14 giờ:45 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 9 , 2019

Quân chủng Phòng không - Không quân khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 2-9, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự Lễ khánh thành có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí tướng lĩnh, Anh hùng LLVTND, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ qua các thời kỳ; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Ngân hàng TMCP Quân đội, Binh đoàn 18 và đông đảo cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng Phòng không - Không quân khánh thành công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trung tướng Lâm Quang Đại -  Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, phát biểu tại Lễ khánh thành.

Quân chủng Phòng không - Không quân khánh thành công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã dành sự quan tâm đặc biệt và những tình cảm sâu sắc đối với Bộ đội PK-KQ; thể theo nguyện vọng của các cựu chiến binh, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ; đúng vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 / 19-5-2018), Quân chủng PK-KQ đã khởi công xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình nằm trong khuôn viên Khu tưởng niệm liệt sĩ PK-KQ. Công trình được Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hóa kiến trúc Việt thiết kế; Tổng công ty ACC là đơn vị thi công. Kinh phí xây dựng công trình chủ yếu bằng nguồn kinh phí của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Ngân hàng TMCP Quân đội và sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân trong và ngoài Quân chủng PK-KQ. 

Sau hơn một năm xây dựng, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và khánh thành vào dịp kỉ niệm 74 năm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 / 2-9-2019) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có diện tích quy hoạch 800m2, diện tích Nhà tưởng niệm là 156m2. Nhà gồm 3 gian 2 chái, có 6 hàng chân cột, có hành lang bên ngoài, 2 thềm 5 bậc bên hồi. Nhà được làm toàn bộ bằng gỗ lim, có nội thất đầy đủ, bên trong trưng bày hình ảnh, tư liệu hiện vật quý, ghi dấu 17 lần Bác đến thăm Quân chủng PK-KQ... Cùng với việc xây dựng mới Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân chủng cũng tiến hành tu sửa Khu tưởng niệm liệt sĩ PK-KQ với mong muốn đây sẽ trở thành một quần thể di tích với đầy đủ ý nghĩa cả về mặt kiến trúc và văn hóa tâm linh, đồng thời là nơi có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ PK-KQ và quần chúng nhân dân.

Quân chủng Phòng không - Không quân khánh thành công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Các đại biểu tổ chức dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trung tướng Lâm Quang Đại đã cảm ơn sự quan tâm của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; các đơn vị tài trợ; các đơn vị thiết kế, thi công và các cơ quan đơn vị trong và ngoài Quân chủng đã góp phần hoàn thành công trình đầy ý nghĩa này. Để công trình đi vào hoạt động đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí Chính ủy Quân chủng PK-KQ yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng cần làm tốt công tác quản lý, duy trì hoạt động đúng quy chế, có hiệu quả; nêu cao tinh thần trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tốt các công trình để phục vụ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng và nhân dân đến tham quan, thắp hương tri ân đối với Bác Hồ kính yêu và các liệt sĩ. Qua đó tiếp tục động viên tinh thần, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong Quân chủng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website