16 giờ:26 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 4 , 2020

Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19 đối với các mặt công tác quân sự-quốc phòng

Sáng 27-4, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19 đối với các mặt công tác quân sự-quốc phòng. Hội nghị được tổ chức chức bằng hình thức trực tuyến tại 188 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Trần Đơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng, chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Phụ trách Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, chủ trì tại điểm cầu Sở chỉ huy Quân chủng PK-KQ. Tham dự hội nghị có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí Thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng.
Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19 đối với các mặt công tác quân sự-quốc phòng
Thượng tướng Trần Đơn phát biểu tại hội nghị.
Ảnh: qdnd.vn

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng đã đọc báo cáo trung tâm đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19 đối với các mặt công tác quân sự-quốc phòng. Báo cáo nêu rõ: Ở Việt Nam đến nay đã xác định có 270 người mắc, trong đó 225 người đã được điều trị khỏi bệnh và đã ra viện, 45 người đang điều trị và có biến chuyển tốt; trong Quân đội chưa phát hiện trường hợp nào bị mắc bệnh SARS-CoV-2. Toàn quân đã quán triệt nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; triển khai kịp thời các biện pháp, vừa hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa tập trung nắm chắc tình hình, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững ổn định đời sống bộ đội; đồng thời tích cực giúp đỡ nhân dân phòng, chống thiên tai, hạn hán, xậm nhập mặn, các dịch bệnh khác… được Đảng, Chính phủ đánh giá cao, nhân dân tin yêu, góp phần lan tỏa hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19 đối với các mặt công tác quân sự-quốc phòng
Quang cảnh điểm cầu Sở Chỉ huy Quân chủng PK-KQ.

Đối với Quân chủng PK-KQ, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp trong Quân chủng thường xuyên đánh giá, dự báo chính xác xu hướng, nguy cơ lây lan của dịch bệnh; từ đó có các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch chặt chẽ, sát tình hình thực tế và tổ chức luyện tập thuần thục các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ. Đến nay, trong toàn Quân chủng không có quân nhân nhiễm SARS-CoV-2; hoàn thành việc tiếp nhận và tổ chức cách ly 80 công dân nhập cảnh theo đúng quy định. Cùng với lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng luôn thực hiện nghiêm các nền nếp, chế độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay.

Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19 đối với các mặt công tác quân sự-quốc phòng
Lực lượng quân y Bộ Tham mưu đo nhiệt độ cán bộ, nhân viên
và khử khuẩn phương tiện ra, vào cơ quan Quân chủng PK-KQ.
Ảnh: ĐÌNH KÝ

Thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 dự báo vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Số người từ nước ngoài về và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, cần được cách ly có thể tăng cao. Chính phủ xác định, cùng với kiểm soát tốt dịch bệnh, phải tiến tới chung sống an toàn với dịch Covid-19. Mặt khác, lợi dụng thời điểm tập trung phòng, chống dịch, các thế lực thù địch tăng cường hoạt động chống phá, đòi hỏi quân đội phải tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch chặt chẽ, bảo đảm trong bất luận tình huống nào, quân đội cũng sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch và kiên quyết không để dịch lây lan vào đơn vị, đồng thời triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị quyết lãnh đạo của Quân ủy Trung ương và Chỉ lệnh công tác quân sự, quốc phòng năm 2020.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung nỗ lực cao nhất để cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong năm 2020, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, biên cương của Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website