7 giờ:42 phút Thứ bảy, ngày 16 tháng 2 , 2019

Khoa Kỹ thuật hàng không tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Ngày 15-2, Khoa Kỹ thuật hàng không, Học viện PK-KQ đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (15-2-1979/15-2-2019). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đại biểu một số cơ quan chức năng trong và ngoài Quân chủng PK-KQ; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị trong Học viện; đại biểu các thế hệ cán bộ, giảng viên Khoa Kỹ thuật hàng không qua các thời kỳ; đại biểu học viên chuyên ngành Kỹ thuật hàng không của Học viện PK-KQ.

Khoa Kỹ thuật hàng không tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Khoa Kỹ thuật hàng không tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện PK-KQ tặng hoa chúc mừng Khoa Kỹ thuật hàng không.

Trước yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật không quân cho Quân chủng và Quân đội, cùng với sự ra đời của Trường Tập huấn trung cao Không quân, ngày 15-2-1979, Tư lệnh Quân chủng Không quân đã ký Quyết định thành lập Khoa Kỹ thuật hàng không với tên gọi ban đầu là “Tổ giáo viên Kỹ thuật hàng không”. Cùng với thời gian, những tổ chức tiền thân của Khoa đã được hình thành cùng với sự ra đời, xây dựng và phát triển của Học viện Không quân và Học viện PK-KQ ngày nay.

40 năm qua, Khoa Kỹ thuật hàng không đã đào tạo 39 khoá kỹ sư hàng không, 8 khoá kỹ sư hàng không dân dụng, liên kết với Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo 5 khoá kỹ sư (6 năm), 9 khoá cao học kỹ thuật hàng không chuyên ngành “Kỹ thuật cơ khí động lực” và “Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa”, 17 khoá chỉ huy kỹ thuật (hơn 169 đồng chí). Tốt nghiệp ra trường trên 2.500 kỹ sư, gần 300 thạc sỹ các chuyên ngành kỹ thuật hàng không. Ngoài ra, Khoa đã tham gia đào tạo hàng trăm cán bộ chỉ huy, quản lý kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân quân sự, dân sự các chuyên ngành khác của kỹ thuật hàng không. Học viên các khoá ra trường đã có mặt ở khắp mọi miền của Tổ quốc trong lĩnh vực chuyên ngành kỹ thuật hàng không và đảm nhiệm tốt nhiệm vụ theo chức trách được phân công.

Hiện nay, Khoa đã có 4 giảng viên được phong hàm phó giáo sư, 1 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, nhiều đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, “Vì sự nghiệp Khoa học - Công nghệ”, tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học luôn đạt trên 90%; có 1 đồng chí được công nhận giảng viên giỏi cấp Bộ Quốc phòng, nhiều đồng chí là giảng viên giỏi cấp Học viện. Với sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, Khoa Kỹ thuật hàng không nhiều năm được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; được tặng thưởng 110 bằng khen, giấy khen các loại; hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”.

Tin, ảnh: TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website