20 giờ:58 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 3 , 2018

Trung đoàn Pháo Phòng không 224 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Ngày 21-3, Trung đoàn Pháo phòng không 224 (Sư đoàn 375) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (21-3-1958/21-3-2018). Dự buổi Lễ có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); đại biểu các cơ quan Quân chủng; đại biểu chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang trên địa bàn; đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng học tập, công tác tại Trung đoàn qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 224. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi thư chúc mừng Trung đoàn.

Trung đoàn Pháo Phòng không 224 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng phát biểu tại buổi Lễ.

Ngày 21-3-1958, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 048/NĐ thành lập 4 Trung đoàn trung cao dã chiến thuộc Bộ tư lệnh Pháo binh trong đó có Trung đoàn 224. Tiền thân của Trung đoàn là Tiểu đoàn 394, một trong 6 tiểu đoàn của Đoàn 367 đã tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954. Trong đó có Khẩu đội 3 (Khẩu đội trưởng là Anh hùng Tô Vĩnh Diện) thuộc Đại đội 827 nên Trung đoàn còn được mang tên là Đoàn Tô Vĩnh Diện.

Trung đoàn Pháo Phòng không 224 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống
Quang cảnh buổi Lễ.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Trung đoàn trực thuộc Bộ Tư lệnh Pháo binh sau đó trực thuộc các Sư đoàn 361, 367, 377, 375 thuộc Quân chủng PK-KQ. Trung đoàn đã hành quân cơ động, chiến đấu qua nhiều chiến trường trong nước và làm nhiệm vụ quốc tế. Tổng kết cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn đã bắn rơi tổng số 133 máy bay các loại của Mỹ.

Do lập được nhiều thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc nên Trung đoàn, các Đại đội 10, Đại đội 11, Đại đội 4 và hai liệt sĩ Tô Vĩnh Diện, Ngô Xuân Quảng đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những năm qua, Trung đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Nhiều năm đơn vị đạt vững mạnh toàn diện, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt trong năm 2017, Đảng bộ Trung đoàn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Trung đoàn được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng; Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị huấn luyện giỏi.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng Chính ủy Quân chủng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trung đoàn 224 đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng thời, yêu cầu Trung đoàn thường xuyên quán triệt và thực hiện tốt nghị quyết, chỉ thị các cấp; đẩy mạnh thực hiện “3 khâu đột phá” theo nghị quyết của Đảng ủy Quân chủng về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018; chú trọng xây dựng trung đoàn vững mạnh toàn diện, lấy xây dựng chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu; chủ động nghiên cứu, đánh giá tình hình, làm tốt công tác tham mưu, để xuất các biện pháp xử lý kịp thời, chính xác các tình huống tác chiến phòng không, không để bị động, bất ngờ, lỡ thời cơ; nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường khả năng cơ động SSCĐ và trình độ hiệp đồng tác chiến trong mọi tình huống.

          Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website