7 giờ:44 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 3 , 2022

Cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết

“Tiếng máy không dứt trên công trường, rộn ràng tỏa nắng giữa hồn nhiên công binh…” - đó là những câu hát trong bài “Hát lên mùa Xuân công binh” được vang lên khe khẽ từ căn phòng làm việc của Đại úy Phan Trí Thức - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 28. Qua những lời ca vừa để lấy tinh thần cho công việc, vừa là để chia sẻ với những vất vả gian khó mà các đồng đội đang miệt mài đi dựng xây những công trình xa.

Cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết

Nhìn dáng vẻ thư thái trong phòng làm việc không ai nghĩ rằng Phan Trí Thức đã có thời gian gắn bó bên những công trình xây dựng. Năm 2012, tốt nghiệp Trường sĩ quan Chính trị, Phan Trí Thức nhận công tác tại Lữ đoàn 28 trên cương vị là Chính trị viên phó, Đại đội 4, Tiểu đoàn 29. Cũng từ đây, anh cùng bộ đội đi xây dựng các công trình chiến đấu ở Yên Thủy, Lương Sơn (Hòa Bình), cũng như cải tạo các sân bay: Kép, Nội Bài, Yên Bái... Có thời điểm đơn vị phân tán đi nhiều công trình, anh trực tiếp chỉ huy bộ đội ở công trường độc lập. Dù nơi sân bay bỏng rát hay giữa núi rừng buốt giá, anh vẫn không nản lòng vừa làm vừa động viên bộ đội quyết tâm vượt qua mọi khó khăn.

Sau 3 năm gắn bó với những công trình, anh được điều chuyển công tác trên cương vị Trợ lý Tuyên huấn Lữ đoàn 28. Công việc mới đặt ra những thử thách mới. Không phải vất vả như ngoài công trường sương gió nhưng cái khó lại hiển hiện trên từng trang giấy, hàng chữ. Biết bao công văn, chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch phải xây dựng trình thủ trưởng phê duyệt, theo dõi đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện. Đại úy Phan Trí Thức chia sẻ: “Công việc của ngành Tuyên huấn được ví von là “quanh năm bận rộn, bốn mùa khẩn trương”. Ngành chỉ có một trợ lý, nhiệm vụ lại nhiều do vậy phải tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để giải quyết. Nhiều hoạt động phong trào nếu không cẩn thận rất dễ xảy ra sai sót ảnh hưởng đến thành tích, uy tín của đơn vị. Chính vì thế, bản thân tôi luôn phải thận trọng tỉ mỉ trong từng nhiệm vụ”.

Công việc dẫu vất vả là vậy nhưng cũng đem đến cho Phan Trí Thức niềm vui riêng. Năm 2015 anh được giao phụ trách đội văn nghệ Lữ đoàn tham gia hội diễn cấp Quân chủng. Nhờ nỗ lực luyện tập và biểu diễn, đội văn nghệ đoạt giải nhất toàn đoàn và được lựa chọn đại diện cho Quân chủng PK-KQ dự thi cấp toàn quân. Tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên, đội văn nghệ đã vinh dự nhận giải xuất sắc. Trong các chương trình ghi hình như “Chúng tôi là chiến sĩ”, “Giai điệu thao trường”, “Nữ quân nhân”, anh đều xây dựng kế hoạch và tổ chức bộ đội tham gia bảo đảm chất lượng tốt. Là người có duyên với giải thưởng, qua các cuộc thi tìm hiểu, thi tuyên truyền viên, Phan Trí Thức đều đoạt giải cao. Năm 2015 anh nhận Bằng khen của thủ trưởng Tổng cục Chính trị vì có thành tích xuất sắc trong tham gia cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Phan Trí Thức còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Yêu văn nghệ, thích thể thao, anh đề xuất tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong đơn vị tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho bộ đội. Khi được hỏi điều gì giúp anh vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa tổ chức và tham gia các hoạt động phong trào hiệu quả, Đại úy Phan Trí Thức tâm sự: “Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, khi đã tận tâm với công việc, gắn bó với đơn vị thì khó khăn mấy cũng vượt qua”. Lời tâm sự giản dị ấy được anh thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Năm 2021, anh được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu trong nhiều năm liền của người sĩ quan trẻ.

VŨ DUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website