21 giờ:12 phút Thứ tư, ngày 18 tháng 5 , 2016

Lính canh trời Trường Sa đi bầu cử sớm

Đó là những cử tri là quân, dân trên huyện Đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa, trong đó có Trạm Ra đa 11, Trạm Ra đa 44 (Trung đoàn 292, Sư đoàn 377) và Đội Bảo đảm Kỹ thuật Sân bay Trường Sa (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 370). Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở nơi đầu sóng bầu cử vào ngày 15/5, sớm hơn một tuần so với cử tri cả nước.

 Đóng quân ở Đảo Trường Sa Lớn, Trạm Ra đa 11 và Đội bảo đảm kỹ thuật Sân bay Trường Sa đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của trên và Luật Bầu cử tới cán bộ, chiến sĩ từ rất sớm. Trạm Ra đa 11 đã phát động thi đua đột kích: “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp”. Cùng với đó, là thực hiện “2 nhất” (thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả cao nhất, tham gia bầu cử với trách nhiệm cao nhất). Ở Đội Bảo đảm kỹ thuật sân bay, đến nay, danh sách cử tri đã được niêm yết. Danh sách và tiểu sử các đại biểu được bầu cũng được niêm phong. Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, cán bộ, chiến sĩ của Đội đã ra tìm hiểu để nắm lý lịch và thành tích của các đại biểu đã được dán ở Ủy ban nhân dân Thị trấn Trường Sa. Thượng úy Trịnh Thế Dược - Đội phó, Bí thư chi bộ Đội cho biết, anh cũng như đông đảo cán bộ, chiến sĩ trên Đảo đều gửi gắm niềm tin qua lá phiếu bầu và mong muốn các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm thiết thực hơn nữa tới việc xây dựng Quần đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh.
Lính canh trời Trường Sa đi bầu cử sớm

Đoàn công tác số 9 ra thăm Trường Sa (tháng 4/2016), chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 44, Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377).

Ở Trạm Ra đa 44 trên đảo Phan Vinh, ngay dưới cánh sóng ra đa trên nóc nhà, là khẩu hiệu chạy dài: “Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 44 thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Thượng úy Phạm Văn Dần - Chính trị viên Trạm cho biết, trong thời gian qua, Trạm đã thực hiện “4 nhất, 2 không, 1 công trình”. Là cử tri trẻ nhất của Trạm, Binh nhất Lương Ngọc Thông - Trắc thủ Ra đa, sinh năm 1997 chia sẻ: “Hướng tới bầu cử, chúng tôi đã và đang phấn đấu thực hiện huấn luyện tốt nhất, SSCĐ cao nhất, rèn luyện kỉ luật, xây dựng chính quy tốt nhất và tham gia bầu cử tốt nhất. Cùng với đó là phấn đấu thực hiện không vi phạm kỉ luật, tai nạn trong huấn luyện, lao động; không có đào, bỏ ngũ. Chúng tôi cũng vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình sân bóng chuyền”. Được biết, đây vừa là hoạt động chào mừng ngày bầu cử, vừa hướng tới kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống Trung đoàn 292 (8/7/1961 - 8/7/2016). Chiều ngày 7/5, đoàn công tác đi hướng dẫn và tổ chức bầu cử của Lữ đoàn 146 Quân chủng Hải quân đã mang theo các thùng phiếu, phiếu bầu, thẻ cử tri, danh sách các đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND huyện Trường Sa và tỉnh Khánh Hòa để phục vụ công tác bầu cử tại Đảo Phan Vinh, trong đó có Trạm 44. Trong buổi tối cùng ngày, các đơn vị trên Đảo Phan Vinh đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ dưới chân cột mốc chủ quyền để chào mừng ngày hội của toàn đất nước.

Cán bộ, chiến sĩ trên toàn huyện đảo Trường Sa đang hướng tới ngày bầu cử với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Họ sẽ đổi kíp trực để tất cả cử tri nơi tiền tiêu đều trực tiếp đi bỏ phiếu, đảm bảo số phiếu được tập trung, thống nhất cao đưa vào đất liền kịp với thời điểm kiểm phiếu chung của tỉnh Khánh Hòa.

Bài, ảnh: HỒNG LINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website