18 giờ:1 phút Thứ bảy, ngày 18 tháng 6 , 2022

Nghĩa tình quân dân trên quê hương Chương Mỹ

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2022), Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Chương Mỹ tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, cấp thuốc và tặng quà các gia đình chính sách; trao tiền hỗ trợ cải tạo nghĩa trang liệt sĩ, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”. Dự và chỉ đạo các hoạt động có Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo HĐND và UBND huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Nghĩa tình quân dân trên quê hương Chương Mỹ
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ trao quà
cho các đối tượng chính sách ở xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm, tại Trạm Y tế xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ đã có rất đông bà con có mặt chờ đợi. Tại đây, các y bác sĩ của Viện Y học PK-KQ đã thực hiện khám lâm sàng (đo huyết áp, khám tổng quát, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, mắt) và khám cận lâm sàng (điện tim, siêu âm ổ bụng theo chỉ định của bác sĩ)... Sau khi có kết quả kiểm tra sức khoẻ tổng thể, bà con đã được các bác sĩ của tư vấn cách chăm sóc nâng cao thể trạng, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Một số trường hợp mắc các bệnh lý nền hoặc đang theo dõi, điều trị bệnh mạn tính được bác sĩ tận tình hướng dẫn đến khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế gần nhất. Trong ngày 18-6, Viện Y học PK-KQ đã khám sức khỏe, tư vấn và cấp miễn phí 120 túi thuốc (mỗi túi trị giá 100 nghìn đồng) cho các đối tượng chính sách trong xã. Cũng tại đây, thay mặt đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ, Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến đã trao tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) đến các gia đình chính sách. Ông Nguyễn Văn Lai 70 tuổi ở thôn Ngọc Giả, xã Ngọc Hòa xúc động cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn các y bác sĩ của Quân chủng PK-KQ đã về thăm hỏi, động viên, khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí. Đây là việc làm rất thiết thực, kịp thời, qua đó góp phần động viên, chia sẻ, giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công chúng tôi”.

Nghĩa tình quân dân trên quê hương Chương Mỹ
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ
trao 100 triệu đồng hỗ trợ cải tạo nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tiên Phương.

Tiếp đó, tại các địa phương của huyện Chương Mỹ, Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến cùng đoàn công tác đã trao 100 triệu đồng của Quân chủng PK-KQ hỗ trợ cải tạo nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tiên Phương; trao số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Đình Thạc, thôn Bái Trượng, xã Hoàng Diệu và 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho ông Dương Viết Huê, thôn 3, xã Đại Yên. Hai gia đình ông Nguyễn Đình Thạc và ông Dương Viết Huê đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, lâu nay phải sống trong những ngôi nhà xập xệ, dột nát. Được sự quan tâm của chính quyền và nhân dân địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ của Quân chủng PK-KQ, hai gia đình đã tổ chức xây dựng nhà mới với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng mỗi căn. Xúc động trước tấm lòng và tình cảm sâu nặng của Bộ đội PK-KQ cũng như chính quyền và nhân dân địa phương dành cho, ông Dương Viết Huê chia sẻ: “Nhờ Quân chủng PK-KQ và các cấp quan tâm, người thân giúp sức, gia đình tôi mới có được căn nhà khang trang thế này. Từ nay chúng tôi không còn phải lo về chỗ ở, yên tâm lao động, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

Nghĩa tình quân dân trên quê hương Chương Mỹ
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến trao 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết”
cho gia đình ông Nguyễn Đình Thạc, thôn Bái Trượng, xã Hoàng Diệu.
Nghĩa tình quân dân trên quê hương Chương Mỹ
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến trao 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng
“Nhà tình nghĩa” cho ông Dương Viết Huê, thôn 3, xã Đại Yên.

Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ và khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách của huyện Chương Mỹ, Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đâu, quản lý vùng trời... trong suốt thời gian qua, Quân chủng PK-KQ rất quan tâm và làm tốt công tác dân vận trên địa bàn các tỉnh, thành phố nơi đơn vị đóng quân, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Từ năm 2019 đến nay, Quân chủng đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách, người có công… trị giá hàng chục tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn lượt người ở các lượt xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội. Những việc làm, những món quà hôm nay là tấm lòng, là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách; cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân các địa phương huyện Chương Mỹ, quê hương giàu truyền thống cách mạng, nơi cách đây 50 năm đã che chở, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ, cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, cùng với các lực lượng làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tháng 12 năm 1972”.

Với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, tham gia hiến máu nhân đạo, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung, nhân dân huyện Chương Mỹ nói riêng… cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời góp phần động viên tinh thần các đối tượng chính sách và nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần làm tốt chính sách hậu phương Quân đội, tăng cường mối đoàn kết quân dân, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh.

Bài, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website