14 giờ:53 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 4 , 2018

Trung tá Trần Duy Nam:

Người cán bộ mẫn cán

Trung tá Trần Duy Nam là Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 155, Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361). Trong những năm qua, với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn có tác phong chỉ huy, tác phong làm việc khoa học; luôn xác định tốt vai trò trách nhiệm, nhận và tổ chức thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Người cán bộ mẫn cán
Trung tá Trần Duy Nam.

Trên cương vị chỉ huy đơn vị, anh đã cùng với tập thể Đảng ủy Tiểu đoàn 155 xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch công tác người chỉ huy hằng tháng và các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ như: Huấn luyện, SSCĐ, xây dựng chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật, công tác kỹ thuật và các nhiệm vụ đột xuất khác. Đồng thời, anh luôn tích cực tìm tòi, đề ra các biện pháp lãnh đạo cụ thể, tỉ mỉ sát với tình hình thực tế của đơn vị; qua đó tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bản thân anh luôn chấp hành và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về SSCĐ, nền nếp, chế độ công tác huấn luyện; thường xuyên bảo đảm tốt hệ số vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn tên lửa của đơn vị luôn đồng bộ SSCĐ cao. Anh đã cùng với Đảng ủy Tiểu đoàn làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức cho bộ đội, làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ của công tác huấn luyện. Trong những năm qua, anh đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia các nội dung huấn luyện, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác huấn luyện như: giáo án, mô hình học cụ, sơ đồ tranh vẽ, thao trường bãi tập... qua kiểm tra huấn luyện các cấp, đơn vị luôn đạt kết quả cao.

Trong công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, anh luôn gương mẫu chấp hành và tổ chức duy trì quản lý nghiêm kỷ luật, quản lý quân số chặt chẽ; thường xuyên nắm tình hình tư tưởng bộ đội, không để đơn vị xảy ra vi phạm kỷ luật phải xử lý, đơn vị an toàn tuyệt đối, cán bộ, chiến sĩ đoàn kết thống nhất cao. Bản thân anh luôn tích cực chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nắm chắc tính năng kỹ chiến thuật của từng loại vũ khí khí tài và đạn tên lửa; khai thác sử dụng thành thạo, có hiệu quả VKTBKT được biên chế.

Năm 2017, Tiểu đoàn 155 được Sư đoàn 361 và Trung đoàn 250 giao nhiệm vụ đồng bộ dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa. Thực hiện nhiệm vụ, anh đã cùng với Đảng ủy Tiểu đoàn trao đổi thống nhất bàn biện pháp và lập kế hoạch triển khai cụ thể, phân công đến từng tổ nhóm để hoàn thành các hạng mục công việc, bảo đảm chất lượng tốt, được Sư đoàn đánh giá cao. Cùng với đó, anh đã cùng với tổ kỹ thuật của Tiểu đoàn tiến hành khắc phục, sửa chữa được 100% hỏng hóc vừa và nhỏ của vũ khí, khí tài.

Trong công tác bảo quản định kỳ, anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết phân công cắt cử cán bộ phụ trách và trực tiếp tham gia cùng bộ đội. Nhờ vậy, định kỳ đạn tên lửa các tuyến hằng năm của đơn vị luôn đạt 100% kế hoạch, bảo đảm chất lượng tốt, VKTBKT, đạn tên lửa thường xuyên được bảo quản sạch sẽ, xếp đặt gọn gàng, đồng bộ, đảm bảo SSCĐ cao. Trong công tác đảm bảo hậu cần, anh luôn xác định đây là một trong bốn nội dung công tác có vai trò hết sức quan trọng, do đó anh đã trực tiếp chỉ đạo việc tăng gia, chăn nuôi; chỉ đạo bộ phận hậu cần bảo đảm tốt chế độ tiêu chuẩn của bộ đội. Trong những năm qua, Tiểu đoàn 155 tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ tiêu tăng gia và các nội dung về công tác hậu cần, góp phần xây dựng doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với những nỗ lực, cống hiến trong thực hiện nhiệm vụ, Trung tá Trần Duy Nam được mọi người yêu mến gọi bằng cái tên thân mật: “Người cán bộ mẫn cán”. Anh là cánh chim đầu đàn để mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo.

Bài, ảnh: NHƯ NGỌC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website