13 giờ:48 phút Thứ năm, ngày 25 tháng 4 , 2019

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Ngày 25-4, Trung đoàn Pháo phòng không 280, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân) và Lữ đoàn Phòng không 210 (Quân khu 1) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (25-4-1959/25-4-2019). Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen.

Trung đoàn Pháo phòng không 280: Dự lễ kỷ niệm có Thượng tướng Phạm Thanh Ngân - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân; Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng qua các thời kỳ; thủ trưởng các cơ quan và đại diện một số phòng chức năng Quân chủng.

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn Phòng không 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn Phòng không 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn Phòng không 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ Trung đoàn 280 tại Lễ kỷ niệm.

Được thành lập ngày 25-4-1959, Trung đoàn 280 là một trong những đơn vị phòng không ra đời sớm của Quân chủng PK-KQ, là đơn vị bắn rơi những chiếc máy bay đầu tiên khi Không quân Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại ra miền Bắc và cũng là đơn vị Pháo phòng không bắn rơi nhiều máy bay Mỹ nhất trong chiến tranh. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã tham gia đánh 11.089 trận, bắn rơi 307 máy bay địch (có 64 chiếc rơi tại chỗ), bắt sống nhiều giặc lái.

Với những chiến công đặc biệt xuất sắc, Trung đoàn 280 được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cùng nhiều huân chương, huy chương các loại. Hiện nay, Trung đoàn tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ SSCĐ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, thu đúng đủ tín hiệu, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị bất ngờ, lỡ thời cơ, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời và các mục tiêu được giao.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 280 đạt được trong 60 năm qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Trung đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đẩy mạnh thực hiện 3 khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của Đảng ủy Quân chủng; thường xuyên chăm lo, xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện, lấy xây dựng về chính trị làm nòng cốt; tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu và trình độ hiệp đồng tác chiến trong thế trận phòng không nhân dân; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với giáo dục chính trị, xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; quản lý, khai thác có hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, cải tiến; nâng cao chất lượng công tác hậu cần, kỹ thuật và các mặt công tác khác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (THẾ THỦY, ĐỨC LƯU)

Lữ đoàn Phòng không 210: Cũng trong sáng 25-4, Lữ đoàn Phòng không 210, Quân khu 1 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (25-4-1959/25-4-2019) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì. Trung tướng Trần Hồng Minh - Tư lệnh Quân khu 1 dự và phát biểu tại buổi lễ.

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn Phòng không 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Trung tướng Trần Hồng Minh - Tư lệnh Quân khu 1, phát biểu tại buổi lễ.

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn Phòng không 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Lữ đoàn Phòng không 210 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì.

Trung đoàn 280 và Lữ đoàn Phòng không 210 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Duyệt đội ngũ tại Lễ kỷ niệm.

Lữ đoàn Phòng không 210 (tiền thân là Trung đoàn Phòng không 210) được thành lập ngày 25-4-1959 theo Quyết định số 410/NĐ của Bộ Quốc phòng. Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã trải qua hàng ngàn cây số với truyền thống “Đi nhanh, đến đủ, đánh thắng” lập được nhiều chiến công xuất sắc. Với những thành tích đã đạt được, Lữ đoàn Phòng không 210 được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong giai đoạn hiện nay, Lữ đoàn Phòng không 210 luôn bám sát tình hình thực tiễn, nhiệm vụ của Quân đội, Quân khu 1, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, giành được kết quả toàn diện, vững chắc. Qua các lần Bộ Quốc phòng, Quân khu 1, Quân chủng PK-KQ kiểm tra đều được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ. Kết quả huấn luyện cho các đối tượng có 100% đạt yêu cầu trong đó có trên 80% khá giỏi. Hằng năm, Lữ đoàn đều đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Tại buổi lễ, Trung tướng Trần Hồng Minh - Tư lệnh Quân khu 1 đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì tặng Lữ đoàn Phòng không 210. (DƯƠNG TOÀN)

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website