16 giờ:23 phút Thứ bảy, ngày 17 tháng 3 , 2018

Hội Báo toàn quốc năm 2018 "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới"

Ngày 16-3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội báo toàn quốc năm 2018 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới" đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.

Hội Báo toàn quốc năm 2018
Độc giả tham quan và đọc Báo PK-KQ trưng bày tại Hội báo toàn quốc năm 2018.

Hội Báo toàn quốc năm 2018
Độc giả tham quan khối báo chí Công an nhân dân.

Hội báo toàn quốc năm 2018 là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; khẳng định vai trò quan trọng, những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Thông qua Hội báo toàn quốc, những người làm báo có dịp được giao lưu, gặp gỡ với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội Báo toàn quốc 2018 thu hút sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội Trung ương, cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo, cùng với các khu vực báo chí toàn cảnh; khối báo chí Trung ương và các gian trưng bày của Hội nhà báo các tỉnh, thành ở 8 cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng.

Điểm nổi bật trong Hội báo toàn quốc năm 2018 là có 4 gian trưng bày theo chuyên đề, cụ thể: Gian trưng bày chuyên đề “Báo chí với công tác xây dựng Đảng” của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; Gian trưng bày chuyên đề “Báo chí với Quốc hội và cử tri” của Liên Chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội; Gian trưng bày chuyên đề “Báo chí với việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ, phục vụ người dân và doanh nghiệp” của Liên Chi hội Nhà báo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; Gian trưng bày chuyên đề “Đạo đức người làm báo” của Liên Chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Cùng với đó, Hội báo còn trưng bày các loại ấn phẩm, gồm: Báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất số tất niên, tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý I năm 2018; các chương trình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và gần 400 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2017, hơn 70 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.

Hội Báo toàn quốc năm 2018
Quang cảnh Tọa đàm “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hội Báo toàn quốc năm 2018
Tiết mục văn nghệ của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Hội báo.

Trong khuôn khổ Hội báo còn diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Diễn đàn “Báo chí với việc tuyên truyền xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phát huy các nguồn lực xây dựng đất nước”; Tọa đàm “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; Giao lưu các nữ tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sĩ; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam; chương trình văn nghệ-thời trang do sinh viên các trường đào tạo báo chí biểu diễn...

Theo kế hoạch, Hội báo sẽ bế mạc ngày 18-3. Kết thúc Hội báo toàn quốc 2018, Ban Tổ chức sẽ bình xét, trao giải cho các gian trưng bày, bìa báo in, giao diện báo điện tử đẹp, chương trình truyền hình ấn tượng Tết Nguyên đán Mậu Tuất; các phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai 2017...

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website