14 giờ:31 phút Thứ năm, ngày 3 tháng 5 , 2018

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay mẫu tại Trung đoàn Không quân 935

Ngày 3-5, tại Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức ban bay mẫu để các đơn vị không quân trong Quân chủng tham quan, học tập. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng trực tiếp theo dõi và chỉ đạo ban bay. Theo dõi ban bay còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, thủ trưởng Sư đoàn 370 và hơn 80 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ cơ quan các sư đoàn, lữ đoàn, trung đoàn không quân trong Quân chủng, Học viện PK-KQ và Trường Sĩ quan Không quân.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay mẫu tại Trung đoàn Không quân 935
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
Tư lệnh Quân chủng theo dõi và chỉ đạo ban bay.

Để thực hiện tốt ban bay mẫu năm 2018 cho các đơn vị trong Quân chủng tham quan, học tập; Trung đoàn 935 đã xây dựng kế hoạch, tổ chức giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tích cực chuẩn bị mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay mẫu tại Trung đoàn Không quân 935
Giao nhiệm vụ cho phi công trước khi bay chính thức.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay mẫu tại Trung đoàn Không quân 935
Máy bay cất cánh thực hành bay hợp luyện.

Trong ngày 2-5, Trung đoàn đã thực hiện các nội dung chuẩn bị cho ban bay theo đúng điều lệ bay với đầy đủ nội dung, quy trình tổ chức 3 giai đoạn bay. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Hội nghị ra chỉ thị bay tuần; lập kế hoạch bay; phi công thục luyện ở buồng lái, buồng tập; các bước giao nhiệm vụ trước ngày bay; luyện tập chỉ huy bay và xử lý tình huống bất trắc. Sáng 3-5, Trung đoàn đã tổ chức triển khai thực hiện ban bay mẫu theo đúng quy trình các bước: Giao nhiệm vụ bay trinh sát khí tượng; thực hành bay trinh sát khí tượng; giao nhiệm vụ bay chính thức và thực hành bay hợp luyện tại biển Hòn Tý; tổ chức giảng bình sơ bộ sau ban bay. Hội nghị giảng bình toàn bộ sau ban bay và giao nhiệm vụ cho ban bay tiếp theo được tiến hành vào buổi chiều cùng ngày.

Mặc dù chỉ thực hiện được 10/20 lần chuyến (đạt 50% kế hoạch) do thời tiết diễn biến phức tạp, nhưng ban bay mẫu đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Phát biểu tại Hội nghị giảng bình toàn bộ sau ban bay, Đại tá Phạm Văn Thái - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hành ban bay mẫu của Trung đoàn 935; đồng thời yêu cầu các đơn vị trong Quân chủng rút kinh nghiệm từ ban bay mẫu của Trung đoàn 935, triển khai tổ chức thực hiện các ban bay nghiêm túc, bài bản, theo đúng hướng dẫn, điều lệ, quy trình bay, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ và an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website