước.
Viettel và Qualcomm thúc đẩy phát triển các thiết bị 3G/4G tại Việt Nam
Công ty Thông tin M1 được quyền sử dụng, có trả phí, các bằng sáng chế của Qualcomm để phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện.

Thỏa thuận giữa Qualcomm và Công ty Thông tin M1 sẽ giúp tăng cường phát triển nền kinh tế và công nghiệp trong nước. Đồng thời góp phần hỗ trợ Chính phủ thực hiện các mục tiêu chính sách đã đề ra trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi sang Nền kinh tế Kỹ thuật số của Việt Nam. Viettel, chủ sở hữu Công ty Thông tin M1 là một trong những nhà mạng lớn nhất và phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, nắm giữ hơn 50% thị phần di động tại Việt Nam. Viettel vẫn đang trong quá trình mở rộng quốc tế với hơn 100 triệu khách hàng trên toàn cầu. Hiện nay, Viettel đã cung cấp dịch vụ tại 12 quốc gia trải dài từ châu Phi, châu Á đến châu Mỹ Latinh.

Kế hoạch cho ra mắt thiết bị 4G/LTE đầu tiên trước cuối năm nay của Công ty Thông tin M1 là một phần trong việc mở rộng vào lĩnh vực sản xuất thiết bị 4G/LTE của công ty.

Theo ông Nguyễn Đình Chiến – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel: “Chúng tôi rất hào hứng trước những cơ hội mà thỏa thuận này mở ra cho chúng tôi tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Hơn nữa, sự hợp tác này còn hỗ trợ sứ mệnh của Viettel để trở thành Nhà sản xuất thiết bị gốc hàng đầu thế giới vào năm 2020”.  

Trong khi đó, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Cấp cao, phụ trách Quốc gia Việt Nam và bộ phận phát triển kinh doanh, Qualcomm International Inc nhấn mạnh, chúng tôi vui mừng khi ký kết thỏa thuận này với Công ty Thông tin M1. Khi tiếp cận danh mục sáng chế công nghệ đa dạng và liên tục được mở rộng của chúng tôi, Công ty Thông tin M1 sẽ có thể phát triển và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện sử dụng những công nghệ di động hàng đầu của Qualcomm tại Việt Nam và thị trường quốc tế. 

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website