16 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 4 tháng 12 , 2019

Quân chủng PK-KQ khai mạc Triển lãm “Những mốc son lịch sử - thành tích vẻ vang”

Ngày 4-12, tại Bảo tàng PK-KQ, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã long trọng khai mạc Triển lãm “Những mốc son lịch sử - thành tích vẻ vang”. Dự khai mạc Triển lãm có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Phạm Văn Phi - Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí nguyên là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, các đồng chí tướng lĩnh, anh hùng LLVTND, đại biểu Ban liên lạc các Cựu chiến binh của 4 lực lượng PK-KQ; đại biểu đến từ các Bảo tàng khu vực Hà Nội cùng đông đảo thủ trưởng và cán bộ, chiến sĩ của 5 cơ quan Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ khai mạc Triển lãm “Những mốc son lịch sử - thành tích vẻ vang” 
Trung tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng phát biểu khai mạc Triển lãm.
Quân chủng PK-KQ khai mạc Triển lãm “Những mốc son lịch sử - thành tích vẻ vang”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Quân chủng PK-KQ khai mạc Triển lãm “Những mốc son lịch sử - thành tích vẻ vang”
Các đại biểu tham quan và nghe giới thiệu các nội dung tại Triển lãm.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2019) và 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2019); Triển lãm “Những mốc son lịch sử - thành tích vẻ vang” nhằm tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và khách tham quan về quá trình xây dựng nền quốc phòng toàn dân; sự ra đời, chiến đấu, trưởng thành của QDND Việt Nam và của Quân chủng PK-KQ anh hùng. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ kinh yêu, từ những ngày đầu đầy gian khó với những vũ khí thô sơ, các quân, binh chủng đã được ra đời, trưởng thành, phát triển trở thành một Quân đội hùng mạnh lập nên những chiến công xuất sắc trong hai cuộc chiến tranh vĩ đại của dân tộc. Thông qua gần 400 tư liệu, hiện vật được trưng bày; Triển lãm không chỉ khắc họa sống động chặng đường đầy hy sinh mất mát nhưng cũng rất đỗi vinh quang của Quân đội NDVN, Quân chủng PK-KQ; mà qua đó, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, nhấn mạnh: Triển lãm là sự tri ân, tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của quân và dân cả nước trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và trong sự nghiệp xây dựng đổi mới đất nước ngày nay. Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh trong hệ thống trưng bày đã thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương Đảng, Bác Hồ, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự trưởng thành lớn mạnh của Quân đội ta, của lực lượng vũ tranh nhân dân, của nền quốc phòng toàn dân và của lực lượng PK-KQ. Qua đó, tiếp tục khẳng định sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân, của chiến tranh nhân dân, những chiến công thành tích Quân đội ta, nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: THANH BÌNH-DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website