16 giờ:41 phút Thứ bảy, ngày 19 tháng 5 , 2018

Những nhân tố mới của Sư đoàn 361

Tranh tài tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 của Sư đoàn 361, bên cạnh các đồng chí chính ủy trung đoàn có thâm niên vài chục năm đứng trên bục giảng là những thí sinh mang quân hàm thiếu úy, trung úy; tuổi đời mới ngoài đôi mươi, nhưng bản lĩnh, kỹ năng sư phạm của họ thật đáng ghi nhận.

Thiếu úy Lưu Minh Hiệp - Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 77, Trung đoàn 257, trong phần thi thực hành giảng nội dung: “Mục tiêu bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới” thực sự cuốn hút, để lại cảm xúc đặc biệt cho Ban giám khảo và những người chứng kiến. Đặc biệt, hình ảnh trên trình chiếu Powerpoint, bài giảng được đầu tư công phu và có chiều sâu; quá trình giảng, Hiệp rất chững chạc, tự tin, nội dung phân tích rõ ràng, cập nhật, liên hệ, hướng dẫn hành động giúp bộ đội dễ hiểu, dễ tiếp thu bài.

Những nhân tố mới của Sư đoàn 361
Đại úy Hà Huy Hùng - Chính trị viên Đại đội 74, Trung đoàn 280
thực hành giảng bài trong Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 của Sư đoàn 361.

Thiếu úy Lưu Minh Hiệp, cho biết: “Sau hội thi ở cấp trung đoàn, được lựa chọn tham gia thi ở Sư đoàn, tôi không khỏi lo lắng. Mới đảm nhiệm chức vụ chính trị viên được mấy tháng nên chưa có kinh nghiệm giảng bài chính trị. Vì vậy, cùng với sự bồi dưỡng của đồng chí chính trị viên tiểu đoàn tôi phải tự nghiên cứu phương pháp giảng bài, đọc nhiều tài liệu và tích cực thục luyện giáo án, tự mình tập luyện trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ để nâng cao kỹ năng giảng bài”.

Tham gia hội thi lần này, với đối tượng là cán bộ phân đội, các đơn vị lựa chọn những đồng chí mới, có tố chất để tạo điều kiện cho nhiều cán bộ trẻ được trau dồi thực tiễn, nâng cao trình độ chuyên môn. Đây là chủ trương của Sư đoàn 361 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại các đơn vị, đặc biệt với các đồng chí mới tốt nghiệp ra trường, hay mới chuyển loại cán bộ chính trị thì đây là cơ hội để họ khẳng định mình.

Lần đầu tiên tham gia Hội thi cấp Sư đoàn và cùng đạt giải ba là Thiếu úy Mã Văn Hào - Chính trị viên Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293 và Thượng úy Trần Văn Nguyện - Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 152, Trung đoàn 250. Trao đổi với chúng tôi, các anh đã chia sẻ: “Sau hội thi lần này, chúng tôi thấy mình chững chạc, tự tin và trưởng thành hơn nhiều về mọi mặt, nhất là tác phong, phương pháp giảng bài chính trị. Đúng là càng va chạm, càng được rèn luyện nhiều thì mới giúp những cán bộ trẻ như chúng tôi nhanh chóng trưởng thành”.

Đại tá Vũ Văn Toán - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, Trưởng Ban Giám khảo hội thi, cho biết: “Hội thi năm nay có nhiều điểm nhấn, trong đó các thí sinh đã có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về nội dung gắn với hình ảnh động, cập nhật kịp thời về đời sống xã hội trong nước, thế giới, hoạt động của Quân đội đưa vào bài giảng và có sự liên hệ vận dụng sát với đơn vị, bản thân. Đặc biệt, đa số đội ngũ thí sinh là đối tượng cán bộ phân đội tuy tuổi đời còn trẻ, đảm nhiệm chức vụ chưa lâu, nhưng kỹ năng, phương pháp, tác phong thuyết trình của họ rất chững chạc và có chiều sâu, phông kiến thức hiểu biết tương đối toàn diện. Điều đó cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ trẻ. Đồng thời đã chủ động tạo nguồn các nhân tố mới để có sự tiếp nối, không nặng thành tích mà chọn những đồng chí có thâm niên, có kinh nghiệm chọn tham gia hội thi”.

Chính sức trẻ cùng sự năng động, sáng tạo, biết tìm tòi điều mới đã tạo nên nét ấn tượng trong hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 của Sư đoàn 361. Qua đó đã góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị”, nâng cao chất lượng giáo dục trị ở đơn vị cơ sở cho các đối tượng.

Bài, ảnh: CHÍ PHAN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website