13 giờ:48 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 11 , 2023

Lữ đoàn Phòng không 283 phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Sáng 17-11, Lữ đoàn Phòng không 283, Quân khu 4 đã tổ chức phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn. Dự Lễ phát động có lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn.

Lữ đoàn Phòng không 283 phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới
Thượng tá Võ Xuân Sơn - Phó Chính uỷ Lữ đoàn 283 phát biểu tại buổi lễ.

Lữ đoàn Phòng không 283 phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới
Đại diện các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn 283 ký kết giao ước thi đua.

Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo Hội Phụ nữ, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Uỷ ban Dân số, Gia đình và Trẻ em của Lữ đoàn hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới nói riêng cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong toàn Lữ đoàn. Các nội dung về giới, phòng chống bạo lực gia đình được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bằng các nghị quyết, chỉ thị, quy định và lồng ghép vào các hoạt động nhân các ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Ngày Pháp luật 9-11… thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Bên cạnh đó, Lữ đoàn đã phát huy và thực hiện có hiệu quả các mô hình: “Đồng hành vượt khó, cùng chia sẻ trao yêu thương", "Khâu áo chiến sĩ", "Bữa cơm phụ nữ", "Cho phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình”...

Với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”; mục tiêu của "Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi quân nhân hưởng ứng tích cực, vào cuộc mạnh mẽ cùng toàn xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em trong đơn vị và địa bàn đóng quân. 

Để triển khai hiệu quả Tháng hành động, Lữ đoàn yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền các nội dung liên quan đến chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em đến mọi quân nhân; quán triệt, xây dựng kế hoạch và triển khai Tháng hành động thiết thực, hiệu quả; tăng cường thực hiện các hoạt động chăm lo cho phụ nữ; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán người; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời định hướng cho cán bộ, chiến sĩ trong giải quyết các mối quan hệ với gia đình; nâng cao nhận thức về quyền bình đẳng giới; luôn phát huy phẩm chất đạo đức “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực học tập, rèn luyện, nêu cao trách nhiệm trong công tác, gương mẫu trong việc chăm lo hạnh phúc gia đình; giải quyết tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, quan tâm đời sống cán bộ, thăm hỏi động viên gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời phê phán, đấu tranh, đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới qua đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc.

Tin, ảnh: NGUYỄN TRẦN HIỀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website