14 giờ:44 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 3 , 2019

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019

Sáng 15-3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc năm 2019 đã khai mạc với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, vì lợi ích của đất nước và nhân dân”. Đây là hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân TP Hà Nội tổ chức. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương,
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ khai mạc.

Hội Báo toàn quốc năm 2019 bao gồm 75 gian hàng của 85 đơn vị đến từ các liên chi hội, chi hội ở Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo; các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành ở các cụm thi đua và địa phương. Bên cạnh đó, tại Hội Báo còn có gian trưng bày theo chuyên đề: Gian trưng bày chuyên đề “Báo chí với công tác Xây dựng Đảng” của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; “Báo chí với sự kiện nổi bật của đất nước” của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Thông tin & Truyền thông; “Nguồn thông tin tin cậy” của Liên Chi hội Nhà báo Thống tấn xã Việt Nam; “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng” của Liên Chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; Báo chí với Chính phủ: Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Hội báo trưng bày các ấn phẩm, gồm: Báo Tết Dương lịch 2019, báo Tết Kỷ Hợi, số Tất niên, số Tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý I năm 2019; các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và gần 300 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai năm 2018, hơn 80 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. Báo PK-KQ tham gia tại gian trưng bày khối báo chí Quân đội nhân dân với ấn phẩm Báo Xuân Kỷ Hợi - 2019.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan gian trưng bày
khối báo chí Quân đội tại Hội Báo toàn quốc năm 2019.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem ấn phẩm Báo PK-KQ trưng bày tại Hội Báo toàn quốc năm 2019.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019
Độc giả trong và ngoài Quân đội đọc Báo PK-KQ tại Hội Báo toàn quốc năm 2019.

Trong khuôn khổ hội báo còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ, đó là diễn đàn “Báo chí - cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ”; Tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam”; Diễn đàn “Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ”; Triển lãm ảnh “Cuộc sống thường ngày”, “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”; Triển lãm kỷ niệm 70 năm Trường Dạy viết báo Huỳnh Thúc Kháng”; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam; giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội...

Hội Báo toàn quốc năm 2019 được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước.

Phát biểu chỉ đạo, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức thành công Hội Báo toàn quốc hằng năm thay cho Hội báo Xuân toàn quốc trước đây (được tổ chức 5 năm một lần) và bày tỏ mong muốn Hội Báo toàn quốc sẽ được tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn, nội dung ngày càng phong phú, hiệu quả ngày càng thiết thực hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam và các ban, bộ, ngành có liên quan chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đến nhân dân cả nước các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chú trọng tuyên truyền mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt; gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn; không để tình trạng báo chí giật tít, giật gân, kích động, nhất là làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của đất nước. Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội; phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc những người làm báo cả nước ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, phát huy những truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”.

Theo kế hoạch, Hội Báo toàn quốc năm 2019 sẽ kết thúc vào ngày 17-3-2019.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website