8 giờ:59 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 8 , 2020

Bảo đảm tốt hậu cần cho các hoạt động của Quân chủng Phòng không - Không quân

Trong những năm qua, ngành Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của trên, nắm chắc tình hình mọi mặt, tham mưu đúng, trúng, giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp triển khai toàn diện các mặt công tác, bảo đảm kịp thời hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Bảo đảm tốt hậu cần cho các hoạt động của Quân chủng
Chăm sóc rau xanh ở Tiểu đoàn 184, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363.

Đại tá Phạm Xuân Cương - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng, cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần luôn nhận thức rõ việc duy trì, giữ vững và cải thiện đời sống bộ đội là một nhiệm vụ quan trọng của công tác hậu cần. Vì vậy, Cục Hậu cần đã tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng bảo đảm kịp thời chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng, nhất là phi công, thành viên tổ bay, lực lượng cơ động diễn tập; tăng cường quản lý các khâu từ hợp đồng, khai thác, tiếp nhận, bảo quản, chế biến đến chia suất ăn cho bộ đội; duy trì nghiêm hoạt động của hội đồng giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên; cải tiến hệ thống bếp ăn theo quy trình khép kín; đẩy mạnh tăng gia sản xuất theo hướng chuyên canh các sản phẩm đạt chất lượng cao, hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng đơn vị. Với những cách làm chủ động, sáng tạo, quyết liệt của các đơn vị, kết quả công tác tăng gia sản xuất của toàn Quân chủng trong những năm qua đã đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó rau, củ, quả các loại luôn bảo đảm được 100%; thịt, cá 60-70%. Kết quả đó góp phần giữ vững ổn định và nâng cao đời sống bộ đội”.

 Hệ thống doanh trại trong Quân chủng đến nay đã được cải thiện cơ bản. Hiện nay, 100% các đơn vị trong Quân chủng được sử dụng nước sạch để sinh hoạt và có hệ thống tắm nóng lạnh vào mùa Đông. Công tác quân y được chú trọng đúng mức, chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; duy trì quân số khỏe đạt 98,9% trở lên, vượt chỉ tiêu 0,2% so với năm trước. Toàn Quân chủng đã chủ động tạo nguồn, bảo đảm đầy đủ, kịp thời chất lượng xăng dầu, khí tài xăng dầu cho các nhiệm vụ SSCĐ, thường xuyên và đột xuất; tổ chức vận chuyển người, hàng hóa đáp ứng kịp thời các nhu cầu nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối; thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng về công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị hậu cần, thanh quyết toán đúng nguyên tắc và có nhiều biện pháp thực hành tiết kiệm.

Trong những năm tới, Quân chủng tiếp tục được đầu tư, mua sắm VKTBKT mới và triển khai thực hiện nhiều đề án, dự án nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Trên cơ sở định hướng của trên và thực tiễn công tác bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ, thời gian tới, ngành Hậu cần Quân chủng sẽ tập trung đột phá đổi mới mạnh mẽ phương thức tạo nguồn vật chất hậu cần; nâng cao chất lượng huấn luyện hậu cần, làm chuyển biến toàn diện xây dựng chính quy ngành Hậu cần Quân chủng. Trong đó, chú trọng xã hội hóa một số mặt bảo đảm về khai thác lượng thực - thực phẩm, chủ động tạo nguồn hàng ổn định, giảm chi phí vận chuyển, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện phân cấp triệt để cho cấp dưới tự khai thác, tạo nguồn các loại vật chất có sẵn trên địa bàn; chấp hành nghiêm trình tự, thủ tục, quy định trong đấu thầu, mua sắm; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng khai thác vật chất hậu cần. Quán triệt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc an toàn, tiết kiệm”, đội ngũ cán bộ hậu cần phấn đấu rèn luyện nâng cao trình độ, khả năng đáp ứng nhiệm vụ trong mọi tình huống; tăng cường giáo dục làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của bộ đội về chấp hành pháp luật; chú trọng quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng, chính trị nội bộ, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động và an toàn giao thông.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua là cơ sở để cán bộ, nhân viên ngành Hậu cần Quân chủng tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, bảo đảm tốt hậu cần cho mọi hoạt động, góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website