9 giờ:29 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 7 , 2020

Sư đoàn 377 tiếp nhận 80 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan cách ly tại đơn vị

Ngày 28-7, Sư đoàn 377 đã tiếp nhận 80 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về cách ly tại đơn vị theo quy định. Trong số này, có 75 người là nữ, 5 nam; người cao tuổi nhất sinh năm 1950, nhỏ tuổi nhất sinh năm 2000. Qua kiểm tra ban đầu, các công dân đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ốm, sốt; đồng thời, xác định tốt tư tưởng và nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ dẫn của các lực lượng chức năng.

Sư đoàn 377 tiếp nhận 80 công dân Việt Nam trở về từ Đài loan cách ly tại đơn vị
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân cách ly tại đơn vị.

Trong thời gian tiến hành cách ly 14 ngày, các công dân sẽ được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày; bảo đảm các nhu yếu phẩm cần thiết như xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang y tế…; được phục vụ chế độ ăn với tiêu chuẩn 80.000đ/người/ngày. Ngoài ra, trong các phòng ở đều trang bị một chiếc ti vi màn hình phẳng, sách, báo,… phục vụ nhu cầu giải trí, tiếp nhận thông tin của công dân.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đây là lần thứ 2, Sư đoàn 377 tổ chức tiếp nhận công dân cách ly tại đơn vị. Để làm tốt công tác tiếp nhận công dân cách ly, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Sư đoàn 377 và Trung đoàn 274 đã bố trí Tiểu đoàn 87 làm địa điểm cách ly; nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện chuẩn bị doanh trại, nơi ăn ở, vật chất hậu cần, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; phun thuốc khử trùng nhà ở, khu vệ sinh, phân chia các vị trí khám bệnh, phân loại, cách ly; tập trung củng cố cảnh quan môi trường, hệ thống băng rôn, khẩu hiệu; triển khai ti vi, sách báo trong từng phòng ở và các phương án trong quá trình cách ly công dân.

Tin, ảnh: VŨ CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website