8 giờ:21 phút Thứ năm, ngày 30 tháng 8 , 2018

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn nghiệp vụ ngành kế hoạch và đầu tư

Sáng 30-8, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Hội nghị tập huấn ngành kế hoạch và đầu tư năm 2018. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng và 130 đại biểu là cán bộ, nhân viên làm công tác kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT), tài chính của các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp trong Quân chủng.

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn nghiệp vụ ngành kế hoạch và đầu tư
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại Hội nghị.
Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn nghiệp vụ ngành kế hoạch và đầu tư
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện các phòng chức năng của Quân chủng thống nhất việc áp dụng các quy định, các văn bản pháp quy của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng về công tác quản lý đầu tư và xây dựng; rút kinh nghiệm một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong cơ chế hoạt động của ngành KH&ĐT; sự phối hợp giữa các cơ quan Quân chủng, các đơn vị trong công tác KH&ĐT; vấn đề cải cách hành chính trong thủ tục đầu tư, nhanh, gọn, tạo điều kiện cho đơn vị, sát với tình hình thực tế của Quân chủng, trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về quản lý đầu tư và xây dựng. Đồng thời, Hội nghị cũng nghe tham luận của các cơ quan, đơn vị về công tác KH&ĐT trong Quân chủng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu, trên sở các nội dung đã được phổ biến, thống nhất tại hội nghị, các cơ quan chức năng Quân chủng tiếp tục nghiên cứu, soạn thảo sửa đổi, bổ sung, thay thế các văn bản pháp quy để thực hiện quản lý các dự án đầu tư xây dựng và công tác nhập khẩu, mua sắm hàng quốc phòng cho phù hợp; chủ động, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh chỉ đạo, điều hành các dự án trọng điểm bảo đảm đúng nguyên tắc, thủ tục, tiến độ. Trong đó, Phòng KH&ĐT thực hiện tốt chức năng thư ký hội đồng thẩm định các dự án đầu tư; duy trì nền nếp công tác thẩm tra, thẩm định trình duyệt dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu và các hợp đồng thương mai bảo đảm đúng nguyên tắc, quy định; không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện và quản lý điều hành các dự án trong toàn Quân chủng. Các cơ quan, đơn vị cần nghiên cứu kỹ các quy định, văn bản pháp lý về công tác KH&ĐT, quản lý đầu tư, thực hiện đúng các quy định hiện hành của các cấp về công tác KH&ĐT, quản lý dự án đầu tư và xây dựng; thực hiện nghiêm việc đăng tải thông tin về đấu thầu qua mạng, Báo Đấu thầu; tăng cường áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi. Cán bộ, nhân viên ngành KH&ĐT phải tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật thông tin, nắm vững các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về hoạt động đầu tư và xây dựng, tăng cường sự phối hợp với các ngành trong công tác quản lý dự án, quản lý đầu tư nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website