14 giờ:10 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 2 , 2020

Sư đoàn 365:

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Nâng cao chất lượng huấn luyện là nội dung quan trọng để Sư đoàn 365 thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT). Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã chủ động, tích cực chuẩn bị đầy đủ, chu đáo từ tập huấn cán bộ, củng cố mô hình, học cụ, chuẩn bị thao trường, bãi tập đến tăng gia chăn nuôi… để sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Các đại biểu tham quan mô hình, tranh vẽ phục vụ huấn luyện tại hội thi.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Các thí sinh thực hành giảng bài chính trị tại hội thi.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Các thí sinh thi điều lệnh đội ngũ.

Chúng tôi đến Sư đoàn 365 đúng vào thời điểm Sư đoàn đang tổ chức Hội thi “Công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2020”. Thượng tá Nguyễn Bá Lương - Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cho biết: “Quán triệt và thực hiện Nghị quyết 765-NQ/TW của Quân ủy Trung ương về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo”; Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2020 của Tư lệnh Quân chủng; thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát, đúng, trúng, thiết thực cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2020. Trong đó, Hội thi “Công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2020” là dịp để Sư đoàn đánh giá thực trạng công tác chuẩn bị mô hình học cụ, thiết bị mô phỏng huấn luyện của các cơ quan, đơn vị; đồng thời kiểm tra trình độ của cán bộ làm giáo viên thực hiện các nội dung, khoa mục huấn luyện. Đây là đợt sát hạch quan trọng, làm cơ sở để bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực và khả năng sáng tạo của cán bộ các cấp”.

Trước khi diễn ra hội thi, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 365 đã tích cực triển khai, xây dựng kế hoạch, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, thông qua giáo án bài giảng, bồi dưỡng giáo viên, làm mô hình, sơ đồ, tranh vẽ, sáng kiến… để tham gia hội thi đạt kết quả cao nhất. Trong hội thi năm nay, nhiều sản phẩm, mô hình, tranh vẽ có tính ứng dụng cao; tiêu biểu như: Mô hình “Hệ thống máy hỏi Ra đa VRS-2DM”, “VQ1-M pha 3 dùng để huấn luyện kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn Ra đa”, “Thiết bị đo đường đáy bằng công nghệ Laser”… Đây là những sáng kiến sẽ được vận dụng vào huấn luyện trong thời gian tới trong toàn Sư đoàn.

Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn 365, cho biết: “Trước khi diễn ra hội thi, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt hội thi ở cấp mình để lựa chọn các sáng kiến tiêu biểu tham gia thi cấp trên và tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Sư đoàn đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải làm mới mô hình, sơ đồ, tranh vẽ; khuyến khích ứng dụng khoa học công nghệ. Các sản phẩm, sáng kiến phải có tính ứng dụng cao trong huấn luyện, có đủ thuyết minh, hướng dẫn sử dụng và có cán bộ giới thiệu, thuyết minh mô hình. Các giáo án huấn luyện phải thống nhất theo hướng dẫn của các cơ quan; sổ học tập phải ghi đầy đủ các nội dung; giáo viên các chuyên ngành phải thi giảng bài. Bên cạnh đó, trong hội thi, Sư đoàn còn yêu cầu các đơn vị làm kế hoạch huấn luyện và đăng ký báo cáo thống kê huấn luyện tuần…”.

Cùng với đó, để chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện năm 2020, công tác chuẩn bị vật chất huấn luyện cũng như việc bảo đảm về hậu cần, kỹ thuật, củng cố nơi ăn ở, xây dựng cảnh quan môi trường đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn  quan tâm, đầu tư. Ngoài nguồn kinh phí huấn luyện trên cấp, các đơn vị chủ động trích nguồn quỹ vốn từ tăng gia sản xuất để chuẩn bị vật chất huấn luyện theo đúng quy định, tích cực hoàn chỉnh kế hoạch huấn luyện, tiến trình biểu đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Đồng thời, các đơn vị đã làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ khung huấn luyện, trong đó, tập trung vào phương pháp huấn luyện, công tác quản lý rèn luyện kỷ luật. Bên cạnh đó, Sư đoàn còn chỉ đạo các đơn vị được giao huấn luyện chiến sĩ mới chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, mô hình, học cụ, giáo án, xây dựng tiến trình biểu huấn luyện một cách khoa học, hợp lý.

Với sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị, sau 2 ngày tranh tài, Hội thi “Công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2020” của Sư đoàn 365 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trung đoàn 284 và Phòng Kỹ thuật; giải nhì cho Trung đoàn 228 và Phòng Chính trị và nhiều phần thưởng cho các tập thể, cá nhân trên từng nội dung thi.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website